BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, December 20, 2011

Water Front Thai Restaurant - Krungthon Bridge, Bangkok

Water Front ร้านอาหารไทย ริมแม่น้ำ สะพานซังฮี้ บางพลัด Thai Restaurant Riverside Bangkok


Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  2.5/5
Value   4/5


Water Front - Thai Restaurant on BumRes.com








ร้าน Water Front หรือร้านน้ำอยู่ข้างหน้านี้ เป็นร้านอาหารติดแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณติดสะพานซังฮี้ฝั่งธนครับ ผมรู้จักร้านนี้ได้เพราะเพื่อนผมแนะนำมาเลยนะว่า อาหารอร่อย! ร้านแบ่งเป็น 2 zone คือส่วน outdoor ติดแม่น้ำ มีวิวสะพานซังฮี้, เรือแล่นไปมา, สะพานพระราม 8 พร้อมอากาศที่ร้อนหน่อย กับโซน indoor ที่อยู่ด้านใน วิวอาจจะแย่กว่าหน่อย แต่แลกกับอากาศที่เย็นในห้องแอร์ครับ ส่วนตัวผมนั่ง outdoor โชคดีวันนี้ไม่ค่อยร้อนมากก็เลยโอเคครับ
                ร้านนี้ผมไม่ชอบ 2 อย่างคือ 1. พนักงานบริการไม่ค่อยดีครับ ไม่ค่อยดูแลลูกค้าสักเท่าไร และก็ดูเก้ ๆ กัง ๆ งก ๆ เงิ่น ๆ กันไปทุกคน 2. ร้านมืดครับ อันนี้ไม่ชอบเพราะ รูปที่ถ่ายมันเลยไม่สวย! แต่สิ่งที่ชอบนั้น outweigh สิ่งที่ไม่ชอบมากมายนักครับ ไม่ว่าจะอาหารที่อร่อยและราคาไม่ค่อยแพง , วิวดี ๆ ติดแม่น้ำ และ ... ไม่มีและแล้วนี่หน่า -_-‘









                อาหารของทางร้าน Water Front @ สะพานซังฮี้ เป็นอาหารไทย ครับ ผมว่าอาหารของร้านนี้เค้านอกจากจะอร่อยแล้วยังมีจุดเด่นอยู่ตรงที่ ชื่ออาหารตั้งได้เป็นเอกลักษณ์ดี (เช่น ยำสัญญาใจ) และอาหารแปลก ๆ ไม่เหมือนกับร้านอื่นครับ (เช่นพริกหยวกยัดไส้กุ้ง ถามจริงว่ามีใครเคยกินที่อื่นมั้ยครับ?) และราคาก็ไม่ค่อยแพงด้วย (เมื่อเทียบกับร้านอาหารไทยในระดับเดียวกันที่ผมไปกิน ๆ มา)







                มื้อนี้ที่ร้าน Water Front @ ซังฮี้ นี่ผมชอบอาหารแทบทุกอย่างครับที่ชอบเป็นพิเศษคือ แกงป่ากุ้งสับ ที่ชอบอย่างแรกคงเป็นเพราะไม่เคยกินมาก่อน กับแกงป่าที่มีเนื้อเป็นกุ้งสับแบบนี้ ซึ่งเป็นอะไรที่ลงตัวดีเหมือนกันนะครับ อย่างที่ 2 คือรสชาติมันกลมกล่อม เผ็ดกำลังดีมมาก ๆ หลัง ๆ กินแกงป่าของหลาย ๆ ร้านมามันมักจะเผ็ดเกินไปหรือไม่ก็ปรุงรสไม่ค่อยดีครับ อีกอย่างที่ชอบในมื้อนี้คือ พริกหยวกยัดไส้กุ้งครับ กุ้งทุบ ๆ มาเป็นเนื้อเละ ๆ เอาไปยัดในพริกหยวกชิ้นใหญ่แล้วก็ราดซอสหวาน ๆ ที่ทำให้ทั้ง 2 อย่างเข้ากันเป็นอย่างดีมา โอ้โห อร่อยจริงอะไรจริงครับ ส่วนอาหารอย่างอื่นก็ดีหมดนะครับ แต่แค่สู้ 2 จานแรกไม่ได้แค่นั้นเอง ไม่ว่าจะเป็น ซี่โครงหมูย่าง, ปลาแซลมอนพันใบร็อคเก็ต (อันนี้ก็แปลกดีครับ) กุ้งมายองเนส, เต้าหู้ทรงเครื่องและยำสัญญาใจครับ
                เบ็ดเสร็จมื้อนี้อาหาร 7 อย่าง และเครื่องดื่มนิดหน่อยราคา 1,500 บาทเท่านั้นครับ ก็ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคามาก ๆ สำหรับผม ร้าน Water Front นี่กลายเป็นร้านโปรดของผมไปเรียบร้อยแล้ว แต่ติดอยู่นิดหน่อยตรงที่ ร้านไกลบ้านผมไปหน่อย กับพนักงานงก ๆ เงิ่น ๆ นี่แหละครับ ไม่งั้นคงได้จัดกันบ่อย ๆ เลยทีเดียว






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...