BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 17, 2011

กิวมะ บุฟเฟ่ต์ เนื้อย่าง ทองหล่อ

กิวมะ บุฟเฟ่ต์ เนื้อย่าง อาหารญี่ปุ่น ทองหล่อ Gyuma Yakiniku Japanese Buffet Restaurant Thonglor, Bangkok


Overall Score  6/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   4/5


Gyuma Japanese Yakiniku Restaurant on BumRes.com








กิวมะ ร้านบุฟเฟ่ต์เนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่น ที่มีชื่อร้านอันเก๋ไก๋ (ผมไปอ่านเจอมา) ว่า กิว แปลว่า เนื้อ มะ มาจาก มั้ย (ภาษาไทย) พูดเร็ว ๆ ก็เลยแปลได้ว่า เนื้อมั้ย ๆ ๆ ชื่อร้านชักชวนขนาดนี้ก็ต้องไปลองกันหน่อย ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ปากถนนทองหล่อ ถ้าเข้ามาจากสุขุมวิทก็อยู่ซ้ายมือ เข้ามาประมาณ 150 เมตร ร้านนี้ไม่มีที่จอดรถสามารถจอดรถได้ที่ 55 tower ซึ่งอยู่ไกลเหลือเกิน ผมก็ไม่รู้หรอกว่าต้องไปจอดตรงนั้น ตอนผมไปผมไปจอดที่ Grand Tower Inn โรงแรมด้านหลังร้านโดยคิดซะดิบดีว่าจะสามารถปั๊มบัตรจอดรถจอดฟรีได้ แต่ไม่ได้นะครับ แต่สามารถไปซื้อขนมปังร้านข้าง ๆ แล้วปั๊มจอดรถฟรีได้ 1 ชั่วโมง (แต่ผมทานอยู่ 2 ชั่วโมง + ไปเดินซื้อขนมปังอีกแปบนึงจึงกลายเป็น 2 ชั่วโมงกว่าสรุปโดนค่าจอดรถไป 60 บาท !!) ร้านนี้คิดราคาต่อหัวที่ 499 net ไม่มีคิดเพิ่มอะไรแล้วทั้งนั้นรายละเอียดเรื่องเมนูอ่านได้ข้างล่างครับ






                ร้านกิวมะเป็นร้านเล็ก ๆ ขนาดห้องแถว 1 คูหา ตกแต่งร้านได้เรียบง่ายสวยงามดี ร้านมี 2 ชั้น ชั้นแรกมีประมาณ 6-7 โต๊ะรองรับแขกได้ประมาณ 30 คนส่วนชั้น 2 นั้นผมไม่ได้ขึ้นไปจึงไม่ทราบครับ แต่ ... เรื่องสะเทือนใจแรกที่ผมเจอคือผมไปกัน 5 คนพนักงานบอกว่าให้กินได้เตาเดียวพวกผมก็ไม่รู้ก็คิดว่าเตาเดียวก็น่าจะพอเพราะเคยไปกินมาหลายร้านแล้ว 5 คนเตาเดียวก็สบาย ๆ แต่พอได้นั่งลงบนโต๊ะและมองเตาปรากฎว่า ... เตามันเล็กครับ เล็กแบบกินกัน 2 คนน่าจะกำลังดี 3 คนนี่เริ่มไม่มีพื้นที่ในการวางเนื้อล่ะ 4 คนนี่คงต้องใช้วิทยายุทธ์ในการจัดระเบียบพื้นที่สูงขึ้นมาอีกและนี่พวกผมมากัน 5 คนโอ้โหครับโอ้โห ใช้วิทยายุทธ์ขั้นสูงส่งยังไงก็ไม่สามารถจะวางเนื้อกันลงไปได้พอเลยครับ ขนาดเตาโดยคร่าว ๆ คือวางเนื้อได้ 9-10 ชิ้น คนนึงวางได้แค่ 2 ชิ้นแล้วโอ้โหครับกว่าเนื้อจะสุกกว่าจะอะไร พอกินไปได้สักพักนึงหงุดหงิดมากครับเรื่องเตา อันนี้เรื่องที่หนึ่ง เรื่องที่สอง โต๊ะครับ โต๊ะเล็กมากครับสั่งอาหารมาวางอาหารได้แค่ประมาณ 4 จานแล้วโอ้โหครับพวกผมมากัน 5 คนแต่ละคนนี่กินจุ ๆ ทั้งนั้นสั่งไปตอนแรก 12 จานไม่มีที่วางเลยครับ ต้องเขี่ย ๆ ๆ เนื้อมารวมกัน แล้วก็วางพักไว้ที่โต๊ะอื่น อันนี้คือปัญหาที่ผมประสบพบเจอซึ่งพวกผมก็บ่น ๆ เสียงดังพอประมาณพนักงานก็น่าจะได้ยิน แล้วก็น่าจะขยับขยายให้พวกผมได้ 2 เตาซะแต่นี่ไม่ครับสั่งอาหารเพิ่มทีไรก็ทู่ซี้พยายามจะวางมันลงไปบนโต๊ะอันคับแคบนี่ให้ได้โดยไม่มีความย่อท้อ พวกผมทานกันไปได้ประมาณชั่วโมงนึง ก็เริ่มชินครับ เขี่ยหมูเขี่ยเนื้อรวมลงจานเดียวให้น้องเค้าเลยพอน้องเค้ายกมาเสิร์ฟ 555 อันนี้ต้องขอบ่นจริง ๆ ครับเพราะว่าตอนที่ผมไปมีโต๊ะที่มีแขกอยู่แค่โต๊ะเดียวแถมมากัน 2 คน หรือ 2 คน 1 เตา นี่พวกผม 5 คนจะขอ 2 เตานี่มันไม่ได้เลยจริง ๆ เหรอทั้ง ๆ ที่โต๊ะว่างอย่างมาก ทั้งชั้นมีกันอยู่แค่ 2 โต๊ะ เฮ้อเรื่องนี้ผมก็ไม่เข้าใจทางร้านเค้าจริง ๆ ครับถ้าเตาใหญ่ ๆ หน่อยก็คงไม่บ่นขนาดนี้หรอกครับ นี่เตาก็เล็กยังมาหวงโต๊ะอีก







