BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 17, 2011

ติ่ง ไท้ ฝู ร้านอาหารจีน รามคำแหง ซอย 14

ติ่ง ไท้ ฝู ร้านอาหารจีน รามคำแหง ซอย 14 เสี่ยวหลงเปา เส้นบะหมี่ทำสด ๆ



Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   4/5


ติ่ง ไท้ ฝู ร้านอาหารจีน รามคำแหง on BumRes.com









                ติ่ง ไท้ ฝู  ร้านอาหารจีนระดับภัตตาคารที่เปิดอยู่ในห้องแถวข้างถนน หน้าปากซอยรามคำแหง 14 อยู่ติดกับร้านอาหารอีสาน(ที่ลูกค้าเยอะมากมาย คนเต็มร้านทุกเย็น) ก่อนหน้านี้ห้องแถวที่ร้านติ่งฯ เคยเป็นร้านอาหาร, ร้านเบเกอรี่ มามากหน้าหลายตามาก คร่าว ๆ ผมว่าน่าจะประมาณ 4-5 ร้าน ร้านสุดท้ายก่อนหน้าที่จะมาเป็นติ่งฯ คือร้านเบเกอรีซึ่งเปิดอยู่ได้ประมาณซัก 3 เดือนก็ต้องปิดตัวไป ตอนแรกผมก็สงสัยว่ามันเป็นที่ทำเลรึเปล่านะที่ทำให้ร้านที่มาเปิดที่ห้องแถวคูหานี้ต้องเจ๊งไปตาม ๆ กันเป็นซีรีย์ ทั้ง ๆ ที่ร้านอีสานข้าง ๆ นี่โอ้โห ลูกค้าแน่นทุกเย็น วันไหนไม่แน่นนี่ถือว่าประหลาดมาก แต่แล้วพอร้านติ่งมาเปิด ผมก็ได้รู้ว่าจริง ๆ แล้วมันเป็นที่รสชาติและคุณภาพต่างหากล่ะ ไม่เกี่ยวกับทำเลเลยเพราะตอนนี้ติ่งฯเปิดมาได้ประมาณเกือบ 2 ปี ได้แล้ว







                บรรยากาศของร้านติ่ง ก็ธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรมากครับ ตกแต่งด้วยของตกแต่งแบบจีน ๆ ตามผนังร้านเล็กน้อย มีโต๊ะอยู่ในร้านประมาณ 7 โต๊ะ รับคนได้ประมาณ 30 คน ช่วงร้านนี้บูม ๆ ผมเคยต้องรอคิวด้วย

เครื่องดื่มและอาหาร
                ตอนแรกสุดที่เปิดใหม่ ๆ อาหารของร้านนี้มีน้อยมาก มีบะหมี่ 3-4 อย่างแล้วก็ เสี่ยวหลงเปา, ปอเปี๊ยะเซี่ยงไฮ้ กับอะไรอีกนิด ๆ หน่อย ๆ แต่พอเริ่มขายได้ดี (ผมเคยบอกเจ้าของร้านด้วยว่าน่าจะเพิ่มเมนูหน่อยนะ) ตอนนี้เมนูของร้านมีให้เลือกเยอะขึ้นเยอะแล้วครับ ตามรูปเมนูในแท็บเมนูเลย
                เครื่องดื่มของร้านนี้จะมีเบียร์จีนซิงเต่าด้วย อร่อยดีครับเบียร์ยี่ห้อนี้ ขวดละ 95 บาทก็สมเหตุสมผลดีครับ ผมเคยสั่งแค่เบียร์จีนกับน้ำเปล่าครับ อย่างอื่มไม่เคยสั่ง แหะแหะ







