BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 17, 2011

The Orient Thai Restaurant Thonglor

The Orient Thai Restaurant Thonglor, Bangkok ดิ โอเรนท์ ร้านอาหารไทย ทองหล่อ



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5


The Orient ร้านอาหารไทย ทองหล่อ on BumRes.com








ร้าน The Orient เป็นร้านอาหารไทย ที่ค่อนข้างจะหรูหราเล็กน้อย ตั้งตัวเองอยู่ที่ service apartment sommerset บริเวณต้น ๆ ซอยทองหล่อครับ ร้านนี้เปิดมาตั้งแต่ปี 1981 ในวันที่ผมไปกินร้านนี้ก็เปิดมาครบ 30 ปีแล้วนั่นเอง (แก่กว่าผมอีก) ร้านตกแต่งได้โปร่งโล่งสบาย โต๊ะเก้าอี้ก็หรูหราไฮโซ พนักงานก็มารยาทนอบน้อม พินอบพิเทาดีครับ สรุป first impression ของร้าน The Orient @ ทองหล่อ ผ่านฉลุยครับ







                อาหารของทางร้าน The Orient @ ทองหล่อ จะเป็นอาหารไทย ๆ ครับแอบมีอาหารยุโรปแจมด้วยเล็กน้อย รายละเอียดรายการอาหารก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยเลยละกันนะครับผมพิมพ์ไว้เรียบร้อยแล้ว  ผมไปตอนมื้อเที่ยงก็เลยมือ set lunch ราคาประหยัดขายด้วย (เพิ่งเคยเห็นร้านอาหารไทยมี set lunch ก็วันนี้นี่แหละครับ -*-)






                อาหารจานแรกที่ได้คือแกงป่าครับ ซึ่งก็งงเหมือนกันว่าทำไมถึงเอาแกงป่ามาเสิร์ฟก่อน  รสชาติแกงป่าของร้าน Orient @ ทองหล่อ ค่อนข้างจะไม่ค่อยจัดจ้านเท่าไรครับ แต่ก็ยังพอมีความเผ็ดและอร่อยอยู่นะครับ ส่วนจานที่สองเป็นยำมะเขือยาวกุ้งสดครับ จานนี้โดยส่วนตัวเป็นเมนูที่ผมชอบอยู่แล้ว พอเห็นหน้าตาที่ทางร้านยกมาก็ยิ่งรู้สึกว่าต้องอร่อยแน่ และพอได้กินก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ ครับ เผ็ด เปรี้ยวแต่ก็ยังกลมกล่อม และหัวหอมที่ใส่มาผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงหวานอร่อยได้ขนาดนี้ ชอบครับชอบจานนี้







                และจานที่ 3 อาหารจานเดียวจานแรกก็มา (จริง ๆ ควรจะมาแต่แรกสิ) นั่นก็คือก๋วยเตี๋ยวเนื้อสับครับ จานนี้ก็อร่อยอีกเช่นกัน แม่ผมกินเกลี้ยงไม่เหลือเลย ส่วนจานเดียวของผมนั้นเป็นข้าวหน้าไก่ครับ หลังจากที่ผิดหวังกับข้าวหน้าไก่มาหลายร้าน ในที่สุด ผมก็มาโดนใจกับข้าวหน้าไก่ร้าน The Orient @ ทองหล่อ นี่แหละครับ อร่อย ร้อน และให้เครื่องมาเยอะมาก ๆ โอ๊ย เขียนรีวิวอยู่ เห็นรูปแล้วอยากจะร้องไห้ครับ (หิวมาก)
                ส่วนที่เหลือในมื้อก็เป็นของกินเล่นในเซ็ทครับ นั่นก็คือกระทงทองเนื้อสับ ตอนแรกผมเห็นหน้าตาก็คิดว่า fail แน่เลยแต่ที่ไหนได้ ดันอร่อยครับ -_-‘ ส่วนของหวานในมื้อเป็นไอติมชาเขียวแบบเกล็ดหิมะ ซึ่งไม่ค่อยอร่อย และหน้าตาไม่น่ากินเลย กับลอดช่องของผมซึ่งอร่อยดี
                เบ็ดเสร็จมื้อเที่ยงแสนอร่ยที่ The Orient นี่ก็เป็นอีกหนึ่งมื้อที่น่าประทับใจสำหรับผมครับ ไม่น่าแปลกใจที่ร้านนี้จะเปิดมาได้ถึง 30 ปี ใครกำลังมองหาร้านอาหารไทยอร่อย รสชาติอินเตอร์ ๆ หน่อย ฝรั่งกินได้ คนไทยกินดี ก็มาลองกันได้ครับ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...