BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 17, 2011

Piri-Piri Portuguese - European Restaurant

Piri-Piri Portuguese - European Restaurant - Siam Paragon, Bangkok พิรี พิรี ร้านอาหารโปรตุเกส, ยุโรป สยามพารากอน ปทุมวัน


Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   5/5


Piri Piri - Steak and Grill on BUmRes.com







Piri-Piri เป็นร้านที่อยู่ที่ชั้น G สยามพารากอนมาตั้งแต่ตอนห้างเปิดเลยก็ว่าได้ อยู่มาจีรังขนาดนี้รสชาติย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน piri-piri มาจากภาษา Bantu แปลว่า พริกไทย และ THEFREEDICTIONARY แปลคำนี้ว่า ซอสเผ็ดที่มีต้นกำเนิดมาจากอาณานิคมของโปรตุเกส ซึ่งทำมาจากพริกไทยแดง อาหารร้านนี้ผมไม่แน่ใจว่าเป็นอาหารของชาติไหน ไม่เคยถามพนักงานซะด้วยแต่เดาว่าน่าจะเป็นอาหารโปรตุเกสเพราะเมนูมีอะไรเกี่ยวกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียนแล้วก็ขวดซอสก็เขียนว่า Portuguese Sauce


บรรยากาศและการตกแต่งร้าน
ร้านนี้ก็ตกแต่งธรรมดา ๆ ไม่ได้หวือหวาอะไร มีโต๊ะประมาณ 20 โต๊ะและก็มีบาร์ให้นั่งอีกประมาณ 10 ที่ แต่บรรยากาศไม่ค่อยดีเท่าไรครับ เพราะเปิดโล่ง คนเดินผ่านไปผ่านมาเยอะมาก มีครั้งนึงผมต้องไปนั่งกินโต๊ะริมทางเดินตรงกลางเลย กินไปสบตาชาวบ้านไป ปากเปื้อนบ้าง เฮ้อรู้สึกไม่ค่อยเป็นส่วนตัวเลย แต่หลายร้านที่ชั้น G ของพารากอนก็เป็นแบบนี้ ดังนั้นประเด็นนี้ก็ขอตัดไปละกันครับ  




เครื่องดื่มและอาหาร
อาหารมีไม่ค่อยมากนัก เมนูเด่นของร้านนี้ก็จะเป็นไก่ย่างราดซอสต่าง ๆ และสามารถเลือกได้ว่าจะเอาแค่ อก, ครึ่งตัว หรือว่าเอาทั้งตัว ขนาดไก่ทั้งตัวก็ขนาดประมาณไก่ย่างห้าดาวน่ะครับ ผมกินคนเดียวหมดได้ และก็มีพาสต้า , สลัด ที่มีให้เลือกหลายรายการเช่นกัน วันนี้ผมสั่งไก่ทั้งตัวราดซอสเผ็ดและมะนาวกับซีซาร์สลัด
ซีซาร์สลัด ถูกยกมาเสิร์ฟก่อนตอนแรกผมเห็นราคาในเมนู 125 บาท อืม คงจานเล็ก ๆ แต่พอยกมาเสิร์ฟ โอ้โหจานใหญ่ใช้ได้เลย แถมให้ชีสมาโรยเองอย่างสะใจอีก รสชาติก็ 4 เต็ม 5 ได้ครับ เบคอนก็ให้มาชิ้นใหญ่และเยอะพอประมาณดีนั่งจิ้มไปเรื่อย ๆ เพลิน ๆ รออาหารจานหลัก




ไก่ย่างราดซอสเผ็ดและมะนาว ตามมาติด ๆ หลังจากทานซีซาร์สลัดไปได้ประมาณ 3 ใน 4 จาน ไก่ทั้งตัวถูกยกมาเสิร์ฟพร้อมกับเฟรนช์ฟรายและสลัดอีกอย่างละจาน ด้วยราคา 380 บาท โอ้โห  คุ้มชะมัด ว่าแล้วก็ไม่รอช้าลงมือแล่ไก่ก่อนเลย ผมเป็นคนชอบกินไก่ส่วนน่องและสะโพกก็เลยเริ่มประเดิมส่วนนี้ก่อน ส่วนไก่ส่วนอกนั้นพวกฝรั่งเค้าชอบกัน ผมเคยดูสารคดีเรื่อง Food Inc. ที่ตีแผ่วงการอุตสาหกรรมอาหารของสหรัฐอเมริกา เดี๋ยวนี้ไก่ในฟาร์มอกใหญ่มากกกกก จนแทบจะเดินไม่ไหว เดินไปแป๊บนึงก็ต้องนั่งพัก  ผมก็ไม่รู้นะว่าเนื้อส่วนอกมันอร่อยยังไง มันแห้ง ๆ .. เละ ๆ แต่ก็นานาจิตตังนะครับ ใครที่ชอบเนื้ออกก็ช่วยบอกเหตุผลผมหน่อยว่าทำไมถึงชอบ รสชาติของอาหารจานนี้สำหรับผมแล้วจะไม่สมบูรณ์แบบได้เลยถ้าไม่มี Piri-Piri Sauce ด้วยว่าแล้วก็ละเลงซอสซะกองใหญ่ในจานแล้วก็แล่ไก่ไปจิ้มซอสไป แป๊บ ๆ ไก่ทั้งตัวก็ลงไปอยู่ในท้องผม ส่วนเฟรนช์ฟรายและสลัดนั้นเหลืออย่างละครึ่งจานได้ (ถ้ารู้ว่าให้เยอะงี้ไม่สั่งซีซาร์สลัดหรอกโธ่) ส่วนสาเหตุที่ไก่ทั้งตัวลงไปอยู่ในกระเพาะผมได้ก็เพราะว่ามันอร่อยเหลือเกินครับเวลาเนื้อไก่มันถูกจิ้มด้วย Piri-Piri Sauce เนี่ย!!



ค่าเสียหายและปิดท้าย
วันนี้มาคนเดียวเลยทานไปแค่ 2 อย่าง ค่าเสียหายก็ตามบิลในรูปเลยครับ มี Service กับ VAT ตามประสาร้านฝรั่งในห้างซึ่งก็รับได้เพราะให้เยอะเหลือเกิน แถมน้ำยังขวดละแค่ 20 บาทเท่านั้นและให้น้ำแข็งมาครึ่งแก้วด้วย!! (โดนกัดไปอีกนานล่ะร้าน Moom Muum) สำหรับร้านนี้ก็เป็นอีกร้านที่อร่อยและคุ้มค่าคุ้มราคา ใครที่เบื่อ ๆ ร้านอาหารที่มีสาขาอยู่ในทุก ๆ ห้างหรือขี้เกียจรอคิว (ผมกินร้านนี้บ่อยเพราะเหตุผลนี้แหละ) ก็มาลิ้มลองร้านนี้กันได้เลยครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...