BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, December 23, 2011

Crepe & Co - Mediterranean & Breakfast Restaurant Sukhumvit 12, Bangkok

Crepe & Co - Mediterranean & Breakfast Restaurant Sukhumvit 12, Bangkok เครป แอนด์ โค อาหารเมดิเตอร์เรเนียน อาหารเช้า สุขุมวิท 12




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  5/5
Value   3/5


Crepes & Co - European Mediterranean Restaurant on BumRes.com 










ร้าน Crepe & Co เป็นร้านอาหารสไตล์ เมดิเตอร์เรเนียน , ยุโรป ครับ โดยจะมีจุดเด่นคือจะมีพวกอาหารเช้าขายตลอดวัน ไม่ว่าจะเป็นเครป หรืออาหารเช้าแบบอังกฤษ ตัวร้านตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 12 ครับถ้าเดินก็เข้าซอยลึกนิดนึง ครับกว่าจะเดินถึง ส่วนถ้าขับรถ ก็อาจจะหาที่จอดลำบากนิดหน่อย เพราะทางร้านไม่มีที่จอดรถของทางร้านเอง ส่วนตัวผมนั้น ด้วยความทะเล่อทะล่า ผมเข้าไปจอดที่ร้าน Cabbage & Condom ที่อยู่ก่อนถึงซะอย่างนั้น (และคิดว่าใช่ร้าน Crepe & Co แน่ ๆ -*-)








ตัวร้าน Crepe & Co @ สุขุมวิท 12 นั้นมีทั้งส่วน Outdoor นั่งกินอาหารกันกลางป่าร้อน ๆ เลย (ฝรั่งชอบ นั่งกันสลอนเลยครับ) ส่วนด้านในก็จะเป็นห้องแอร์เย็นสบายครับ ร้านนี้ ลักษณะการตกแต่งจะดูขลัง ๆ เก๋า ๆ หน่อยครับ เพราะเอาจริง ๆ แล้วร้านนี้ก็เปิดมาค่อนข้างนานแล้วครับตั้งแต่ปี 1996 แล้วเลยล่ะ พนักงานของทางร้านมีชุดฟอร์มของเค้าครับ เป็นชุดลายขาวดำ เพื่อนผมบอกเหมือนเป็นชุดไว้ใช้วาดภาพของปิกัสโซ่ ผมก็ไม่รู้หรอกว่าจริงไม่จริง รู้แค่ว่า พนักงานร้านนี้บริการดีมากครับ คอยดูแลเราเป็นอย่างดี มารยาทก็สุภาพเรียบร้อย เอาใจพี่ไปเต็ม ๆ เลยครับน้องครับ









อาหารของทางร้าน Crepe & Co @ Bangkok นั้นตอนแรกที่ผมเปิดอ่าน บอกตรง ๆ ว่าผมงง ว่า "มึงแบ่งหมวดหมู่อาหารอะไรของมึงวะ" ประมาณนั้นเลย ยังไงก็ลองโหลดไฟล์ pdf ของทางร้านในเว็บไซต์ร้านมาดูประกอบละกันนะครับ อาหารจะมีเป็นอาหารยุโรปสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนสักครึ่งนึง และอีกครึ่งเป็นพวกเครปกับอาหารเช้าครับ สนนราคาก็อยู่ในช่วง 200 - 500 บาทโดยประมาณ ก็ถือว่าราคากลาง ๆ กับระดับภัตตาคารอาหารฝรั่งร้านนึงล่ะครับ








เมนูอาหารวันนี้ของผมอาจจะมั่ว ๆ หน่อยเนื่องจากผมมาสาย เลยไม่ได้ยินได้คุยกันว่าจะสั่งอะไร จานแรกที่ได้เป็นคล้าย ๆ ปอเปี๊ยะครับ มีน้ำพริกเผาให้จิ้มด้วย! ก็ไม่มีอะไรโดดเด่นล่ะครับ ออกแนวไม่อร่อยด้วยซ้ำ ส่วนจานที่ 2 เป็นกุ้งทอดมากับกระเทียมกินกับแป้งปาเต๊ะ ครับ จานนี้ก็แปลกประหลาดดีเกิดมาก็ไม่เคยกินมาก่อน แต่อร่อยครับ! อร่อยโฮกเลยล่ะ กุ้งกับแป้งเข้ากันเป็นอย่างดีครับ และกุ้งรสชาติจัดจ้านโดนใจผมมากมาย ส่วนอย่างที่ 3 เป็นปลาหมึกชุบแป้งทอดหรือ Calamiri ครับ จานนี้ก็ถือว่าทำได้อร่อยกว่ามาตรฐานเลยล่ะครับ ถ้านับเฉพาะปลาหมึก แต่เจ้าซอสที่จิ้มที่เป็น Sour Cream นี่กลับไม่ค่อยมีรสชาติสักเท่าไรนัก ไม่งั้นจะยิ่งอร่อยเด็ดขึ้นไปอีกครับ






