BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, December 19, 2011

ใบเมี่ยง ร้านอาหารเวียดนาม เหม่งจ๋าย

ใบเมี่ยง ร้านอาหารเวียดนาม เหม่งจ๋าย เลียบทางด่วนรามอินทรา แหนมเนือง



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  4.5/5
Value   4.5/5


ใบเมี่ยง ร้านอาหารเวียดนาม เหม่งจ๋าย on BuMRes.com









ร้านใบเมี่ยง (สาขาเหม่งจ๋าย) เป็นร้านอาหารเวียดนามอยู่ตรงบริเวณถนนประชาอุทิศใกล้ ๆ กับแยกเหม่งจ๋ายครับ แต่เดิมห้องแถวชุดนี้เป็นของร้านข้าวต้มปลาอะไรสักอย่างที่ผมเคยรีวิวไว้ และตอนนั้นที่รีวิวผมก็สงสัยว่าร้านเค้าจะอยู่ได้เหรอ ขายข้าวต้มปลาชามละ 150 บาทถูกสุด ซึ่งคำตอบก็ปรากฏออกมาแล้วว่าอยู่ไม่ได้!






ร้านใบเมี่ยงก็เป็นร้านห้องแถวที่ตกแต่งดีเกินกว่าจะเป็นร้านห้องแถวครับ แต่เสียดายอย่างตรงที่ แม้จะตกแต่งได้สวยงามดี แต่ไม่มีแอร์ครับ! แต่วันที่ผมไปพอดีเป็นช่วงกลางเดือนธันวาคมพอดีก็เลยไม่ค่อยร้อนเท่าไรนัก พนักงานของร้านนี้เป็นพนักงาน Import มาแทบจะ (หรือทุกคน) ทุกคนเลยก็ว่าได้ครับ แต่หน้าตาและผิวพรรณดูดีเกินกว่าจะเป็นพม่า อาจจะ import มาจากเวียดนามไม่ก็จีน ซึ่งผมก็ไม่อยากที่จะไปสอดรู้สอดเห็นอะไรน้องเค้าครับ รู้แค่ว่าน้อง ๆ ร้านนี้บริการดีมาก เรียบร้อย คอยดูแล แต่ติดอย่างเดียว น้องเค้า "พูด ม่าย ชัก" นี่แหละ




อาหารของทางร้านใบเมี่ยง @ เหม่งจ๋าย มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะครับเมื่อเทียบกับร้านอาหารเวียดนามอื่น ๆ แต่ก็มีพอสมควร รายละเอียดเมนูอาหารก็เช่นเคยครับดูได้ที่ tab menu เลยผมพิมพ์เอาไว้เรียบร้อยแล้ว ราคาอาหารของร้านนี้ถือว่าค่อนข้างถูกครับ บางอย่างถูกจนเหลือเชื่อ เช่น ไข่กระทะ 40 บาทอะไรงี้ครับ





มื้อนี้พวกผมค่อนข้างจะจัดหนักครับ เพราะไปกันแบบผู้ชาย 4 คนตัวใหญ่ ๆ ก็เลยสั่งกันไปเกิน 10 อย่างได้ครับ  อาหารทุกอย่างอร่อยหมดครับ จานที่ผมชอบเป็นพิเศษคือกุ้งสาหร่าย (90 บาท) ครับ จานนี้เกิดมาก็เพิ่งเคยกินครับเป็นประมาณ กุ้งสับคลุกแป้งไปทอดจนกรอบและก็กินคู่กับสาหร่ายกรอบ ๆ โอ้โห้ อร่อยเว่อร์ครับจานนี้ อร่อยจนต้องขอ 2 กันเลยล่ะ  อีกอย่างที่ชอบก็เป็นแหนมเนืองครับ อาหาร Signature ของชาวเวียดนามเค้า ซึ่งร้าน ใบเมี่ยง @ เหม่งจ๋ายแห่งนี้ ทำมาได้เจ๋งมากครับ คือทำแป้งมาพอดีคำพร้อมผัก และตัวหมู กับผักก็ขนาดกำลังดี จัดเรียงมาอย่างสวยงาม กินกันเพลินเลยล่ะครับ





ส่วนอาหารจานอื่น ๆ ก็อย่างที่บอกไปครับอร่อยหมด ไม่ว่าจะปอเปี๊ยะสด , แหนมซี่โครง, ไก่ไซ่ง่อนและ ฯลฯ มีจานเดียวที่ Fail ครับนั่นก็คือยำสาวเวียดนาม (ยำไก่ฉีกนั่นเอง) คือตอนแรกที่ทางร้านทำมามันจืดมาก จืดจนไม่เป็นยำเลยล่ะครับ ก็เลยให้ไปทำมาใหม่ แต่ก็ยังไม่ใช่อยู่ดี สรุปจานนี้ fail จริงอะไรจริงครับ






สรุปมื้อจัดหนักมื้อนี้ อิ่มอร่อยประทับใจครับ ผมก็รู้สึกโชคดีกับชาวเหม่งจ๋ายที่มีร้านอาหารเวียดนามดี ๆ ร้านนึงมาเปิดใหม่ในละแวกนี้ ใครที่อยู่แถวนี้และยังไม่เคยมากินก็มาลองกันได้ครับ ส่วนใครแวะ ๆ ผ่านมาแถวนี้ก็ลองได้อีกเช่นกัน อาหารอร่อย ราคาประหยัด พนักงานบริการดี (แต่พูดไม่ชัด) ต้องที่นี่เลยครับ ร้านใบเมี่ยง!





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...