BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 17, 2011

UOMASA Japanese Restaurant - Thonglor, Bangkok

UOMASA Japanese Restaurant Nihonmura Thonglor Bangkok อุโอมาสะ ร้านอาหารญี่ปุ่น ซูชิ ทองหล่อ ซอย 13



Overall Score  8/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   4/5


Uomasa Japanese Restaurant on BumRes.com







วันนี้เราจะไปกันที่ร้านอาหารญี่ปุ่น Uomasa ที่ตั้งอยู่ใน นิฮอนมูระ (หมู่บ้านญี่ปุ่น) กลางซอยทองหล่อ 13 ในหมู่บ้านนี้ก็มีร้านรวงอยู่ประมาณ 4 ร้านมีร้านเนื้อย่างกิวมารุ, ร้านราเมนและก็ร้านของหวาน (2 ร้านหลังผมไม่เคยทาน) และก็ร้าน Uomasa อีกร้านนึง ชื่อร้านพ่อผมบอกว่าแปลประมาณว่า คุ้งปลา, ที่ดักจับปลา ประมาณนี้ ร้านนี้มีปลาดิบและซูชิให้เลือกอย่างมากมาย(เยอะจริง ๆ สมชื่อร้าน) แต่ผมไปมา 3 ครั้งไม่เคยได้สั่งเลยเพราะว่า 2 อย่างนี้ที่ว่านี้มันแพงเหลือเกิน แต่ไว้ผมไปคราวหน้าผมจะลองสั่งดูล่ะครับ  ร้านนี้เคยไปเปิดสาขาที่ Esplanade ชั้น B แต่ผมไม่เคยเข้าก็เลยไม่รู้ว่าสาขานั้นเป็นยังไงและตอนนี้สาขานั้นได้ปิดตัวลงไปแล้ว






                ร้านนี้มี 2 ชั้นชั้นล่างจะเป็นโต๊ะ ๆ  แยกกันนั่งได้ประมาณโต๊ะละ 6 คนมีประมาณ 10 โต๊ะและมีซูชิบาร์พร้อมที่นั่งอีกประมาณ 6-8 ที่และชั้น 2 ก็จะเป็นห้องส่วนตัวที่ห้องนึงจะมีประมาณ 3 โต๊ะ การตกแต่งร้านก็สไตล์ญี่ปุ่น ๆ ครับเป็นไม้ ๆ  วันที่ผมไปลูกค้าเยอะครับผมเลยได้ไปนั่งชั้น 2 พนักงานดูแลไม่ค่อยทั่วถึงครับในวันที่ผมไป สงสัยวิ่งวุ่นกันอยู่ชั้นล่าง

เครื่องดื่มและอาหาร
                ตามที่เกริ่นไว้ครับเมนูส่วนใหญ่จะเป็นซูชิและปลาดิบ ละลานตามากครับ ผมไม่ได้ถ่ายรูปเมนูมาแต่เดี๋ยวไว้คราวหน้าจะไปถ่ายนะครับ เครื่องดื่มก็มีสาเกให้เลือกมากมายหลายชนิด ร้านนี้ผมว่าน่าจะเป็นร้านประจำของพวกพี่ยุ่นเขาแน่เลย ตอนที่ผมไปมีเมนู Lunch set special พอดีซึ่งผมดูแล้วมันดูคุ้มค่าดีทุกคนในโต๊ะก็เลยสั่ง Lunch set special กันหมด อ้อ ที่นี่บริการชาเขียวฟรีตามแบบฉบับร้านญี่ปุ่น ๆ ในแถบทองหล่อนะครับ
                ชุดซาซิมิ A เป็นชุดข้าวสวยกับปลาดิบที่ผมรู้สึกว่าคุ้มค่าจริง ๆ กับราคา 300 บาท ผมดูในรูปแล้วคิดว่าตอนยกมาเสิร์ฟคงไม่ได้เหมือนกับในรูปหรอกที่ไหนได้เหมือนกันเป๊ะ ๆ เลยครับ จัดเรียงเนื้อปลาและตกแต่งได้อย่างสวยงามมากเรื่องรูปลักษณ์นี่เอาไปเต็ม 5 เลยครับ พอได้ลงมือเปิบความประทับใจก็ไหลตามมาอีกปลาสด วาซาบิเป็นวาซาบิจริง ๆ และข้าวสวยก็ใช้ข้าวอย่างดีและหุงมาได้กำลังดีมาก จำนวนปลาที่ให้ก็เยอะจริง ๆ ครับ กับราคา 300 บาทและได้ขนาดนี้คุ้มค่ามากครับ
                ชุดปลาซาบะ อันนี้แม่ผมสั่งแต่ผมไม่ได้ถ่ายรูปมา -*- ราคา 180 บาทแต่ให้ปลาซาบะมาทั้งตัว (ขนาดเท่าตัวเต็ม ๆ ของร้านฟูจิที่ขาย 220 บาท) และรสชาตินั้นระดับเทพเลยครับ เป็นปลาซาบะราดซีอิ๊วที่อร่อยมาก ๆ แม่กับผม(ซึ่งแอบดอยของแม่กิน) ลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกัน
                อลาสก้าโรล เป็นข้าวปั้นประกอบด้วยเนื้อแซลมอน, ไข่กุ้ง ราดด้วยซอส อร่อยดีครับ 8 ชิ้น 300 บาททานได้เพลิน ๆ แปบเดียวหมด




                ผมไปกับแม่ 2 คนทานไป 3 อย่างค่าเสียหาย เกือบ ๆ พันครับมี service กับ vat บวกเพิ่ม อาหารของที่นี่อร่อยมากครับถ้าไม่นับรวมเมนู Lunch set special พวกอาหารที่ไม่ค่อยแพงมีให้เลือกน้อยเกินไป คนเบี้ยน้อยหอยน้อยอย่างผมคงไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของทางร้านนี้น่ะครับ แต่สำหรับคนที่เงินถุงเงินถังน่าจะมาทานแล้วอร่อยและสะใจนะครับเพราะปลาดิบของที่นี่สดและมีให้เลือกมากมายจริง ๆ






Update 2010-11-07
                วันนี้ตอนเที่ยงไปมาอีกรอบครับ คนเยอะเช่นเคยต้องต่อคิว ผมไปกัน 3 คนสั่ง set lunch กันไปคนละ set เซ็ทของผมเป็นเซ็ทซูชิ อร่อยมาก ๆ ปลาชิ้นใหญ่คำโต ปั้นข้าวได้ดี ส่วนของอีก 2 คนเป็นเซ็ทปลาย่างครับ ก็อร่อยได้มาตรฐานปลาย่างอีกเช่นกัน แล้วก็มีของส่วนกลางเป็นเทมปุระรวมครับเป็นชุดเทมปุระที่อร่อยมาก ๆ ไม่น่าเชื่อว่าจะอร่อยได้ขนาดนี้แล้วก็เป็นไม้ปิ้งเสียบย่าง อร่อยใช้ได้อีกอย่าง สรุปร้านนี้คุณภาพและรสชาติอาหารยังเทพเหมือนเดิม แต่การบริการยังต้องปรับปรุงหน่อยนะผมว่า พนักงานกว่าจะมาเติมน้ำชาให้, กว่าจะมาเก็บจาน อาหารก็ช้า - Uomasa ทองหล่อ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...