จานที่ 4 เป็นสปาเก็ตตี้กับเบคอนผัดกับกระเทียมและพริกไทยครับ จานนี้ก็ไม่มีอะไรมาก รสชาติกลาง ๆ หากินได้ตามร้านอิตาเลียนทั่ว ๆ ไป มีแปลกหน่อยก็ตรงความจัดจ้าน ที่ถือว่าค่อนข้างสูง และเหมาะกับเป็นอาหารเมดิเตอร์เรเนียนดีครับ ส่วนจานที่ 5 นี่เป็นไฮไลท์ของงานครับ เป็นอารมณ์ประมาณ ไก่ กับไส้กรอกและผักและข้าวเม็ดเล็ก ๆ (จำไม่ได้ล่ะครับว่าเรียกว่าอะไร) อบรวมกันมาในชามกระเบื้องชามใหญ่ เห็นทีแรกนี่น่ากินมาก ๆ ครับจานนี้ ส่วนรสชาตินั้นก็อร่อยเยี่ยม แบบแปลก ๆ อีกเช่นกัน คือที่ผมบอกว่าแบบแปลก ๆ คือ ผมไม่เคยได้กินเจ้าข้าวเม็ดเล็ก ๆ นี่เลยไม่เคยได้สัมผัสกับ texture อะไรแบบนี้ แต่น่าแปลกที่มันอร่อยมาก กินกับผักที่ต้มและอบมา หรือกับเนื้อในชาม ก็อร่อยไปหมดเลย! ชอบมากครับจานนี้





จานที่ 6 เป็นพระเอกของงานครับ เรามาร้าน Crepe & Co แต่ดันมัวไปสั่งอะไรอยู่ก็ไม่รู้ที่ไม่ใช่ชื่อร้านได้ยังไง! จานที่ 6 คือ Supreme Crepe ครับ หรือเครปยัดไส้แฮมและไข่ดิบนั่นเอง หลังจากได้กินคำแรกเข้าไป ผมอยากจะบอกว่า เกิดมาก็เพิ่งเคยได้กินเครปอร่อยขนาดนี้ครั้งแรกก็วันนี้นี่แหละครับ อร่อยมากกกกกกก ให้ดิ้นตายเลย พวกผม 3 คนแทบจะแย่งกันกินแทบไม่ทันเลยล่ะครับจานนี้ ส่วนจานที่ 7 นั้นคือ Nicoise Salad ซึ่งรู้สึกว่าจะอ่านว่านิซัวส์สลัดนะครับ หรือสลัดกับปลาทูน่าสับและไข่ดิบนั่นเอง รสชาติจานนี้ถือว่าอร่อยเกินมาตรฐานสลัดอีกเช่นกันครับ ขอปรบมือให้เลย (แต่น่าเสียดายที่มาตอนท้องเริ่มแน่นแล้ว ความอร่อยเลยลดลงไปนิดนึง) ส่วนจานสุดท้ายเป็นอะไรก็ไม่รู้อีกเช่นกันครับ เป็นประมาณแป้งห่อกินกับลูกชิ้นแป้ง และมีน้ำจิ้มให้ 3 แบบครับ จานนี้เป็นจานปิดท้ายที่ Fail มากเพราะทุกอย่างจืดไปหมดและที่น่าเจ็บใจที่สุดคือ ไอ้ที่ดูเหมือนลูกชิ้นนั่น มันคือแป้งครับ (ถ้าเป็นเนื้อจะอร่อยกว่านี้มาก)






เบ็ดเสร็จ มื้อนี้ค่าเสียหาย 3,200 บาทโดยประมาณครับมี Sangria มากินด้วยเหยือกนึง ก็เลยแพงนิดหน่อยค่าอาหาร สำหรับร้าน Crepe & Co @ Sukhumvit 12, Bangkok แห่งนี้ ผมก็ประทับใจนะครับ อาหารค่อนข้างจะ Exotic ดีเมื่อเทียบกับกิจวัตรการกินอาหารของผม ซึ่งอาหาร Exotic ส่วนใหญ่จะไม่อร่อยสำหรับผม แต่ร้านนี้กลับทำมาได้อร่อยอย่างน่าประหลาดใจครับ ซึ่งผมว่าทุกอย่างของร้านนี้ดีหมด ไม่ว่าจะบรรยากาศ การบริการหรือรสชาติอาหาร เสียอย่างเดียว ราคาน่าจะถูกกว่านี้อีกสักหน่อย จะกลายเป็นร้านเทพเลยล่ะครับ อ้อ แต่จะว่าไปแล้ว เราสามารถมานั่งกินเครปชิล ๆ ก็น่าจะได้นะครับ เครปไม่แพงสักเท่าไร และร้านเปิดตั้งแต่เช้าด้วยครับ!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...