BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 17, 2011

Deja Vu - French Restaurant @ Pullman Hotel

Deja Vu - French Restaurant @ Pullman Hotel Bangkok เดจาวู อาหารฝรั่งเศส พญาไท โรงแรม พูลแมน



Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   4/5


Deja Vu - French Restaurant on BumRes.com








                Déjà vu ร้านอาหารฝรั่งเศสประจำโรงแรม Pullman ณ ซอยรางน้ำ ผมเคยไปร้านนี้มา 2 ที ครั้งแรกไปเมื่อปีที่แล้วไม่ได้ถ่ายรูปมาครับ ตอนนั้นไปกับแฟน 2 คนสั่ง course 3 อย่าง 1,200 บาท (หลังลดด้วยบัตร Kingpower) แล้วประทับใจครับ โดยเฉพาะ main course อร่อยมากมาย เคยอ่านเจอว่าเชฟของที่นี่ได้ มิชิลิน 2 ดาว  พอคราวนี้เห็นโปรโมชั่นก็เลยไปกันอีกสักครั้งแต่คราวนี้พกเพื่อนไปด้วย 2 คนครับ ช่วงที่ไปเป็นช่วงที่อยู่ในเทศกาลวันชาติฝรั่งเศส ทางห้องอาหารเลยจัดโปรโมชั่นอาหาร 30 อย่าง 2,100 บาทครับและถ้าสั่งชุดนี้ 2 คนก็จะได้ไวน์ด้วยขวดนึง (ผมลากเพื่อนไปด้วยก็ด้วยเหตุนี้แหละแฟนผมบอก 30 อย่างกินไม่ไหว) ร้านตกแต่งสวยงามครับ แต่ไม่ค่อยมีแสง รูปที่ถ่ายเลยไม่ค่อยสวยเท่าไร พนักงานก็บริการดีครับ แนะนำอาหาร แนะนำเมนู คอยเติมไวน์ เปลี่ยนจาน ก็ตามประสาร้านอาหารในโรงแรมล่ะครับ







                เมนูอาหารของร้านนี้ พนักงานบอกว่าจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ และมีให้เลือกไม่มากนัก (คราวที่แล้วที่มาแฟนผมทานปลาหิมะอะไรสักอย่างแล้วคราวนี้มันไม่มีแล้ว)  แบ่งเป็น Starters , Soup, Main courses , Dessert และก็จะมีราคาแบบเป็น course  2 course 888 บาท , 3 course 1500 (ลดได้ 20%) ผมแนะนำว่าถ้ามาก็สั่งแบบเป็น course ดีกว่าครับคุ้มดี อิ่มกำลังพอดีด้วย มาเริ่มรีวิวอาหารวันนี้กันเลยดีกว่าครับ









                30-course tasting mastering menu (2,100 บาท) ผมกับเพื่อนสั่งชุดนี้ไป ทางร้านเขาก็จะยกมาเสิร์ฟเป็น 4 ยก ก็ไล่เรียงกันไปตามลำดับอาหาร Starters > Soup > Main courses > Dessert  อาหาร 30 อย่างก็จะถูกเสิร์ฟบนช้อนทานพอดี 1 คำ ต่ออาหาร 1 อย่าง ผมจำไม่ได้หรอกครับว่าอะไรมันคืออะไรบ้าง แต่การนำเสนอนี่ยังกะในการ์ตูนจอมโหดกะทะเหล็กที่ผมอ่านมาเลยครับ ไม่นึกว่าชาตินี้จะได้ทานอาหารหนึ่งอย่างหนึ่งคำแบบนี้  อาหารแต่ละอย่างรู้สึกน้องพนักงานจะบอกว่าอยู่ในเมนูทั้งหมดก็คือเหมือนได้ทานอาหารหมดเมนูนั่นเอง แต่ทานอย่างละคำ รสชาติของแต่ละคำก็ผสมผสานคละเคล้ากันไป มีอร่อยเทพ ๆ บ้าง อร่อยธรรมดาบ้างไม่มีไม่อร่อยมีแต่แบบทานไม่ได้เลยอยู่ 2 คำคือ ชีสแพะ กับ ชีสอะไรสักอย่าง แบบว่าคาวมากมายครับ ทานเข้าไปแล้วคายออกมาแทบไม่ทัน พอคายเสร็จแล้วน้องพนักงานเห็นก็เดินมาบอก ลืมบอกไปค่ะนั่นคือชีสแพะ มันจะคาว ๆ นิดนึง เอ่อ ไม่นิดนึงล่ะค่ะน้องขา -*-  อาหารคอร์สนี้ไม่รู้จะรีวิวยังไงครับเพราะจำไม่ได้ด้วย ยังไงดูรูปเอาละกันครับ แต่โดยหลักแล้ว อร่อยแทบทุกคำครับ








                ส่วนผู้หญิง 2 คนที่ไปด้วยเธอสั่ง กุ้งมังกรผัดเส้น (980 บาท) ครับ ตามรูปเลยครับ อร่อยมากครับจานนี้ผมได้ชิมไปหลายคำอยู่ รสออกเผ็ด ๆ นิดหน่อย







                ค่าเสียหายวันนี้ฝ่ายชายก็คนละ 2,100 บาทครับ ไวน์ที่แถมสั่งไวน์ชิลีไป ทานกับอาหารฝรั่งเศสเข้ากันดีมากเลยครับ ส่วนฝ่ายหญิงคนละ 888 บาท (คนนึงสั่ง starter + main course อีกคนสั่ง main course + dessert) main course ของทั้งคู่สั่งเหมือนกัน ส่วน starter , dessert ไม่ได้ถ่ายรูปมาครับ มันหายลงไปในกระเพาะของคุณเธอซะก่อนกับจำนวนเงินที่เสียไปเมื่อแลกกับการนำเสนออาหารแบบนี้ก็ถือว่าคุ้มค่าครับกับการที่เชฟระดับมิชลิน 2 ดาวมาละเมียดละไมจับอาหารแต่ละอย่างใส่ลงช้อนแต่ละคำให้          และได้ดื่มไวน์อีกขวด ส่วนถ้าสั่ง course ทั่วไปผมก็ว่าคุ้มอยู่ดีเฉลี่ยแล้วอาหารจานละ 400-500 บาทกับความอร่อยและบรรยากาศดี ๆ ร้าน Déjà vu ก็เป็นร้านอาหารฝรั่งเศสอีกร้านที่ผมอยากแนะนำให้ทุกท่านไปลิ้มลองกันครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...