BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 17, 2011

ไตรพร โภชนา รามคำแหง ซอย 1

ไตรพร โภชนา ร้านอาหารไทย - จีน รามคำแหง ซอย 1 ออส่วน



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5


ไตรพรโภชนา ร้านอาหารไทย - จีน - ทะเล on BumRes.com









                ร้านไตรพรโภชนา เป็นอีกหนึ่งร้านที่เพื่อนผมแนะนำมานานแล้วแต่ผมเพิ่งจะมีโอกาสได้ไป เพื่อนผมมันบอกว่าเป็นร้านประจำของคอรบครัวมันนึกไม่ออกก็จะมาแวะซื้อแวะกินกลับบ้าน ร้านไตรพรตั้งอยู่ในซอยรามคำแหง 1 พอเลยโค้งศูนย์วอลโว่มานิดเดียวก็ถึงเลย ร้านเข้ามาจากถนนแค่นิดเดียวประมาณ 100 เมตรสามารถหาที่จอดรถได้ตามสะดวก ร้านเป็นห้องแถวคูหาเดียว มีโต๊ะประมาณ 8 โต๊ะและเป็นห้องแอร์






                อาหารร้านนี้เป็นอาหารไทยจีนทะเลอ่อน ๆ เนื่องจากเมนูมีปลา, ปู, หอย ให้เลือกพอสมควรแต่ก็ไม่ได้เป็นอาหารหลักของทางร้าน ผมเลยขอนิยามว่าแบบนี้ละกันนะครับ เมนูส่วนใหญ่จะราคา 80-120 บาทส่วนพวกอาหารทะเลก็ตามน้ำหนัก
                มาเริ่มกันที่จานแรกครับ แฮกึ๊นทอด (90 บาท) อร่อยดีครับ ทอดมาใหม่ ๆ เลยเสิร์ฟเป็นอย่างแรกซึ่งโดนใจมากครับกินเป็นออร์เดิร์ฟอร่อยเพลินรออาหารจานต่อ ๆ ไป
                มาเกือบจะพร้อม ๆ กับจานแรก ตีนเป็ดผัดหน่อไม้ฝรั่ง (90 บาท) ตีนเป็ดของเมนูนี้ไม่รู้เค้าน่าจะเอาไปตุ๋นจนกระดูกมันเปื่อยหรือน่าจะเลาะกระดูกออกเพราะสามารถกินตีนเป็ดได้ทั้งอันเลยไม่ต้องมานั่งพ่นกระดูกออกจากเป็ด เสิร์ฟพร้อมกับเห็ดฟางและหน่อไม้ฝรั่งพอเอามาราดข้าวแล้วทานพร้อมกันนี่อร่อยเทพเลยครับ เมนูจานนี้เป็นเมนูแนะนำของทางร้านซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังครับ




                จานที่สาม ผัดโป๊ยเซียน (90 บาท) จะว่าไปแล้วอาหารจานนี้เป็นอาหารที่ผมรู้สึกว่าไม่ค่อยมีมาตรฐานเลยในแต่ละร้าน คือบางร้านใส่ผักมา 8 อย่างบางร้านใส่เครื่องในมา 8 อย่างบางร้านใส่อะไรก็ได้มาให้ครบ 8 อย่าง เวลาสั่งแต่ละทีผมก็จะต้องลุ้นว่าขอให้เป็นเครื่องใน 8 อย่าง (ไม่ค่อยได้ถามก่อนเพราะชอบกินเมนูนี้มากจนลืมถาม) ซึ่งร้านนี้น่าจะเป็นแบบหลังคือใส่อะไรก็ได้มาให้ครบ 8 อย่าง รสชาติจานนี้งั้น ๆ ครับ เซ็งครับ
                ตามติดมาด้วยโกยซีหมี่ จานใหญ่มากครับและน่าทานมากเช่นเดียวกันและมาพร้อมด้วยราคาที่น่าตกใจคือ 50 บาท !! รสชาตินั้นผมไม่ได้ลองเพราะพี่ผมสั่งมาทานคนเดียวแต่ก็เห็นพี่ผมจ้วง ๆ แป๊บเดียวหมดก็น่าจะอร่อยอยู่
                แล้วออส่วนกะทะร้อนก็ตามมาติด ๆ (100 บาท !) มาอย่างควันโขมงโฉงเฉงเลยครับ แต่ก็ทานได้เลยไม่ต้องรอให้หายร้อนควันมันขู่ไปอย่างนั้น รสชาติเยี่ยมครับ หอยนางรมก็ให้มาพอสมควร กับราคา 100 บาทได้ขนาดนี้คุ้มมากมายครับ และเดี๋ยวนี้ร้านจีนสมัยใหม่(ในห้าง) มักไม่ค่อยมีออส่วนขายแล้วว่ามั้ยครับ ผมก็ไม่ได้กินมาสักพักแล้วเลยยิ่งรู้สึกอร่อยเป็นพิเศษ
                จานสุดท้ายจาระเม็ดนึ่งบ๊วย (220 บาท ราคาตามน้ำหนัก) อาหารแนะนำของทางร้านเค้าอีกเช่นกัน มาสุดท้ายและมาช้าเพราะกว่าจะนึ่งจนสุก แต่ก็คุ้มค่ากับการรอคอยครับ ทางร้านนึ่งปลามาได้เทพมาก ปลาถูกราดมาด้วยบ๊วยและน้ำซอสก็เปรี้ยว ๆ นิด ๆ เพราะรสบ๊วยพอเอาทั้ง 2 อย่างมาทานพร้อมกันแล้วความอร่อยก็เกิดขึ้นทันที จานนี้ผ่านอย่างแรงครับแต่เสียดายปลาตัวเล็กไปหน่อย





                ไป 3 คนทานกันไป 6 อย่างพร้อมข้าวสวยคนละ 1 จานเต็ม ๆ สนนราคาที่ออกคือ 690 บาท ก็อร่อยคุ้มค่ากันไปครับกับมื้อนี้ ร้านไตรพรโภชนานี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ผ่านสำหรับผมเสียดายเพิ่งมาได้ลองไปทานเอาป่านนี้ แต่ไว้ต่อจากนี้นึกอะไรไม่ออกก็จะไปทานร้านนี้เรื่อย ๆ ละครับเพราะเมนูเค้าเยอะจริง ๆ คงทานอีกหลายรอบกว่าจะหมดเมนู ใครที่อยู่ละแวกรามคำแหงแล้วไม่เคยไปทานร้านนี้ก็ลองไปกันดูนะครับ ไปกันเยอะ ๆ จะได้สั่งกับเยอะ ๆ ได้ลองของอร่อยเยอะ ๆ มีความสุขแน่นอน


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...