                ตามที่เกริ่นไว้ตอนต้นว่าร้านนี้เป็นบุฟเฟ่ต์เนื้อย่าง 499 สุทธิรวมเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ เนื้อและเครื่องดื่มสามารถดูได้ตามเมนูเลยครับว่ามีอะไรบ้าง ร้านนี้ผมชอบอย่างตรงเครื่องดื่มที่มีให้เลือกเยอะดีแถมไม่ได้มาเป็นเหยือก ๆ รินเสิร์ฟพวกเขาเสิร์ฟเป็นขวด ๆ ครับสั่งน้ำเปล่าได้น้ำเปล่าขวดสั่งน้ำอัดลมได้น้ำอัดลมขวดอืมไม่ค่อยได้เห็นครับรู้สึกเป็นอะไรที่จริงใจดี
                เนื้อหินอ่อน เป็นเนื้อแล่บาง ๆ มีไขมันแทรกเห็นตอนแรกแล้วน่าทานมากครับแต่พอได้ทานแล้วรสชาติก็งั้น ๆ เนื้อลายของโคขุนโพนยางคำนวลจันทร์อร่อยกว่าครับ
                เนื้อติดมัน อันนี้อร่อยดีครับแต่แล่มาเป็นชิ้นเล็กไปหน่อยทานลำบากนิดนึง
                ลิ้นวัว รสชาติได้ตามมาตรฐานลิ้นวัวทั่วไปครับ รู้สึกจะไม่ได้บีบมะนาวมาให้ และก็ไม่มีมะนาวให้บีบใส่เองด้วยครับ
                ปลาแซลมอน ก็ตามแซลมอนมาตรฐานร้านเนื้อย่างทั่วไปครับ
                ปลาหมึกก็เช่นเดียวกันตามมาตรฐานร้านเนื้อย่างทั่วไป
                หมูชนิดต่าง ๆ หมูผมไม่ค่อยได้ทานแต่เหล่าสาว ๆ ที่ไปด้วยก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าธรรมดา (พวกเธอบอกว่าหมูหมักซอสอากะ (ร้านอากะที่ CTW) อร่อยกว่าเยอะ) เมนูหมูนั้นร้านนี้มีซี่โครงหมูด้วย อร่อยดีครับแต่ย่างลำบากมากเพราะว่าเนื้อชิ้นใหญ่และหนา ย่างไปได้ไม่กี่ชิ้นก็หมดกำลังใจย่างครับ
                ข้าวสวยกับข้าวกระเทียมร้านนี้อร่อยครับไม่ถึงกับขั้นเทพแต่ก็เข้าขั้นดีมากเลย
                ซุป ไม่ผ่านครับ
                สลัด มีแค่ผักแลคตูสราดด้วยซอสเปรี้ยว ๆ และพวกเขาเรียกมันว่าสลัดกิวมะ อืม .. ไม่ผ่านครับ
                กิมจิ ก็ไม่ผ่านอีกเช่นกัน
                ผักต่าง ๆ ข้าวโพด, เห็ด, ฟักทอง ก็ตามมาตรฐานผักพวกนี้อ่ะครับ แต่ผมรู้สึกสาว ๆ ที่ไปด้วยกินกันมันส์เลย ตลอดเวลาจะมีผักอยู่บนเตา
                ของหวาน ผมไม่ได้ทานแต่สาว ๆ บอกว่าอร่อยใช้ได้







                นั่งทานกันครบ 2 ชั่วโมงเต็มซึ่งนาน ๆ ทีพวกผมจะทานกันครบเวลา ส่วนใหญ่จะอิ่มซะก่อนซึ่งคราวนี้ต้องขอบคุณทางร้านที่ทำให้ผมได้นั่งครบเต็มเวลา เพราะการหวงโต๊ะของทางร้าน ค่าเสียหายเป็นไปตามที่เขียนเอาไว้คือคนละ 499 net ไม่มีบวกอะไรอย่างอื่นทั้งนั้น พวกผมสั่ง Asahi ไป 2 ขวดขวดละ 130 บาทก็ไม่มี service charge เช่นกัน สรุป ร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านเนื้อย่างที่คุณภาพพอใช้ได้ และราคาก็เหมาะสมกับคุณภาพที่มอบให้ แต่ก็อย่างที่บอกครับ เตาเล็กและหวงโต๊ะ ถ้าจะไปกันผมแนะนำให้แยกกันไปไม่เกินเตาละ 3 คนแล้วนั่งโต๊ะติดกันดีกว่าครับไม่งั้นจะหงุดหงิดเหมือนพวกผมเอาเปล่า ๆ สำหรับร้านนี้ถ้ามีคนมาชวนผมอีกว่า เนื้อมะ ๆ ๆ ? (กิวมะ ๆ ๆ?) ผมจะตอบว่าไม่ล่ะ ขอไปร้านอื่นดีกว่า 





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...