BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, December 20, 2011

Katsu Shin Tonkatsu Restaurant, Bangkok

Katsu Shin Tonkatsu Japanese Restaurant Patpong, Bangkok คัทซึชิน ร้านอาหารญี่ปุ่น ทงคัตสึ สีลม



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


Katsushin - Tonkatsu Japanese Restaurant on BumRes.com








ร้าน Tonkatsu Katsu Shin หรือ Katsu Shin เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่เน้นขายเฉพาะ ทงคัตสึ หรือ (หมูชุบแป้งทอด) ในกรุงเทพ ซึ่งมีอยู่แค่ไม่กี่ร้านครับ อีกร้านที่หลายท่านรู้จักกันก็คือ Bekku ส่วนอีกร้านเห้นเพื่อนที่ไปบอกอยู่ตรงสุขุมวิท 10 กว่า ๆ ซึ่งผมจำชื่อร้านไม่ได้ล่ะครับ ร้านตั้งอยู่ในซอยสีลม 6 ฝั่งติด ๆ กับสุรวงศ์ครับ จอดรถได้ที่โรงแรมตะวันนาเลย จอดฟรีได้ 2 ชั่วโมงถ้ามีตราประทับของร้าน
                พูดถึงทงคัตสึ (Tonkatsu) หลายคนอาจจะจำสับสนกับ ทงคตสึ (Tonkotsu) อย่างแรกมันคือหมูชุบแป้งทอดแบบของร้าน Katsu Shin นี่แหละครับ มาจากคำว่า ทง = หมู คัตสึ = คัตเล็ต หรือตัดมา ส่วน ทงคตสึ เป็นน้ำซุปกระดูกหมูที่ใช้ในราเมนของญี่ปุ่นครับ เวลาพูดคนไทยอาจจะพอกล้อมแกล้มไปได้ แต่ไปคุยกับคนญี่ปุ่นระวังทำคนญี่ปุ่นงงนะครับ และพูดถึงอาหารประเภทนี้แล้ว ที่ญี่ปุ่นที่ผมไปมาจะถือว่าเป็นอาหารค่อนข้างแพงครับ เท่าที่เห็นก็จะเป็นรองก็แค่ซูชิกับปลาไหลเท่านั้นเอง คือราคาเฉลี่ยจะอยู่ที่ 1500 – 2000 เย็นต่อชุดโดยประมาณครับสำหรับเจ้าอาหารประเภทนี้








                เข้าเรื่องร้าน Katsu Shin @ สุรวงศ์ต่อครับ ร้านนี้ อาหารประเภททอด ๆ นั้นมีเยอะสมกับเป็นร้านเฉพาะทางจริง ๆ ครับ แต่ที่ผมประหลาดใจกว่านั้นคือ ดูเหมือนร้านนี้จะเป็นร้านเหล้าสไตล์ญี่ปุ่น หรือ Izakaya ด้วยครับ เมนูแกล้มเหล้ามีเยอะมาก เยอะแบบอุทิศให้ 1 เมนูแยกออกมาเลย ส่วนเมนูเครื่องดื่มมึนเมาก็เยอะเช่นกันครับ และยิ่งไปกว่านั้น ในร้านสามารถสูบบุหรี่ได้อีกด้วย! โอ้โห ครบสูตรกันเลยทีเดียว ซึ่งการมาครั้งนี้ของผม ผมไม่ได้เตรียมใจมาเมาครับ ซึ่งก็แอบเสียดายเพราะทางร้านมีโปรโมชั่น 400 บาทดื่มได้ไม่อั้น 2 ชั่วโมงอยู่ T_T รายการอาหารดูได้ที่ tab menu เลยนะครับ





                รสชาติอาหารของที่นี่ จากที่ผมได้กินอยู่ 2 อย่างนั้นก็คือไส้หมูพะโล้กับหมูสันนอกชุบแป้งทอดราดซอสมิโซะ อย่างแรกอร่อยครับ เหมาะกับการเป็นกับแกล้มชั้นดี ส่วนอย่างที่ 2 นั้นตัวเนื้อหมูและอื่น ๆ ในชุดทำได้ดีหมดครับ มา fail ตรงซอสมิโซะนี่แหละหวานมากกกก หวานจนผมไม่อยากจิ้มเลย ส่วนของเพื่อนร่วมโต๊ะอีก 3 อย่างมี หมูสันในราดซอสเดมิกลาสครับ เค้าก็บอกเหมือนผมว่าหมูอร่อยแต่ซอสเค็มมากกกก ส่วนอีก 2 อย่างเป็นหมูห่อใบชิโสะกับชีส แล้วก็แฮมเบิร์กครับ 2 อย่างนี้ผมไม่ได้ชิม แต่คนที่กินบอกว่าอร่อยดี ซึ่งก็น่าจะเป็นอย่างนั้นครับ เพราะมันไม่มีน้ำซอสราด!
                สรุป ร้าน Katsu Shin @ สุรวงศ์ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารญี่ปุ่นขนานแท้ ที่มีอาหารให้เลือกหลากหลาย (เมื่อพิจารณาเฉพาะ อาหารประเภทชุบแป้งทอดและกับแกล้ม) รวมถึงเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์อันหลากหลายด้วย พนักงานบริการดี สมกับเป็นร้านญี่ปุ่น ใครอยากหาร้านญี่ปุ่นแท้ ๆ มานั่งกินเหล้าก็แวะไปกันได้ครับ ร้านนี้น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี แต่จากมื้อนี้ ผมขอเตือนว่า อย่าสั่งหมูชุบแป้งทอดที่มีน้ำซอสราดนะครับ ไม่งั้นท่านอาจจะเซ็งเหมือนผม!








--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...