BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, December 21, 2011

Hide - Ya Ramen Bangkok

Hide - Ya Ramen Asoke, Bangkok ร้านราเมน ฮิเดะ ย่า อโศก



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3.5/5


Hide-ya Ramen Shop on BumRes.com









ร้าน Hide-Ya เป็นร้านก๋วยเตี๋ยว-ราเมน สไตล์โยโกฮามา ที่ตั้งตัวเองอยู่ในบริเวณที่น้อยคนจะสังเกตเห็นหรือเดินผ่าน คืออยู่บนถนนพระราม 9 บริเวณฝั่งตรงข้าม IT Mall อ่ะครับ (ดูแผนที่ประกอบ) ร้านนี้ผมรู้จักได้เนื่องจากมีเพื่อนผมคนนึงเค้าแนะนำมา ไม่งั้นชาตินี้ก็คงไม่มีโอกาสได้มากินหรอกครับ ทำเลนี่แบบเหลือเชื่อจริง ๆ ว่าจะมีร้านราเมนเปิดอยู่
                หลังจากที่เดินผ่านท้องฟ้าขมุกขมัว (ช่วงนี้ฝนจะตกอะไรกันขนาดนี้เน้อ) จาก IT mall ไปถึงร้าน Hide-ya พอเข้าไปก็เจอร้านอาหารที่ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นแบบบ้าน ๆ ดีครับ มีโต๊ะแบบญี่ปุ่นผสมกับโต๊ะแบบธรรมดา มีทีวีเปิดรายการญี่ปุ่นและก็มีหนังสือการ์ตูนให้อ่าน ให้ความรู้สึกเหมือนร้านญี่ปุ่นหลาย ๆ ร้านในกรุงเทพดีครับ






                อาหารของทางร้าน Hide-ya นี้จะเป็นราเมนครับ และมีให้เลือกแค่แบบเดียวเท่านั้น (อันนี้เพิ่งเคยเจอร้านแบบนี้ในประเทศไทย! กล้าดีครับที่ทำแบบนี้) แต่เราสามารถเพิ่มเส้น เลือกรสชาติ เค็มมากเค็มน้อย, น้ำซุปมันมากมันน้อยและเส้นนิ่มมากนิ่มน้อยได้ครับ และก็สามารถสั่งพวกเครื่องเคียงเพิ่มได้ แล้วก็มีอาหารกินเล่นพวกเกี๊ยวซ่า, หมูปรุงรสอีกเล็กน้อยครับ
                ราเมนที่ผมสั่งในวันนี้เป็น ขนาดกลาง รสธรรมดา, มันธรรมดาและเส้นแข็งครับ พอได้เห็นหน้าตาราเมนตอนแรกแล้วตกใจครับเพราะว่า เฮ้ย ร้านบ้าน ๆ แบบนี้ ราคา 180 บาทเท่านี้ แต่ให้เครื่องมาแค่นี้เนี่ยนะ! เป็นหมูชาชู 1 แผ่น สาหร่าย 3 แผ่นและก็ผักปวยเล้ง หย่อมนึงแค่นั้นครับ! ผมก็ได้แต่คิดในใจ เฮ้ย! เฮ้ยจริงดิ! ไข่สักฟองจะไม่ให้เลยเหรอ? หมูให้แผ่นเดียวจริงเหรอ? ก็เลยเซ็ง ๆ และสั่งถั่วงอกเพิ่มไปครับ (ถั่วงอกที่ได้กลับมาซะเต็มถ้วยพูน ๆ เลย อะไรกันเนี่ย) รสชาติราเมนร้านนี้ อร่อยใช้ได้เลยครับ เส้นเข้ากับน้ำซุป น้ำซุปมิโซะ เข้ม กลมกล่อม อร่อยครับ  ส่วนเกี๊ยวซ่าที่สั่งมากินเล่นก็รสชาติมาตรฐานครับ ไม่มีอะไรมาก





                ระหว่างที่กินมื้อนี้ ผมค่อนข้างประหลาดใจว่ามีแต่ลูกค้าญี่ปุ่นมากินกันที่ร้าน Hide-ya และไม่ได้มากันธรรมดาด้วยนะครับ มากันเยอะจนโต๊ะเต็มเลยน่ะครับ ร้านนี้ก็คงเป็นร้านที่โด่งดังในหมู่ลูกค้าชาวญี่ปุ่นเค้าล่ะมั้งครับ แต่แบบถ้าถามผมว่าผมพร้อมใจที่จะถ่อไปกินอีกมั้ย ก็คงตอบว่าไม่ล่ะครับ เพราะแบบแม้ว่าราเมนจะอร่อยพอประมาณ แต่แบบ รู้สึกทางร้านขี้เหนียวเครื่องไปหน่อยอ่ะครับ และก็เดินทางค่อนข้างลำบาก ยกเว้นว่าจะนั่ง taxi ไป แต่ถ้าใครอยากจะไปลอง ยังไงก็ลองฝากสั่ง ไข่ต้ม กับ หมูชาชูเพิ่มหนอ่ยนะครับ ผมอยากจะรู้ว่าทางร้าน Hide-ya จะให้เยอะเหมือนถั่วงอกรึเปล่า!






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...