BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, December 21, 2011

Calderazzo Italian Restaurant, Bangkok

Calderazzo Italian Restaurant, Bangkok คัลเดอราซโซ่ ร้านอาหารอิตาเลียน หลังสวน



Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5


Calderazzo Italian Restaurant on BumRes.com










ร้าน Calderazzo เป็นร้านอาหาร อิตาเลียน ที่ตั้งตัวเองอยู่ในย่านภัตตาคารหรู ถนนหลังสวน นั่นเองครับ ร้านนี้ผมเคยอ่านเจอเพราะมีคนแนะนำเอาไว้เมื่อนานนนนมาก ๆ ๆ แล้วแต่ไม่มีโอกาสได้ไปซักทีเพราะเดินทางค่อนข้างลำบาก หลังจากที่ตระเวณกินไปหลายร้านเริ่มหมดมุข ก็เลยมาลงเอยเอาที่ร้านนี้เอาครับ ร้าน Calderazzo – Ristorante Italiano แห่งนี้เป็นร้านในเครือร้าน Watermark – สุขุมวิท 53 ซึ่งตัวผมเองก็ไม่เคยไปร้าน Watermark อีกเช่นกัน ก็เลยไม่สามารถเปรียบเทียบสิ่งต่าง ๆ ในร้านระหว่างร้านในเครือแห่งนี้ได้






                บรรยากาศและการบริการของร้านนี้สมกับเป็นร้านราคาแพงครับ ร้านตกแต่งสวยงาม, เป็นส่วนตัว ส่วนพนักงานก็บริการดีครับ คอยยืนรับออเดอร์, เปลี่ยนจานให้ทุกครั้งที่เปลี่ยนประเภทอาหาร เติมน้ำอยู่เรื่อย ๆ รู้เรื่องในอาหารของทางร้านดี ร้านแพง ๆ เค้าก็มีดีตรงนี้กันล่ะเนอะครับ ถ้าไม่มี 2 อย่างนี้เป็นบรรทัดฐานไว้ก่อน ก็ยากที่สิ่งอื่น ๆ จะดีตามขึ้นมาได้ อาหารของร้าน Calderazzo ก็เป็นอาหารอิตาเลียนแบบแท้ ๆ เลยล่ะครับ อาหารมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะเท่าไร ตามประสาร้านราคาแพง รายละเอียดอาหารก็ลองโหลด file pdf จาก tab menu ไปชมกันได้เลยครับผม

  เริ่มกันที่ขนมปังของทางร้านครับ เนื่องจากมื้อนี้ผมไม่ค่อยหิวก็เลยไม่ได้กินขนมปังเลยสักชิ้น เลยไม่สามารถบอกได้ว่าอร่อยมั้ย แต่เพื่อนที่ไปด้วยบอกว่าโอเคนะครับ แล้วจานแรก Caprese Salad ก็มาครับ ร้านนี้ทำดูน่ากินมาก ๆ ครับ ใส่จานใส ๆ ใหญ่ ๆ มา แต่แบบพอลองได้กินแล้ว .. แป่ว หลาย ๆ ร้านทำผมได้กินมาทำอร่อยกว่านี้ครับ ชีสมันจืด ๆ มะเขือเทศก็จืด ๆ ไม่ฉ่ำ ๆ อย่างที่ควรจะเป็นน่ะครับ ฮือ ๆ จานแรกก็ไม่โดนใจซะแล้ว ตามติดมาด้วย Beef Carpaccio อาหารโปรดของผมอีกแล้วครับ ทางร้านนำเสนอได้แปลกอีกแล้วครับ ไม่เหมือนกับหลาย ๆ ร้านที่กินมาที่จะวางเป็นแผ่นแบน ๆ แต่ร้านนี้ทำมาเป็นเนื้อห่อผักครับ รสชาติจานนี้ก็อร่อยแต่ก็ยังไม่สุดอีกเช่นกันครับที่ Rossini กับร้านที่เชียงใหม่ (รู้สึกจะชื่อ Casa Antonio) อร่อยกว่าหลายช่วงตัวครับ ฮือ ๆ ผิดหวังไปอีกจาน








     
                ส่วนจานที่ 3 เป็นพาสต้าและเป็นจานที่อร่อยที่สุดในมื้อนั่นก็คือ พาสต้าหมึกดำใส่ปลาหิมะและมะเขือเทศนั่นเองครับ จานนี้สมกับที่ตั้งชื่อ pasta เป็นชื่อร้านครับ อร่อยไม่เสียชื่อร้าน นาน ๆ ทีจะเจอพาสต้าหมึกดำที่ทำให้ผมชมว่าอร่อยได้นะเนี่ย แสดงว่าพาสต้าอื่นๆ ของร้านนี้ก็น่าจะอร่อยอีกเช่นกัน  ส่วนจานสุดท้ายเป็นเนื้อลูกวัวชุบแป้งทอดครับ จานนี้เคยกินที่ร้าน El Tratuffo (สะกดถูกป่าวหว่า) ตรงสุขุมวิท 49 ครับจำได้ว่าไม่อร่อยมาก ๆ แต่ของร้าน Calderazzo นี่ทำได้ดีกว่าร้านนั้นเยอะครับ แต่ก็ยังไม่ถึงกับแบบอร่อยประทับใจ หลังจากกินของคาวหมดรู้สึกคาใจก็เลยสั่งของหวานมาเพิ่มครับ และรู้สึกดีใจที่ได้สั่งเพราะเจ้า Dark Chocolate กับ Vanilla Ice Cream ของร้านนี้นั้น อร่อยมากกกกกกก อร่อยแบบผมซึ่งไม่ได้พิสมัยในของหวานยังเอ่ยปากชมเลยล่ะครับ






เบ็ดเสร็จมื้อนี้ค่าเสียหายเต็ม  2,300 บาทแต่เนื่องจากเช็คบิลก่อน 2 ทุ่มก็เลยได้ลด 25% ครับ สรุปร้าน Calderazzo ก็ดีหมดทุกอย่างครับยกเว้นเรื่องอาหารบางอย่างที่ยังไม่ถูกปากผม ก็อย่างว่าครับ อาหารจะให้อร่อยถูกปากหมดก็คงไม่ใช่แต่คราวหน้าถ้าผมมาร้านนี้อีกคงต้องขอลองพาสต้าอย่างอื่น ๆ เค้าเป็นหลักแทนล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...