BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, December 12, 2011

Sushi Boy - Japanese Restaurant @Town Sriwara Rd.

Sushi Boy - Japanese Restaurant @Town Sriwara Rd. ซูชิบอย ร้านอาหารญี่ปุ่น ถนนศรีวรา Town in Town



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   4/5


Sushi Boy - Japanese Restaurant on BumRes.com







                หลังจากที่เมื่อวานได้ไปกินร้านก๋วยเตี๋ยวไก่แม่ศรีเรือนมาและระหว่างจะขึ้นรถก็เหลือบขึ้นไปเห็นว่าห้าง @ Park – Town in Town นี่มันมี 2 ชั้นนี่หน่าและชั้นที่ 2 ของห้างนี้ก็มีร้าน Sushi Boy อยู่พอเห็นคำว่าซูชิเท่านั้นแหละผมตั้งเป้าหมายเลยว่าวันพรุ่งนี้จะมาและก็ได้มาสมใจครับ ร้านนี้ก็ตามที่กล่าวไปอยู่ชั้น 2 ห้าง @ Park ร้านมีขนาดกำลังดีโต๊ะประมาณสัก 15 โต๊ะได้แบ่งเป็นโต๊ะแบบธรรมดาสัก 2 ใน 3 และซูชิบาร์สัก 1 ใน 3





                อาหารของทางร้านนี้มีให้เลือกเยอะมาก ๆ เยอะที่สุดในชีวิตผมที่เคยเห็นกับร้านอาหารญี่ปุ่นแล้วก็ว่าได้ เมนูผมถ่ายรูปมาไม่หมดเพราะระหว่างที่ถ่ายไปได้ 10 กว่าหน้าน้องพนักงานก็เดินมาบอกว่าห้ามถ่ายรูปนะคะ อาหารส่วนใหญ่ของเมนูเป็นซูชิและข้าวปั้นแบบต่าง ๆ มีให้เลือกเกือบ ๆ 100 แบบได้มั้งครับ แต่ไม่ได้มีหน้าปลาแปลก ๆ แพง ๆ นะครับส่วนใหญ่จะเป็นหน้าปลาทั่ว ๆ ไปแล้วก็มีทำเป็นข้าววปั้นแบบดัดแปลง สนนราคาของซูชิร้านนี้ผมว่าอยู่ในระดับพอ ๆ กับร้านอาหารญี่ปุ่นร้านอื่น ๆ ครับช่วงราคาอยู่ที่ 19 บาท – 119 บาทแล้วแต่สีของจาน ส่วนพวกอาหารที่ไม่ใช่ซูชิเช่นพวกเซ็ท, ปลาย่าง, ข้าวหน้าต่าง ๆ ก็มีอยู่ครบครันหรืออาจจะพูดได้ว่าครบจนเกินไปก็ได้เพราะว่ามีให้เลือกเยอะกว่าร้านทั่ว ๆ ไปก็ว่าได้นะ ผมล่ะสงสัยจริง ๆ ว่าร้านนี้เขาจะทำเมนูมาเยอะแยะมากมายขนาดนี้ทำไม จะสต็อกของยังไง ร้านก็มีแค่สาขาเดียว แต่ก็ช่างเขาเหอะว่ามั้ยครับเขาก็ดูอยู่รอดมาได้





                ผมตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะมาทานซูชิก็เลยเน้นซูชิเป็นหลักครับสั่งหน้าอะไรไปบ้างราคาและรสชาติเป็นยังไงบ้างรบกวนดูที่คำบรรยายใต้รูปได้เลยครับ จริง ๆ มีหน้าปลามากุโร่ด้วยอีกจานนึงแต่พอดีมือและปากมันไวกว่าสมองน่ะครับกินหมดถึงรู้ว่าตายล่ะลืมถ่ายรูป ซึ่งซูชิหน้าปลามากุโร่ของที่นี่อร่อยดีนะครับ อร่อยกว่าของฟูจิที่ผมเพิ่งกินมาล่าสุด ร้านนี้ผมว่าเขาปั้นซูชิมาคำใหญ่ดีครับ ปลาก็แล่มาชิ้นหนาดี ไม่บาง ๆ เหมือนร้านอื่น (เช่น Heiroku ที่ผมรู้สึกว่าร้านนี้กับ Heiroku ราคาอยู่ในระดับเดียวกันแต่ของ Heiroku ช่วงหลัง ๆ ที่ทานนี่แต่ละคำนี่เนื้อปลาบางจ๋อยและคำเล็กลงยังไงก็ไม่ทราบ)


