BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, December 20, 2011

Le Bouchon French Restaurant, Bangkok

Le Bouchon French Restaurant Patpong, Bangkok เลอ เบอชอง ร้านอาหารฝรั่งเศส พัฒน์พงษ์



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  4.5/5
Value   4/5


Le Bouchon Restaurant & Pub on BumRes.com



----ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนว่า รูปไม่ค่อยสวยเพราะร้านมืดมาก ๆ ครับ ย้ำ ว่ามืดมาก ๆ เพื่อนผมที่เอากล้องตัวเล็ก ๆ ไปนี่ถึงกับได้แต่ภาพดำ ๆ กลับมาเลย ผมได้ภาพที่พอเห็นว่าเป็นอาหารกลับมาได้นี่ก็ถือว่าดีแล้วครับ-----






ร้าน Le Bouchon ร้านอาหารฝรั่งเศสที่ตั้งตัวเองอยู่ที่พัฒน์พงษ์ซอย 2 ชื่อร้านนั้นจากการกูเกิลได้ความหมายว่าเป็นประเภทของร้านอาหารที่พบเจอในลียง ฝรั่งเศส เสิร์ฟอาหารดั้งเดิมของชาวลียง เช่น ไส้กรอก duck pate อะไรประมาณนี้ ตัวร้านนั้นค่อนข้างหายากครับ ให้ผมบอกทางคร่าว ๆ ก็คือ ถ้ามาจากสุรวงศ์ ก็มอง ๆ หาป้ายที่เขียนว่าโรงแรม Pavilion (จากปากถนนซัก 100 เมตรซ้ายมือ) แล้วก็เดินเข้าซอยนี้ไปสัก 50 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือในหลืบ ๆ หน่อยเป็นห้องแถวห้องเดียวครับ ถ้าใครขับรถมาก็จอดรถได้ที่ตึก Wall Street (เหมือนที่ผมจอด) เลย ค่าจอดชั่วโมงละ 20 บาทเท่านั้นหลัง 5 โมงและเดินแค่นิดเดียวเช่นกันครับ







แน่นอนครับว่าอาหารของร้าน Le Bouchon, Bangkok แห่งนี้ เป็นอาหารฝรั่งเศส อาหารของทางร้านมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะ เมนูหลักของทางร้านมีอยู่ประมาณ 20 อย่าง appetizer 10 , main dish 10 โดยประมาณ และก็มีเมนูพิเศษประจำอาทิตย์อีกประมาณอย่างละ 10 กับ 10 เช่นกันครับ เบ็ดเสร็จก็ 40 อย่างได้ ของหวานก็มีอีกประมาณ 10 อย่าง เอ๊ะแล้วผมจะพิมพ์อธิบายอะไรเยอะแยะ ดูเอาที่ tab menu ดีกว่าครับผมพิมพ์เอาไว้เรียบร้อยแล้วครับ และสิ่งที่แปลก (แต่ไม่ค่อยดี) สำหรับร้านนี้คือพวกเมนูต่าง ๆ ทั้ง 3 หมวดหมู่ที่ว่าไป จะเป็นรายการอยู่บนแผ่นกระดานแผ่นยักษ์ครับ (เคยเห็น Idea แบบนี้ที่ร้าน Le Bealieur อโศก ไม่รู้ว่าร้านฝรั่งเศสแท้ ๆ ต้องทำอะไรแบบนี้รึเปล่า) และมีแผ่นเดียวในร้าน ตอนผมจะสั่งอาหารนั้น ต้องรอฝรั่งสั่งเสร็จอยู่นานมากครับกว่าจะได้เมนู โอโคมันอาจจะดูอลังการ แต่ก็นะ เปลี่ยนวิธีเหอะครับผมว่า ราคาอาหารของร้าน Le Bouchon, French Restaurant แห่งนี้ก็ถือว่าถูกครับเมื่อเทียบกับร้านฝรั่งเศสอื่น ๆ และถูกยิ่งไปใหญ่เมื่อไม่มี Vat + Service Charge ด้วยครับ






