BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, December 21, 2011

Tai Hei Japanese Restaurant Banyan Tree Hotel, Bangkok

Tai Hei Japanese Restaurant Banyan Tree Hotel, Bangkok ร้านอาหารญี่ปุ่น สาทร เทย์เฮย์



Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  5/5
Service  4/5
Value   3/5


Taihei Japanese Restaurant on BumRes.com










ห้องอาหารประจำโรงแรมระดับ 5 ดาวนั้น แทบทุกโรงแรมจะมีห้องอาหารญี่ปุ่น ซึ่งวันนี้ผมจะมารีวิวห้องอาหารญีปุ่น Tai Hei (แปลว่าสงบสุข) ประจำโรงแรม Banyan Tree สาทร ให้ทุกท่านได้รับชมกันครับ ห้องอาหารนี้ตั้งตัวเองอยู่ที่ชั้น 53 (เอ๊ะหรือ 52) ของโรงแรมบันยันทรีครับ ห้องอาหารของโรงแรมนี้นอกจาก ร่มไทร (Rom Sai) แล้วทุกห้องจะอยู่ชั้นบน ๆ เกือบยอดตึกหมด ทำให้ทุกห้องอาหารนั้นวิวสวยงามดีแท้เลยล่ะครับ สำหรับห้องอาหาร Tai Hei แห่งนี้ก็จะแบ่งเป็นหลาย ๆ ส่วนเลยครับมีทั้งส่วน ซูชิบาร์, เทปปันยากิบาร์, หรือโต๊ะธรรมดาแล้วก็ห้องส่วนตัวครับ เรียกได้ว่าอยากนั่งแบบไหนก็เลือกนั่งกันตามสบายเลยครับผม








                อาหารของที่ห้องอาหารนี้ก็เป็นอาหารญี่ปุ่นที่ค่อนข้างจะครบครัน แต่ก็ไม่ได้หลากหลายอะไรมากครับ มีอย่างละนิดอย่างละหน่อยเท่านั้น เช่นเคยครับดู tab menu ประกอบกันดีกว่าผมพิมพ์เอาไว้แล้ว และที่นี่ก็เหมือนร้านอาหารญี่ปุ่นหลาย ๆ ที่ครับที่จะมี set lunch ราคาประหยัดไว้คอยบริการลูกค้า ผมกับที่บ้านก็เคยนั่งคิดกันว่าทำไมร้านอาหารส่วนใหญ่จะต้องมี set lunch ราคาประหยัดและคุ้มค่าไว้คอยบริการลูกค้าด้วยก็คิดกันได้หลายข้อครับไม่ว่าจะเป็น 1. มื้อเที่ยงคนไม่ค่อยกินร้านอาหารกันเมื่อเทียบกับมื้อเย็น 2. มื้อเที่ยงคนรีบ ๆ กินแล้วกลับไปทำงาน 3. ระบายของจากเมื่อวาน คือพวกผมก็คิดไปเรื่อยนะครับ ใครที่เปิดร้านอาหารและรู้เหตุผลที่แท้จริงยังไงก็มาชี้แจงแถลงไขหน่อยนะครับ








                แน่นอนครับถ้ามี set lunch แล้วไม่สั่งมันก็ไม่ใช่ล่ะครับ set ของผมนั้นเป็นเซ็ท sashimi ครับส่วนของแม่ผมเป็น set ปลาซาบะย่างเกลือ ใน set ก็มี appetizer ที่นำเสนอมาได้อย่างสวยงามแต่เรื่องรสชาตินั้นยังธรรมดา ๆ ไปหน่อย ส่วนตัว main dish ใน set ของผมก็จัดได้ว่าคุ้มค่ามากครับแม้ว่าปลาทั้งหมดจะเป็นปลาไทย แต่มันก็อร่อยได้ไม่เห็นจะต้องง้อว่าเป็นปลานอกเลย ส่วนปลาซาบะของแม่ผม แม่ผมก็บอกว่าอร่อยดีแถมให้เยอะดีด้วย ส่วนของหวานใน set ก็ตามรูปเลยครับเป็นไอติมกับผลไม้ ก็ธรรมดา ๆ ครับไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากสั่งแค่นี้ผมไม่อิ่มแน่ก็เลยสั่ง sushi แบบแพงสุดมาจานนึง หน้าตาก็อย่างที่เห็นในรูปล่ะครับ ซูชิของที่นี่เต็ม 10 ผมให้สัก 8 ละกันครับ ร้านที่ไม่ได้อยู่ในโรงแรมหลาย ๆ ร้านทำได้ดีกว่า และผมรู้สึกว่าเดี๋ยวนี้ร้านที่อยู่นอกโรงแรมจะแซงหน้าในเรื่องคุณภาพอาหารไปแล้วด้วยมั้งเนี่ยเดี๋ยวนี้






                เบ็ดเสร็จมื้อนี้ค่าเสียหายหลังลดแล้วเหลือ 1900 บาทครับ ก็ถือว่าคุ้มค่าดี ถ้าไม่มีลดนี่ก็คงไม่คุ้มเอามาก ๆ ครับ สำหรับร้าน Tai Hei @ Banyan Tree นี้แน่นอนครับบรรยากาศกับการบริการเอาไปเต็ม ๆ เลยละกัน แต่เรื่องรสชาติกับวัตถุดิบของอาหารนั้น ผมว่ายังไม่ผ่านพอที่จะเรียกตัวเองว่าเป็นห้องอาหารญี่ปุ่นประจำโรงแรม 5 ดาวได้นะ อืม ใครมีความเห็นยังไงก็มารีวิวกันหน่อยนะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...