BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, December 20, 2011

Nagiya Izakaya Thonglor Bangkok

Nagiya Japanese Restaurant Nihonmura Thonglor Izakaya นากิยะ ร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านเหล้า ทองหล่อ


Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   3/5


Nihonmura Izakaya Japanese Restaurant on BumRes.com










ร้าน Nagiya เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ Izakaya หรือร้านนั่งดื่ม ที่มาเปิดตัวที่ไทยได้หลายปีแล้ว สาขาแรกอยู่ที่ Nihonmachi บริเวณสุขุมวิท 26 (ไม่รู้เจ๊งไปรึยัง) ส่วนสาขาที่ 2 (ที่ผมรู้จักและจะรีวิว) อยู่ที่ Nihonmura ทองหล่อ 13 ครับ ร้าน Nagiya ตกแต่งร้านสไตล์ร้านเหล้าญี่ปุ่นจริง ๆ ครับ ร้านเป็นไม้ ๆ นี่ใบรายการอาหารแปะเต็มผนัง พนักงานตะโกนโหวกเหวกต้อนรับลูกค้า โต๊ะมีทั้งแบบนั่งกับพื้นกับนั่งบนเก้าอี้ ขาดไปอย่างเดียวคือสูบบุหรี่ไม่ได้นี่แหละครับ (ซึ่งดีแล้ว) ผมไปร้านแนว Izakaya นี่มาก็หลายร้าน เพิ่งจะเคยเจอร้านที่มีครอบครัวพาลูกเห็ดเล็กแดงมากันแน่นร้านขนาดนี้! ประมาณ 50% ของลูกค้าในวันนั้นเป็นลูกค้าชาวญี่ปุ่นพร้อมเด็กตัวเล็ก ๆ ครับ ส่วนอีก 30% เป็นชาวญี่ปุ่นวัยผู้ใหญ่ ส่วนอีก 20% เป็นกะเหรียงชาวไทย ซึ่งผมก็รวมอยู่ในกลุ่มหลังนี้ด้วยครับ






                อาหารของทางร้าน Nagiya นั้นเป็นอาหารแนวแกล้มเหล้าจริง ๆ ครับ แต่ที่เด่นหน่อยคือร้านนี้จะมี นาเบะ หรือหม้อไฟ อันเลื่องชื่อ เป็นเมนูชูโรง แต่ราคาของเจ้านาเบะนี่ก็แพงกระโดดกว่าอาหารอื่นเช่นกันครับ คือหม้อละประมาณ 600 บาทโดยเฉลี่ย (ต่อ 2 คน) เมื่อเทียบกับอาหารอื่น ๆ เช่นปิ้งย่างไม้ละ 30 บาท ของแกล้มเหล้าจานละ 70-80 บาทแล้ว เจ้านาเบะนี่เหมือนเป็นอะไรที่แพงกระโดดมาก แต่ไม่รู้ว่าร้าน Nagiya @ Nihonmura ตั้งราคาแบบนี้เพราะว่า ทุกโต๊ะต้องสั่งรึเปล่า (และพนักงานต้องมาเสียเวลาทลายต้นหอมลงมาให้เรากินด้วยครับ)







                อาหารโดยรวมของร้านนี้ผมชอบหมดนะครับ ไม่ว่าจะเป็นพวกไม้เสียบปิ้งย่าง สั่งไปประมาณ 10 ไม้ อร่อยหมดทุกไม้ (แต่แอบเซ็งตรงที่ไม่มีแบบจัดเป็นเซ็ทใหญ่ ๆ แล้วถูกหน่อย อันนี้มาเป็นแต่ละไม้แยก ๆ กันมา) สลัดปลาดิบ หรือซูชิ แต่กับแกล้มที่ชอบที่สุดคือ หมูพะโล้กับไข่ยางมะตูมครับ! เป็นอะไรที่เป็นลูกผสมมาก ๆ ระหว่างหมูพะโล้แบบจีนกับไข่ยางมะตูมแบบญี่ปุ่น จานนี้แนะนำให้สั่งจริง ๆ ครับ อร่อยยยย (พูดแบบโกโกริโกะ) ส่วนเจ้าหม้อไฟ หรือนาเบะ ของทางร้าน ผมว่าก็อร่อยในระดับนึงครับ แต่ถ้าเทียบกับราคาแล้ว ไปสั่งของปิ้งย่างได้ 22 ไม้แทนน่าจะดีกว่านะ
                เบ็ดเสร็จค่าเสียหายมื้อนี้ค่อนข้างแพงนิดหน่อยครับคือคนละประมาณ 900 บาท กับเครื่องดื่มเบียร์ 2 แก้วต่อคนและอาหารที่อิ่มจุกกำลังดี (เอ๊ะหรือจะว่าไม่แพงดี) ใครอยากซึมซับร้านเหล้าสไตล์ญี่ปุ่นของแท้ (เพราะมีแต่คนญี่ปุ่นในร้านจริง ๆ ) ก็เชิญไปลองกันได้นะครับที่ร้าน Nagiya ทองหล่อ 13 แห่งนี้ นี่เองงงงงงงง         







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...