BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 22, 2011

Crystal Jade Chinese Restaurant Siam Paragon, Bangkok

Crystal Jade Chinese Restaurant Siam Paragon, Bangkok คริสตัล เจด ร้านอาหารจีน สยามพารากอน ปทุมวัน




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  4.5/5
Value   4/5


Crystal Jade Golden Palace - Chinese Restaurant on BumRes.com









Crystal Jade Golden Palace เป็นร้านอาหาร Flagship ของร้านเครือ Crystal Jade ประจำประเทศไทย (อีก 2 ร้านอยู่ที่พร้อมพงษ์ กับ แยกราชประสงค์ครับ ชื่อเป็นคนละชื่อด้วย) ร้านนี้น่าจะมีต้นกำเนิดมาจากที่สิงคโปร์ (ผมเคยไปกินร้านที่สิงคโปร์สาขานึงครับ บรรยากาศดูโช้งเช้ง ๆ ไม่เรียบหรูเหมือนที่ไทย) และเปิดคู่บุญกับพารากอนมาตั้งแต่ห้างพารากอนเปิดแล้วล่ะครับ บอกตรง ๆ ว่าร้าน Crystal Jade นี่ตอนแรกก่อนผมจะได้ลองชิม ทางเข้าร้านดูอลังการงานสร้างมากครับ น่าจะทำให้ใครหลาย ๆ คน (รวมถึงตัวผมตอนสมัยยังเรียนไม่จบ) ไม่กล้าเดินเข้าไปกินกันเลยทีเดียวแหละ (ดูรูปประกอบครับ)







                อาหารของร้าน Crystal Jade นี้ผมไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นจีนสไตล์ไหน แต่มีอาหารหลาย ๆ อย่างที่ผมไม่เคยเห็นในร้านอาหารจีนอื่น ๆ ซึ่งผมก็ขอติ๊ต่างให้เป็นร้านอาหารจีนสไตล์กึง ๆ ฟัวชั่นซะเลยละกันครับหุหุ รายการอาหารของร้านนี้มีให้เลือกค่อนข้างเยอะตามประสาร้านอาหารจีนระดับเหลา ๆ ทั่วไป สนนราคาก็พอ ๆ กับร้านเหลาอื่น ๆ ครับ (ดูรายละเอียดเมนูพร้อมราคาได้ที่ tab menu ครับ) การบริการของพนักงานร้านนี้ถือว่าทำได้ต่ำกว่าที่ควรจะเป็นครับ พนักงานไม่ค่อยมาสนใจเท่าไร และก็ไม่ค่อยยิ้มแย้มเท่าไร แต่ก็ยังไม่ถึงกับเข้าขั้นแย่ล่ะครับ ส่วนเรื่องบรรยากาศนั้นเจ๋งสุด ๆ ครับโต๊ะแทบจะเป็นส่วนตัวและเป็นเอกเทศต่อกัน (มีฉากกั้น) และตกแต่งร้านได้สวยงาม Hi-So มาก ๆ ครับ มาเลี้ยงรับรองแขกบ้านแขกเมืองกันได้เลยล่ะ
                ผมไปกับแม่ 2 คนเลยสั่งกันแบบชิล ๆ มา 4 อย่างครับ อย่างแรกเป็นหมูสามชั้นห่อแครอท จานนี้บอกตรง ๆ ว่าสั่งเพราะเห็นในเมนู แล้วแบบในเมนูน่ากินมากกก แต่พอเยอะมานี่แบบ โอ้โหทำไมมันไม่เหมือนในรูปเลยง่ะ ส่วนเรื่องรสชาตินั้น ไม่ค่อยอร่อยครับจานนี้ fail ทั้งหน้าตาและรสชาตินั่นเอง ส่วนจานที่ 2 เป็นผัดบร็อคโคลี่ราดมันปูครับ จานนี้ผมชอบจากเมื่อครั้งก่อนที่มากับแฟนและครั้งนี้ก็ยังคงชอบอยู่ครับ ผัดสดเด้ง มันปูร้อน ๆ ราดมาเยอะ ๆ ท่วม ๆ ผัก โอ้โหอร่อยดีแท้เน้อ









                อย่างที่ 3 เป็นเต้าหู้เย็นกับไข่เยี่ยวม้าครับ อันนี้ก็อร่อยเยี่ยมอีกเช่นกัน เต้าหู้มาแบบเย็นจัดกินเข้ากับไข่เยี่ยวม้าได้อย่างลงตัวสุด ๆ กินไม่มีสะดุดกันไปเลย อย่างสุดท้ายเป็นข้าวผัดหยางโจวครับ ข้าวผัดนี้ไม่รู้ว่ามีส่วนประกอบอะไรบ้างที่เป็น requirement แต่เดี๋ยวนี้ผมเห็นในเมนูทีไรก็มักจะสั่งทุกทีและก็ไม่ผิดหวังเลยครับสำหรับจานนี้ อร่อย เยี่ยม กู๊ด
                เบ็ดเสร็จค่าเสียหายมื้อนี้อยู่ที่ 1094 บาทครับทางร้าน Crystal Jade Golden Palace มี service charge และ vat ตามประสาร้านอาหารบนห้างทั่ว ๆ ไปครับ มื้อนี้ประทับใจกับอาหารครับ อาหารอร่อยดี บรรยากาศร้านก็ดี ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารจีน Highly Recommended จากผมเลยล่ะครับ อ้อที่ประทับใจมาก ๆ อีกอย่างคือเจ้าอาหาร 4 จานเนี่ย ยกมาเสิร์ฟเร็วมาก ไม่เกิน 10 นาทีหลังจากสั่งอาหารไป ขนาดคนนั่งเต็มร้านนะเนี่ย! ไม่รู้ว่าพ่อครัวของร้านมีเยอะหรือว่าทำอาหารเร็วกันแน่ ผมล่ะอยากรู้จริงจิ๊งง



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...