BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, December 21, 2011

Yuan Millennium Hilton Hotel Bangkok

Yuan Millennium Hilton Hotel Bangkok หยวน ร้านอาหารจีน บุฟเฟ่ต์ ติ่มซำ


Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5


Yuan Millennium Hilton Chinese Restaurant on BuMRes.com









หยวน หรือ Yuan เป็นห้องอาหารจีนประจำโรงแรม Millennium Hilton โรงแรม 5 ดาวติดแม่น้ำเจ้าพระยานั่นเองครับ ห้องอาหารนี้ ใช้บรรยากาศการติดแม่น้ำของโรงแรมให้เป็นประโยชน์ด้วยการติดกระจกใสแผ่นใหญ่มองเห็นแม่น้ำได้ชัดเจนทุกโต๊ะ รวมถึงโต๊ะด้านหลัง ๆ ที่จะยกระดับขึ้นไปจากโต๊ะที่อยู่ใกล้กระจก ทำให้ทุกโต๊ะมีความเท่าเทียมในเรื่องวิวทัวทัศน์กันเป็นอย่างดี และแน่นอนครับ เรื่องการบริการของพนักงานในโรงแรมระดับ 5 ดาวนั้น ไม่มีขาดตกบกพร่องกันอยู่แล้วครับ ดังนั้นเรื่อง บรรยากาศและการบริการเอาไปเต็มเลยละกันครับสำหรับห้องอาหารนี้







                ส่วนเรื่องอาหารของห้องนี้ มื้อเที่ยงนั้นจะมี Buffet Dim Sum เปิดให้บริการครับ สนนราคาก็ประมาณคนละ 700 บาท ส่วนมื้อเย็นรู้สึกว่าจะมีเป็น set menu ราคาคุ้มค่า (อันนี้ผมไม่แน่ใจพอดีไม่เห็นเมนู) ส่วนพวกเมนู a la carte นั้นก็มีให้เลือกสรรค์อยู่เยอะเหมือนกันครับ เท่าที่ลองพิมพ์ ๆ เมนูของร้านนี้แล้ว รู้สึกมีเมนูหลาย ๆ อย่างที่จะหากินไม่ได้ตามร้านอาหารจีนทั่ว ๆ ไปเลยครับ ไม่แน่ใจว่าจะเป็นอาหารจีนสไตล์ใหม่ (นูเวล ชีนูวา) อะไรประมาณนั้นรึเปล่า ซึ่งผมก็ไม่สามารถรู้ได้จริงๆ  สำหรับมื้อนี้ เนื่องจากมื้อนี้นั้นผมไปกิน บุฟเฟ่ต์ติ่มซำมาครับ (ไว้มีโอกาสจะไปลองมื้อเย็นให้อีกรอบนะครับ)








                วันนี้การรีวิวจึงขอ cover แค่เฉพาะติ่มซำเท่านั้นนะครับสำหรับห้องอาหาร Yuan @ Millennium Hilton แห่งนี้ โดยรวมแล้วติ่มซำของที่นี่ถือว่าดีเลยครับ แต่ล่ะเข่งทำมากันสด ๆ นึ่งกันมาร้อน ๆ ตามมาตรฐานติ่มซำชั้นดีตามโรงแรมหรือร้านดี ๆ ทั่วไป  ความอร่อยของแต่ละจานก็มีปะปนคละเคล้ากันไปครับ ไม่มีจานไหนที่ถึงกับแย่มากมายนัก ส่วน จานที่ผมประทับใจมาก ๆ นั้นก็ไม่มีอีกเช่นกัน อ่านไปอ่านมาสรุปคือ ติ่มซำของที่นี่นั้นรสชาติจะกลาง ๆ ไม่มีอะไรโดดเด่นครับ ที่โดดเด่นก็คงเป็นความหลากหลายที่ผมว่ามีให้เลือกเยอะกว่าร้านอื่น ๆ ในระดับเดียวกันอย่างมาก (ดูรูปที่ tab menu ประกอบครับ)








                สิ่งที่ทำให้ผมประทับใจกับอาหารนั้นกลับไม่ใช่ติ่มซำแต่เป็นของหวานของที่นี่เค้าครับ ของหวานในบุฟเฟ่ต์มีให้เลือกเยอะพอสมควรและเป็นของหวานแบบจริง ๆ จัง ๆ ด้วยครับ ผมสั่งไป 3 อย่างมีพุดดิ้งมะม่วง, บัวลอยน้ำขิงแล้วก็เต้าฮวยฟรุตสลัด หน้าตาตอนยกมานี่แบบไม่น่าเชื่อเลยครับ เป็นของหวานในรายการบุฟเฟ่ต์ที่ดูไฮโซไฮซ้อมาก ๆ เลยครับ แถมรสชาติก็เยี่ยมอีกต่างหาก
                สรุป บุฟเฟ่ต์ติ่มซำที่ Yuan @ Millennium Hilton ก็เป็นอะไรที่อย่าคาดหวังกับรสชาติมากนัก รสชาติอยู่ในระดับอร่อยพอกินได้ ไม่มีอะไรโดดเด่น แต่ความโดดเด่นนั้นจะอยู่ที่ความหลากหลายของรายการบุฟเฟ่ต์, บรรยากาศของร้านที่ติดแม่น้ำ และการบริการของพนักงานที่ดูแลและเอาใจใส่เราเป็นอย่างดี ใครที่บ้านอยู่แถว ๆ ถนนเจริญนครก็ลองไปแวะชิมและรับประทานกันได้ครับ 











--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...