                บะหมี่ของร้านนี้เค้ามีจุดขายคือจะนวดเส้นทำเส้นกันสด ๆ หน้าร้านเลย ตอนแรกที่ผมเห็นนี่ผมตื่นตาตื่นใจมาก (เคยเห็นแต่ในการ์ตูน) ท่านใดสนใจอยากมาดูการนวดเส้นบะหมี่สด ๆ ก็มากันได้เลยครับ นวดกันสด ๆ แทบจะทุกชามเลยครับ  บะหมี่มีให้เลือกไม่กี่แบบ เนื้อตุ๋นน้ำแดง, ซี่โครงหมูน้ำแดง, หมูตุ๋นน้ำแดง แต่ที่เด็ดคือเราสามารถเลือกเส้นว่าให้เป็นเส้นบะหมี่ธรรมดา หรือเป็น บะหมี่สไลด์ - ตอเสียะหมี่แบบในเรื่องจอมโหดกะทะเหล็กที่ อากิยามะ จาง เคยทำ) บะหมี่สไลด์นี่ผมสารภาพว่าไม่คิดว่าจะได้กินในเมืองไทยเลย ตอนอ่านการ์ตูนใหม่ ๆ คิดว่าอีกหน่อยจะต้องไปลองหากินที่จีนดูแต่อยู่ดี ๆ มันก็ลอยมาให้ผมกินซะงั้น ฮ่าฮ่า  บะหมี่ร้านนี้อร่อยมากครับ เส้นเหนียวนุ่ม น้ำซุปกลมกล่อมและก็เนื้อหมักมาอย่างดี และราคาชามละแค่ 70-90 บาทด้วย คุ้มค่าดีครับ





                ปอเปี๊ยะเซี่ยงไฮ้ เป็นอาหารที่ผมต้องสั่งทุกครั้งที่ไป เป็นปะเปี๊ยะแบบไม่ใช่ที่ขาย ๆ กันในเมืองไทยอ่ะครับ เหมือนข้างในจะเป็นซุป (เหมือนปอเปี๊ยะที่อากิยามะ จาง เคยทำแกล้งโอทานิอีกแล้ว หรือว่าคนเขียนเรื่องจอมโหดกะทะเหล็กจะเคยไปร้านต้นตำรับของร้านนี้ที่จีนแล้วก็เอาไอเดียมาเขียน *-*) อร่อยมากครับ ถูกด้วย 40 บาท 4 ชิ้น
                เสี่ยวหลงเปา ซาลาเปาสนธิขนมจีบของร้านนี้จะนิ่งกันสด ๆ ทุกครั้งที่สั่งครับ ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องความสดใหม่และความร้อน เสิร์ฟพร้อมกับจิ๊กโช่ว + ขิงหั่นฝอย มากี่ครั้งผมก็สั่งทุกครั้งครับ อร่อยและกินเพลินมาก ไม่ทราบว่าทุกท่านทราบวิธีการกินเสี่ยวหลงเปาอย่างถูกวิธีกันรึยัง ผมเคยอ่านคนที่เขาเขียนว่านี่เป็นวิธีที่ถูกต้องมาว่าจะต้องเอาตะเกียบเงียบให้น้ำซุปไหลออกมาก่อนแล้วก็ซดน้ำซุปก่อนแล้วค่อยกินก้อนเสี่ยวหลงเปาตาม ผมก็ไม่รู้นะว่าแบบนี้มันถูกวิธีรึเปล่าแต่กินแบบนี้มันไม่ลวกปากผมครับ เมนูนี้ 5 ลูก 60 บาท คุ้มค่าอีกล่ะครับ
                ไก่แช่เหล้า อร่อยได้มาตรฐานแต่ไม่ได้อร่อยมากครับ (ไก่แช่เหล้าที่ผมว่าอร่อยมากคือของร้านสกาล่า) 95 บาท
                ผัดผักกาดแก้ว อันนี้อร่อยได้มาตรฐานทั่ว ๆ ไปเช่นกันครับ มาทีไรสั่งแทบทุกครั้งเช่นกัน เมนูนี้ 40 บาท





                ผมไปร้านนี้มาหลายครั้งส่วนใหญ่ก็จะราคาคนละประมาณ 200-300 บาทอาจจะดูว่าแพงสำหรับร้านอาหารห้องแถวข้างถนนแต่ผมสั่งเยอะมากครับทีนึง 5-6 อย่างตลอดก็ถือว่าคุ้มค่าดีครับ ร้านนี้เป็นร้านที่ผมนึกไม่ออกก็จะมาทานอยู่เรื่อย ๆ เพราะอยู่ใกล้บ้านผมและมาทีไรก็อร่อยทุกทีและก็เป็นอาหารที่แหวกแนวหน่อยหาทานไม่ได้ตามห้างหรือร้านทั่ว ๆ ไปครับ - ติ่ง ไท้ ฝู รามคำแหง ซอย 14


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...