BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 15, 2011

สมพงศ์ ร้านอาหารไทย อาหารทะเล เลียบทางด่วนรามอินทรา

สมพงศ์ ร้านอาหารไทย อาหารทะเล เลียบทางด่วนรามอินทรา



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  4.5/5
Value   4.5/5


สมพงศ์ ร้านอาหารไทย ทะเล เลียบทางด่วนรามอินทรา on BumRes.com








                วันนี้ไปกันที่ร้านเลียบทางด่วนรามอินทรากันบ้างครับ ผมยังไม่เคยรีวิวร้านเลียบทางด่วนเลย ต่อไปนี้คงต้องเริ่มรีวิวหน่อยแล้วเพราะว่า ร้านแถวบ้านผมมันชักจะเริ่มร่อยหรอลงไปทุกที ๆ แล้ว วันนี้ผมไปที่ร้านสมพงศ์มากครับ ร้านนี้ผมเคยทานแถวบางนามาแล้ว จำได้ว่าตอนนั้นอร่อยดี ส่วนร้านสาขาเลียบทางด่วนนี้ผมขับผ่านบ่อยแต่ไม่เคยแวะทานสักทีวันนี้สบโอกาสเลยขอไปสักหน่อย ร้านอยู่แถว ๆ CDC ครับถ้ากลับรถที่แยกนวมินทร์แล้วก็อยู่ก่อนถึง CDC นิดเดียว ร้านสมพงศ์นี่น่าจะเรียกได้ว่าเป็นสวนอาหารก็ว่าได้ รองรับแขกน่าจะได้หลายร้อยคน มีสนามเด็กเล่นให้เด็กเล่นด้วยและมีบริเวณมีแอร์และไม่มีแอร์






                อาหารของทางร้านนี้จะเน้นอาหารทะเลแบบไทย ๆ ครับ ราคาอาหารตามเมนูผมถือว่าถูกเลยก็ว่าได้ (เมื่อเทียบกับร้านอาหารทะเลที่เป็นสวนอาหารหรือร้านอาหารทะเลใหญ่ ๆ ร้านอื่น)  วันนี้ผมไปกับแม่ 2 คนสั่งกันไปไม่เยอะครับสั่งไป 5 อย่างเท่านั้น จริง ๆ ตอนแรกที่สั่งสั่งปลาสำลีแดดเดียว, หอยเชลล์ยอดผักไปแต่น้องพนักงานบอกไม่มีของก็เลยเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นแทน ตอนผมไปผมไปตอน 4 โมงไม่ค่อยมีลูกค้าเท่าไรครับอาหารจึงได้รวดเร็วมาก  ผมสั่งแต่อาหารธรรมดา ๆ ไปวันนี้เพราะเตรียมตังค์ไว้ไปทานหรูในวันพุธที่จะถึง แต่อาหารธรรมดา ๆ  ในวันนี้กลับอร่อยกว่าที่ผมคิดไว้พอสมควรเลยทีเดียว
                จานแรกที่ได้คือปลาดุกฟูครับ จานนี้อร่อยดีครับ เนื้อปลาดุกของร้านนี้จะนุ่ม ๆ ไม่กรอบเหมือนร้านอื่น ๆ ที่ผมเคยทานมา แต่จะนุ่มหรือจะไม่นุ่มมันก็ไม่เสียหายครับ เมื่อราดน้ำจิ้มลงไปบนปลาดุกนุ่ม ๆ นี้และเอาเข้าปากมันอร่อยก็เพียงพอแล้ว จานที่สองผัดผักกระเฉด จานนี้ผัดมาได้ดีครับ ไม่ได้ทานผัดผักกระเฉดนานแล้ว ผักกรอบและอร่อยดี แต่แบบว่าผักยาวง่ะ น่าจะหั่นมาให้สั้นกว่านี้หน่อย  ตามติดมาด้วยต้มยำเนื้อปลาเก๋า จานนี้ผมชอบที่สุดในมื้อเลย อร่อยมาก เผ็ด, เปรี้ยว ได้ใจและใส่เครื่องเยอะมากทำให้มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ในทุกคำที่ทาน ไม่น่าเชื่อว่าจะแค่ 120 บาทครับกับถ้วยนี้ จานที่ 4 เป็นราดหน้าปลาเก๋า รสชาติจานนี้ต่ำกว่าที่คาดหวังไว้นิดหน่อยครับ ไม่ถึงกับไม่อร่อยแต่ผมคาดหวังความอร่อยไว้มากกว่านี้  มีหลายร้านทำราดหน้าได้อร่อยกว่านี้ครับแต่ก็มีหลายร้านที่ทำได้แย่กว่าร้านนี้เช่นกันแต่กับราคา 80 บาทแต่ให้มาเยอะเหลือเกิน อันนี้คือจุดเด่นของทางร้านนี้เขาครับ  จานสุดท้าย ห่อหมก(วิญญาณ)ปู ผมทานไปไม่รู้สึกถึงเนื้อปูเท่าไร แต่รสชาติก็อร่อยใช้ได้เลยทีเดียว เสียแค่ผักที่อยู่ด้านล่างเหมือนยังทำมาไม่ค่อยดีมันขม ๆ อยู่แต่ตัวห่อหมกอร่อยดีครับ






                สรุปวันนี้อิ่มอร่อยสบายท้องพร้อมค่าเสียหาย 525 บาทเท่านั้นครับ อาหารส่วนใหญ่ที่ผมสั่งจานละประมาณ 100 บาทและน้ำเปล่ากับน้ำแข็งแค่ 10 , 15 บาทเท่านั้น ไม่มี service charge กับ vat อีกต่างหากนี่สิร้านอาหารคุ้มค่าคุ้มราคาตัวจริง ร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารสัญชาติไทยดี ๆ ร้านนึงครับ ก็ไม่แปลกถ้าไม่ดีคงไม่มีหลายสาขาหรอก น้องพนักงานดูแลดีครับ คอยเติมน้ำ, เก็บจานและอยู่เฝ้าโต๊ะตลอดเวลา แต่ผมว่าชุดน้องพนักงานผู้หญิงนี่มันไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไรนะสำหรับบางคน ยังไงท่านใดที่สนใจลองไปช่วยผมดูหน่อยนะครับว่าชุดน้องพนักงานหญิง(บางคน) ควรจะปรับปรุงมั้ย ส่วนเรื่องอาหารนั้นร้านนี้ไม่ต้องห่วงครับ ถูกและอร่อย 



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...