                ค่าสียหายของมื้อนี้อยู่ที่ 1927 บาทครับทางร้านมี vat 7% แต่ไม่มี service charge ผมว่าราคานี้กับสิ่งที่ได้รับเป็นอะไรที่คุ้มค่าลงตัวมากครับ ผมรู้สึกโชคดีที่ได้มาเจอร้านนี้เพราะทำให้ตอนนี้ผมมีร้านซูชิที่อร่อยและราคาพอรับไหวอยู่ใกล้ ๆ บ้านผมแล้วหลังจากที่ต้องถ่อไปกินไกลถึงแถวกลางเมืองมานาน ใครสนใจอยากลองทานซูชิคำโต ๆ อร่อย ๆ ก็ไปลองกันได้นะครับ แต่ผมไม่ทราบว่าเมื่อเทียบกับร้านเทพ ๆ อย่าง Maru, Honmono, Tokyo Grill, Nippon Tei แล้วรสชาติมันต่างกันขนาดไหนเพราะร้านเทพ ๆ เหล่านั้นผมยังไม่มีปัญญาไปเลยครับ ไว้รอทำใจและเก็บตังค์ได้สักหน่อยจะไปลองมาเปรียบเทียบแน่ครับ สำหรับวันนี้สวัสดีครับ

Update 22-10-2010
                วันนี้หัวใจถวิลหาซูชิครับ เลยไปกิน Sushi Boy มาอีกรอบตอนแรกกะจะไปลอง Honmono ดูแต่บัตร Citibank ที่ลด 20% ได้อยู่กับพี่ก็เลยไปตายรังเอา Sushi Boy ที่เพิ่งไปมาเมื่อวันที่ 11 ที่ผ่านมาแทน ไปงวดนี้ไปตอนเที่ยงและไปคนเดียวเปล่าเปลี่ยวหัวใจครับ เลยนั่งที่เคาน์เตอร์บาร์มันซะเลย พอนั่งลงไปเห็นเชฟกำลังหั่นปลาตัวใหญ่อยู่ ถามเชฟเชฟบอกว่าเป็นปลาฮามาจิครับ ตัวโตแค่ไหนดูในรูปเอาได้เลยครับ น่าจะประมาณ 50-60 ซม.ได้สำหรับเจ้าปลา Yellow tail นี้ ซึ่งทำให้เมนูในวันนี้ของผมไม่พลาดที่จะมีเจ้าปลาฮามาจินี่อยู่ในรายการด้วยแน่นอน แหมสดซะขนาดนี้ไม่กินก็เสียของแย่ล่ะครับ ฮามาจินิกิริที่สั่งไปในวันนี้ได้ส่วนท้องมาครับ เชฟบอกว่าตัวนึงนี่จะทำส่วนท้องได้ประมาณ 5-6 คำเท่านั้นผมก็เลยไม่พลาดที่จะจัดอยู่แล้ว แต่ประหลาดดีนะครับที่ปลาฮามาจิหรือปลาอื่น ๆ ไม่มีเรียกส่วนตรงโน้นตรงนี้เป็นชื่อเฉพาะส่วนเหมือนปลาทูน่า เนื้อส่วนท้องฮามาจิก็อร่อยดีนะครับเนื้อไม่ได้ละลายในปลาแต่ก็อร่อยกว่าเนื้อฮามาจิธรรมดา 2 คำไม่เพียงพอก็เลยสั่งเพิ่มอีก 2 คำครับไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้วเอาท้องเจ้าปลาฮามาจินี่ให้หมดไปซะเลยเพราะอีก 2 คำโต๊ะข้าง ๆ สั่งไปครับส่วนซูชิหน้าอื่น ๆ ก็ยังคงอร่อยดีไม่มีเปลี่ยนครับ  แต่ผมแอบรู้สึกว่าเชฟคนที่แล่ปลาน่าจะเป็นเชฟใหญ่และเชฟคนนี้ปั้นซูชิได้ดีมาก ๆ เลยครับเมื่อเทียบกับซูชิที่ปั้นจากอีกคนนึง ส่วนข้าวหน้าแกงกะหรี่เนื้อทอดที่สั่งไปด้วยนั้น ไม่ได้เรื่องเลยครับ ต่ำกว่ามาตรฐานอย่างมาก แต่ก็ไม่เป็นไรครับวันนี้ถือว่ามากินซูชิ

















--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...