Appetizer ในมื้อนี้มี 5 อย่างครับ คือ Baby Clam in Cream Sauce (280 บาท) - รสชาติธรรมดา ๆ , Lobster Soup in Puff Pasty (340 บาท) อันนี้ อร่อยครับ แต่ก็ยังไม่เท่าไรสำหรับตัวซุป แต่พอเอาเจ้าแป้งที่ห่อซุปมากินพร้อมกันกับซุปแล้วอยากจะบอกว่ามัน..อร่อย...มาก , Raviolis of French Goose Liver with Port Wine (430 บาท) จานนี้ก็อร่อยพอใช้ได้ครับ , Fish Carpaccio อันนี้ส่วนใหญ่ผมจะกินเป็น Beef Carpaccio ครับ พอมาเป็นปลาแล้วก็ดูแปลก ๆ หน่อย และทางร้านใส่กระเทียมมาค่อนข้างเยอะ พอบีบมะนาวเข้าไปหน่อยนี่เหมือนกินยำแบบไทย ๆ เลยล่ะครับสำหรับจานนี้ ส่วนจานสุดท้ายเป็นไฮไลท์ appetizer ประจำมื้อครับกับ Cheese & Smoked Salmon in Puff Pasty (280 บาท) จานนี้ตัวผักที่ให้มาไม่ต้องสนใจครับ ตัวอาหารนี่สิ อร่อยมากครับ แป้งระดับเทพ (แบบเดียวกับซุปมังกร) เข้ากันได้ดีกับแซลมอนนุ่ม ๆ ที่อบมาพร้อมกับชีสสุด ๆ จานนี้ ไฮไลท์ตัวจริงครับ







ส่วน Main ในมื้อนี้มี 4 อย่างครับ อย่างแรกคือ  Red snapper fillet in shrimp & red pepper sauce (520 บาท) จานนี้ก็อร่อยเว่อร์เช่นกันครับตัวปลา ผมชอบมาก ๆ จานที่ 2 เป็น Lamb Shank in white bean sauce (580 บาท) จานนี้ค่อนข้าง fail ครับ ขาแกะตุ๋นมาไม่นานพอ เนื้อไม่ลุ่ยแบบแค่ใช้ช้อนแบะ ๆ ก็กินได้ แต่ต้องนั่งเลื่อนกันเหนื่อยครับ รสชาติก็งั้น ๆ ไม่มีอะไรโดดเด่น จานที่ 3 เป็น อกเป็ดหรืออกไก่นี่แหละครับ จานนี้อร่อยครับ ชอบเช่นกัน ส่วนจานสุดท้ายเป็น Tar Tar Steak (580 บาท) ซึ่งเรื่องรสชาติไม่มีอะไรให้น่าประทับใจ คืออร่อยแบบพอกินได้เฉย ๆ แต่เรื่องปริมาณนี่สิครับ ให้เนื้อมาเยอะมากน่าจะสัก 300 g ได้









ส่วนของหวานก็สั่งไป 3 อย่างเช่นกันครับ มี Apple Tarte (180 บาท) , Creme brulee (160 บาท) และ Blueberry cheese cake (160 บาท) ทั้ง 3 อัน ผมไม่ประทับใจอันไหนเลยครับ โดยเฉพาะอันหลังสุดนี่ออกแนวค่อนข้างเลวร้ายเลยล่ะครับ เหอ ๆ ส่วนกาแฟร้าน Le Bouchon ทำมาได้อร่อยดีครับ ชงได้เมพจริง ๆ กินเข้ากับของหวานได้เป็นอย่างดี








สรุป มื้อใหญ่ของผมที่ร้าน Le Bouchon, French Restaurant - Bangkok แห่งนี้ก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างประทับใจเหมือนกันครับ อาหารให้ portion ค่อนข้างเยอะ บางอย่างอร่อยเว่อร์ แต่ก็มีบางอย่างที่ต้องปรับปรุง พี่ ๆ เจ้าของร้านก็ดูแลดีครับ ยิ้มแย้ม คอยตอบข้อซักถามได้เป็นอย่างดี สรุปร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านฝรั่งเศสที่คู่ควรแก่การไปลองกิน หรือจะไปกินเรื่อย ๆ ก็ได้ครับ ส่วนตัวผม ผมก็อยากไปอีกนะ แต่แบบ ถึงแม้ว่ามื้อนี้จะเป็นอาหารฝรั่งเศสที่ค่อนข้างดีที่สุดเท่าที่ผมกินมา แต่ยังไงอาหารชาตินี้ มันก็ไม่ค่อยถูกปากผมอยู่ดี ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน เฮ้อ







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...