BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 22, 2011

เกาะลันตา พิซซ่า - Italian Restaurant Pizzeria บางลำภู ข้าวสาร

พิซซ่า ลันตา บางลำภู Lanta Pizzaria Pizza Pasta, Bangkok ข้าวสาร Khaosard Rd.




Overall Score  8/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   5/5


เกาะลันตา พิซเซอเรีย Italian Restaurant on BumRes.com








สำหรับร้าน ลันตา พิซซาเรีย หรือ พิซซ่า ลันตาแห่งนี้ บอกตรง ๆ ว่าผมเคยเห็นรีวิวตั้งแต่ผมลืมตาดูโลกมาอย่างต่ำ ๆ 10 อันขึ้นไปได้ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าร้านนี้ทำไมถึงฮอตฮิต ทำไมถึงมีคนชอบมากินและกลับไปรีวิวขนาดนั้น คือไม่ใช่ว่าทุกคนไปกินแล้วจะรีวิว และไม่ใช่ว่าคนที่รีวิวจะต้องรีวิวทุกร้าน แสดงว่า ร้านที่มีคนรีวิวเยอะมันต้องมีคนไปเยอะมาก และต้องดีพอที่จะทำให้คนอยากเขียนถึง ถูกมั้ยครับ? แต่เนื่องด้วยตำแหน่งร้านที่อยู่ในพิกัดที่ ผมเดินทางไปยากเหลือเกิน และขนาดเดินทางไปยากแล้ว ที่จอดรถก็ยิ่งไม่มีอีกต่างหาก แต่พอดีวันนี้ไปถวายสังฆทานมาเลยมีโอกาสได้ไปสักทีครับ






ร้าน พิซซ่า ลันตา เตาถ่าน (อันเบ้อเริ่มอยู่หน้าร้าน) อยู่บริเวณตีนสะพานปิ่นเกล้าฝั่งกรุงเทพครับ คือตอนผมเดินหาร้าน ผมก็ไม่รู้หรอกร้านอยู่ตรงไหน เดินไปมั่ว ๆ ต้องแต่วัดบวร ผ่านซอยโน่นซอยนี่ จนสุดท้ายไปเห็นป้ายตรงบริเวณตรอกโรงไหม แล้วก็เดินต่ออีกนิดก็เจอเลยครับ อย่างที่บอกไปตอนแรกครับว่าร้านนี้ไม่มีที่จอดรถ และบริเวณบางลำภูนี่ หลายท่านก็คงรู้ว่ามันหาที่จอดรถยากมาก ยังไงก็ถ้าจะไปกินก็นั่ง Taxi ไปดีกว่าครับ อาหารของร้านนี้ก็เป็นอาหารอิตาเลียนครับมีพิซซ่า , สลัด, ซุป, พาสต้า ให้กินกัน อาหารมีไม่ค่อยเยอะครับ ผมพิมพ์เอาไว้แล้วใน tab menu เช่นเคยครับ อาหารของร้านนี้ไม่ค่อยแพง หรืออาจจะเรียกได้ว่าถูกเลยก็ได้สำหรับร้านอาหารอิตาเลียนร้านนึง และที่เจ๋งยิ่งกว่านั้นคือ ไม่มี vat + service charge อีกต่างหากครับ




อาหารจานแรกของมื้อนี้คือ ซุปเห็ด (60 บาท!) ครับ รสชาติและปริมาณถือว่าอยู่ในระดับธรรมดาครับ ไม่มีอะไรให้ประทับใจเท่าไร (ประทับใจราคานี่แหละ!) อย่างที่ 2 คือ สเปาเก็ตตี้คาโบนาร่าซีฟู้ด (120 บาท!) จานนี้สั่งไปเพราะไม่รู้จะกินสปาเก็ตตี้อะไรดี (ร้านเกาะลันตา พิซซ่า มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะ) ตอนน้องพนักงานยกมานี่ตกใจครับ ให้เยอะมากเกินราคา 120 บาท (เทียบกับบางร้านที่คิดเกือบ 300 บาทแต่ให้มาขยุ้มนึง ม้วน ๆ 2-3 คำหมดแล้วอยากจะไปขอจับมือเจ้าของร้านกันเลยทีเดียว) แต่แม้ปริมาณและราคาจะน่าประทับใจ รสชาติกลับไม่ดำเนินรอยตามกันครับ รสชาติจานนี้ค่อนข้างจืด ไม่เข้มข้นสมกับเป็นคาโบนาร่า (อาจจะใส่ไข่น้อยไป) และปลาหมึกกับกุ้งที่ใส่มาก็ไม่ค่อยสดอีกเช่นกันครับ






