BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 17, 2011

Tadaima Izakaya Japanese Restaurant - Thonglor, Bangkok

Tadaima Japanese Izakaya Restaurant, Thonglor, Bangkok ทาไดมะ ร้านเหล้าญี่ปุ่น ทองหล่อ ปลาดิบ



Overall Score  5/10
Taste   3/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   2.5/5


Taidaima - Japanese Restaurant & Izakaya on BUmRes.com








ร้าน Tadaima เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ Izakaya หรือร้านเหล้าญี่ปุ่นนั่นเอง ร้านสไตล์นี้ก็จะมีอาหารเป็นจานเล็ก ๆ เป็นประมาณกับแกล้มบ้านเรา แล้วก็มีเครื่องดื่มหลากหลายแบบให้เลือกดื่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ครับ ร้าน Tadaima เพิ่งเปิดได้ไม่นาน (เขียนเมื่อ พ.ย. 2011) โดยตั้งตัวเองอยู่ที่ชั้น LG ตรงข้ามกับ Foodland ของตึก Eight Thonglor ทองหล่อซอย 8 นั่นเองครับ ตัวร้านตกแต่งบรรยากาศได้ Izakaya มาก ๆ ครับเป็นไม้ ๆ และมีโต๊ะกับเคาน์เตอร์ผสม ๆ กัน ที่ผมชอบสำหรับร้านนี้คือ โต๊ะแต่ละที่นั่งจะมีช่องเสียบเมนูสอดไว้ด้านใต้โต๊ะ ทำให้สามารถหยิบขึ้นมาดู มาสั่งได้ตลอดเวลา สะดวก ไม่ต้องมีการตามบ๋อยให้เอามาให้หรือยกไปเก็บ ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีที่อยากให้หลาย ๆ ร้านลองนำไปใช้ดูครับ ผมเชื่อว่ายอดขายจะต้องเพิ่มขึ้นแน่ ไม่จากการที่ลูกค้าสามารถหยิบมาดูมาสั่งได้ง่าย ๆ ก็ พนักงานไม่ต้องเสียเวลาหยิบเมนูให้นี่แหละครับ









                อาหารของทางร้าน Tadaima @ The Eight ทองหล่อ ก็ถือว่าเป็น concept ที่ค่อนข้างดีครับคืออาหารทุกอย่างราคา 88 บาทหมดเลย (ที่ญี่ปุ่นมีร้าน izakaya ร้านนึงขายทุกอย่าง 270 yen เหมือนกันครับ ร้านนี้มีหลายสาขามาก คนเยอะมาก และผมชอบมาก) อาหารก็จะมีค่อนข้างจะครบทุกอย่างที่เป็นอาหารญี่ปุ่นครับ ปลาดิบ, ของทอด, ปิ้งย่าง, ข้าวหน้าต่าง ๆ มีหมดเลย ยังไงก็ดูรูปเมนูประกอบได้นะครับ ผมอัพขึ้นไปให้แล้ว
                ผมไปกับเพื่อนค่อนข้างหลายคนครับมื้อนี้ อาหารก็เลยค่อนข้างจะเยอะ รสชาติอาหารของร้านนี้ก็ถือว่าสอบผ่านครับ อร่อยแบบพอใช้ได้แทบจะทุกอย่าง แต่ไม่มีอันไหนอร่อยเลิศเลอ จนแบบติดใจครับ แต่พอมองถึงปริมาณของอาหารที่ได้รับ บวกกับราคาอาหารของแต่ละจานแล้ว แม้จะอร่อยยังไง ก็ไม่ค่อยอยากจะสั่งเพิ่มนักครับ เพราะปริมาณอาหารที่ได้ถือว่าน้อย(มาก) เมื่อเทียบกับร้าน Izakaya  ทุกอย่าง 270 yen ในดวงใจผมที่ญี่ปุ่น หรือจะเทียบกับร้าน Imoya ตรงสุขุมวิท 24 ที่ราคาถูกกว่ามาก จานละแค่ 30-40 บาทแค่นั้นเอง โดยปริมาณที่ได้ก็เท่า ๆ กัน คือตามความเข้าใจของผมเนี่ยร้าน izakaya จะถือว่าเป็นร้านราคาถูกของคนญี่ปุ่นเค้า จะแวะกันดื่มและกินก่อนกลับบ้าน อาหารจานละ 270 yen นี่ก็เทียบได้เป็นประมาณ 30 บาทเราเมื่อปรับค่าครองชีพแล้ว ดังนั้นกับราคา 88 บาทต่อจานนี่ผมว่าเป็นอะไรที่แพงมากครับ









                รสชาติอาหารพร้อมคำบรรยายแต่ละจานดูที่รูปเอาละกันนะครับ สั่งค่อนข้างเยอะ เขียนตรงนี้จะยาวไป  สำหรับร้าน Tadaima @ The Eight ทองหล่อ ซอย 8 นี่ก็ถือว่าสอบผ่านเรื่องรสชาติครับ แต่เรื่องราคา , ปริมาณอาหาร, และความรวดเร็วของอาหารผมให้ตกครับ นี่ขนาดผมไปช่วงโปร 3 แถม 1 ยังรู้สึกว่าแพงเลย ถ้าไปตอนไม่มีโปรนี่สงสัย .. เอ๊ะ จะไปอีกทำไมใช่มั้ยครับ?













--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...