BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, December 23, 2011

White Cafe - Thai Restaurant - Thong Lor

White Cafe Thai - Fusion - European Restaurant Thong Lor Bangkok ไวท์ คาเฟ่ ร้านอาหารไทย ฟิวชั่น ยุโรป พาสต้า ทองหล่อ 




Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  4.5/5
Service  4/5
Value   4/5


White Cafe - Thai - Western Fusion Restaurant on BUmRes.com










ร้าน White Cafe เป็นร้านอาหารขนาดกะทัดรัด น่ารัก ๆ บรรยากาศชิค ๆ ที่ตั้งตัวเองอยู่ที่ใต้คอนโด Noble Life บริเวณท้ายซอยทองหล่อครับ ร้านนี้หลาย ๆ ท่านน่าจะขับผ่านเหมือนกันกับผม แต่ส่วนใหญ่ผมจะขับผ่านแล้วก็ผ่านเลยไป เพราะมันมักจะนึกไม่ถึงว่าจะมีร้านมาตั้งตัวเองอยู่ตรงนี้ครับ ตัวร้านมีทั้งส่วน Open-air หน้าร้านและส่วน Indoor คือสามารถเลือกชิลได้ตามอัธยาศัย และเหมือนทางร้าน ไวท์ คาเฟ่ นี่ก็จะ สร้างตัวเองมาเพื่อให้ลูกค้ามานั่งชิลเช่นกันครับ ดูจากบรรยากาศและรายการอาหรของทางร้านแล้ว








อาหารของทางร้านก็จะมีเป็นอาหารไทยกับตะวันตก ปน ๆ คละ ๆ กันไปครับ อาหารนี่บอกตรง ๆ ว่าค่อนข้างจะมั่วและเยอะมากครับ สนนราคาก็อยู่ในช่วง 200 บาทโดยประมาณ รายละเอียดอาหารโดยละเอียดก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยนะครับ ช่วงผมไปมีโปรโมชั่นจากทางร้านไวน์ลดราคา 50% พอดี ตอนแรกพวกผมตั้งใจจะมากินไวน์กันอยู่แล้วก็เลยโชคดีเข้าไปใหญ่ได้ประหยัดตังค์กันครับ พนักงานของร้านนี้ค่อนข้างจะเทรนมาดีครับ มารยาทดี แต่ยังขาดการดูแลเอาใจใส่ และก็ไม่ค่อยรู้เรื่องร้านอาหารของตัวเองดีเท่าที่ควรครับ









มื้อนี้พวกผมค่อนข้างจะจัดหนักครับ เนื่องจากไปกัน 4 คนและแต่ละคนหิวโซกันมาทั้งนั้น หลังจากที่นั่งดูครัวแบบ open คือเป็นกระจกใสให้ดูการทำงานของพ่อครัวกันสักพัก อาหารจานแรก ณ White Cafe @ ทองหล่อ ก็ถูกยกมาเสิร์ฟครับ จานแรกของเราเป็น เครปไส้ซัลมอนรมควันกับครีมชีสเสิร์ฟกับไข่ยางมะตูม (250 บาท) จานนี้ผมสั่งเพราะผมติดใจเครปจากร้าน Crepe & Co มาก่อน และร้าน ไวท์ คาเฟ่ นี่ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลยครับ อร่อยเยี่ยมมาก แต่ที่อยากจะติคือ แป้งเครปให้มาน้อยซะจนไม่เหลือเค้าความเป็นเครปเลยครับ เหมือนเป็นเครปแผ่นเนื้อแซลมอนมากกว่า (เอ๊ะหรือควรจะชมดีนะ ><)  อาหารจานที่ 2 ก็อร่อยอีกเช่นกันครับกับ อกเป็ดย่างจิ้มแจ่ว (220 บาท) คือถ้านึกถึงอกเป็ด เราก็คงนึกถึงอาหารฝรั่งเศสหรู ๆ กัน แต่ร้านนี้เอามาผสานกับน้ำจิ้มแจ่ว ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างแหวกแนวครับ ซึ่ง จานนี้ผมอยากจะบอกว่าอร่อยมาก ๆ เนื้อเป็ดย่างมามี rare ๆ เล็กน้อยถูกหลักมาตรฐานมาพร้อมกับหนังเป็ดกรอบ ๆ เค็ม ๆ เล็กน้อยและกินคู่กับน้ำจิ้มแจ่วและมะเขือเทศที่เสียบไม้มาด้วยกันได้อย่างลงตัวสุด ๆ ครับ!