จานที่ 3 เป็นผักโขมอบชีส (160 บาท! เอ๊ะนี่จะมีเครือ่งหมายตกใจหลังราคาทุกอย่างเลยใช่มั้ย) จานนี้ก็หน้าตาดูน่ากินมากอีกเช่นกันครับ แต่รสชาติก็ ธรรมดา ๆ อีกเช่นกัน รสชาติค่อนข้างจืด ๆ หรือเรียกได้ว่าไร้รสชาติก็ว่าได้ครับ (ส่วนใหญ่กินผักโขมอบชีสร้านต่าง ๆ แล้วจะอร่อยนะครับ) ก็เรียกได้ว่า 3 อย่างผ่านไปไม่มีอันไหนประทับใจสักอัน แต่โชคดีที่จานตบท้าย Pizza Carpricciosa (260 บาท) มาช่วยกู้หน้าไว้ได้ครับ พิซซ่าร้อน ๆ เพิ่งอบจากเตาถ่านยักษ์หน้าร้าน ชีสเยิ้ม ๆ หน้าพิซซ่าให้มากำลังดี แป้งนุ่ม ๆ แต่ก็แฝงความกรอบไว้เล็กน้อย จานนี้เป็น Finale ที่เจ๋งมาก ๆ สำหรับมื้อนี้ครับ (เมื่อเทียบกับ 3 จานก่อน)







สรุป มาร้าน พิซซ่า ลันตา @ ข้าวสาร ก็ควรต้องสั่งพิซซ่าครับ อาหารอย่างอื่นสำหรับผมแล้ว มันเหมือนแค่ได้กินเฉย ๆ ไม่ได้กินเพื่อรสชาติ แต่กระนั้นก็ตามพิซซ่าของร้านนี้ก็ยังไม่ถึงขั้นสุดยอดนะครับ ร้านที่สุดยอดกว่านี้ก็ยังมีอยู่ครับ (แต่นึกชื่อร้านไม่ออกตอนนี้) แต่ถ้ามองถึงราคาของร้านนี้ (ถูกและคุ้มมาก) กับการบริการของร้านนี้ (พนักงานบริการดีกว่าที่คิดครับ) ก็เรียกได้ว่า ร้าน เกาะลันตา พิซซ่า Lanta Pizzaria แห่งนีก็เป็นร้านอิตาเลียนดี ๆ ร้านนึงที่สามารถมาฝากท้องได้เลยล่ะครับ (ถ้าเดินทางไม่ลำบาก)

ขอทิ้งท้ายด้วยสโลแกนของร้าน เอกลักษณ์ของ KOH LANTA PIZZA อยู่ที่ความเป็นโฮมเมดกับรสชาติเฉพาะตัวที่ถือได้ว่าเป็นพิซซ่าอิตาเลียนประยุกต์เพื่อรสชาติคนไทยโดยเฉพาะและยังมีความน่ากินตรงที่การอบพิซซ่าของที่นี่จะใช้เตาถ่านซึ่งใช้ถ่านแกลบแบบไร้ควันภายใต้อุณหภูมิของเตาที่เหมาะสม เมื่ออบเสร็จยกออกมาร้อน ๆ พิซซ่าจะมีความนุ่ม หอม แป้งและชีสผสมผสานกันได้อย่างลงตัวทำให้พิซซ่า มีรสชาติที่อร่อย เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทางร้าน KOH LANTA PIZZA เท่านั้น
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...