จานที่ 3 เป็นข้าวผัดปลาเค็ม จานนี้ค่อนข้างเฉย ๆ ครับไม่มีอะไร ทำได้ดีกว่าร้านไทยบางร้านตรงที่ข้าวผัดมาได้แห้งและเป็นเม็ดเรียว ๆ ได้อยู่ครับ จานที่ 4 เป็นไส้อั่วพร้อมน้ำพริกหนุ่ม จานนี้สั่งเพราะแฟนผมเพิ่งกลับมาไทยหลังจากห่างหายไปปีนึง ซึ่งรสชาติก็ ... หากินตามตลาดสดยังอร่อยและถูกกว่า(เยอะ) ครับ ส่วนจานที่ 5 เป็นโต้วเหมี่ยวผัดกุ้ง โต้วเหมี่ยวนี่เป็นผักของโปรดของผมในช่วงหลัง ๆ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน ซึ่งร้าน White Cafe @ ทองหล่อ ก็ทำมาได้ไม่ผิดหวังครับ รสชาติกลมกล่อมอะไรดีแท้สำหรับจานนี้เสียอย่างเดียวตรงที่งกโต้วเหมี่ยวไปหน่อย ผักก็ไม่ได้แพงอะไร แหมให้มาพูน ๆ จานหน่อยก็ได้ครับพี่น้องครับ









จานที่ 6 เป็น ผักโขมยัดไส้มอสซาเรลล่าชีสทอด จานนี้ก็ถือว่าค่อนข้างแปลกแหวกแนวอีกเช่นกัน หลังจากที่กินคำแรกเข้าไปก็ต้องตกใจครับ ... ตกใจกับความร้อนลวกปากของมัน! ฮ่า ๆ (คนตะกละจำไว้เป็นบทเรียนนะครับ เอ๊ะ ว่าตัวเองทำไม) แต่หลังจากที่ระมัดระวังตัวและกินดี ๆ กับลูกที่ 2 แล้วถือว่าอร่อยเยี่ยมเลยล่ะครับเจ้าจานนี้ จานที่ 7 เป็นเครปซีฟู้ดครับ ซึ่ง บอกตรง ๆ ว่าเห็นตอนแรกแล้วมันงง ๆ ว่าคืออะไร พอได้กินแล้วคำแรก ๆ ก็พออร่อยและกินได้อยู่หรอกครับแต่พอกินไปกินมามันชักเริ่มเลี่ยนครับ เพราะแป้งเครปให้มาน้อยมาก ๆ  ส่วนของหวานปิดท้ายเป็นไอศครีมวานิลลากับแอปเปิ้ลครับ ซึ่งทางร้าน ไวท์คาเฟ่ @ ทองหล่อ ก็ทำมาได้อร่อยดีไม่ผิดหวังครับ








สรุปมื้อจัดหนักของพวกผมที่ร้าน White Cafe ร้านอาหารไทยชิค ๆ ฟิวชั่น ๆ ที่ทองหล่อก็ถือว่าผ่านไปได้ด้วยดีครับ อาหารมีอร่อย และเฉย ๆ ผสมปนเปกันไป พนักงานก็บริการดี ร้านบรรยากาศเยี่ยม เครื่องดื่มก็ราคาไม่แพงมาก ใครอยากหาร้านมา hang out กับเพื่อน ๆ แถวทองหล่อก็ลองมาร้านนี้กันได้นะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...