BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, April 27, 2012

ชมนา ร้านอาหารไทย มีนบุรี

ชมนา ร้านอาหารไทย เบียร์สด ดนตรีสด รามคำแหง มีนบุรี




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  5/5
Value   5/5


ชมนา ร้านอาหารไทย รามคำแหง 211 on BumRes.com









วันนี้ขอรีวิวร้านแถวมีนบุรีสัก 2 ร้าน เนื่องจากต้องไปรับไปส่งเพื่อนผมแถวนั้นพอดี ร้านที่ 2 ที่จะรีวิวนี้ คือร้าน ชมนา ร้านที่ตั้งชื่อแบบนี้เพราะว่าบริเวณด้านหน้าร้านจะเป็นทุ่งนาขนาดใหญ่ เขียวขจี สวยงาม กินไปก็ชมนาไป (ไม่รู้ว่ามีให้ดำนาด้วยรึเปล่า) และตอนผมไปมีวงดนตรี acoustic และ bossanova ที่ขับกล่อมโดย นวลอนงค์ นางหนึ่ง ตลอดเวลาที่กินเลย (20.00 - 22.00 โดยประมาณ) ก็เรียกได้ว่า บรรยากาศร้านนี้นั้น แหล่มดีทีเดียวครับ อ้อ ตัวร้านอยู่ที่ซอยรามคำแหง 211 ใกล้ ๆ กับแยกร่มเกล้า ก็ถ้าขับมาจากในเมือง มอง ๆ ดูทุ่งนาเขียวขจีไว้ก็จะเจอครับถ้ามาตอนกลางวัน ส่วนถ้ามาตอนกลางคืน อาจจะต้องสังเกตป้ายร้านเอาซักหน่อย






อาหารของร้านชมนานี่จากชื่อร้านที่บ่งชี้ขนาดนี้แล้ว ไม่มีทางเป็นอะไรอื่นไปได้นอกจาก อาหารไทย อาหารก็จะเหมือน ๆ กับร้านอาหารไทยที่เป็นสวนอาหาร/ภัตตาคาร อื่น ๆ ทั่ว ๆ ไป แต่ราคาจะถูกนิดหน่อยเนื่องจากร้านตั้งอยู่นอกเมือง สิ่งหนึ่งที่ผมติดใจช่วงแรก ๆ ก่อนอาหารมาคือ พนักงานของร้าน ชมนา @ รามคำแหง 211 นี่ ถูก train มาดีมาก พูดจาดี, มารยาทดี, คอยดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี ประทับใจตั้งแต่ยังไม่กินเลย อ้อ รายการอาหารก็เช่นเคย ดูได้ที่ tab menu เลยครับ





อาหารในมื้อนี้พวกผมสั่งกันค่อนข้างเยอะเนื่องจากเพิ่งเสร็จจากตีกอล์ฟกันมา ถ้าเขียนบรรยายอาหารแต่ละอย่าง เนื้อหามันคงจะยาวเกินไป (จริง ๆ ผมขี้เกียจ ฮ่า ๆ) เอาเป็นว่า โดยรวมแล้ว อาหารของร้าน ชมนา นี่อร่อยดีครับ บางอย่างอร่อยมาก บางอย่างอร่อยน้อย แต่ทุกอย่างคือไม่อายที่จะนำมาใสไว้ในเมนูของร้านเลย จานที่ผมชอบเป็นพิเศษก็คือ ปลากระพงทอดน้ำปลา ที่ร้านนี้ทำมาได้มาตรฐานปลากระพงทอดน้ำปลา เทพ ๆ สมัยนี้หมดคือ แบะปลาออก ทอดมาจนเนื้อเป็นสีน้ำตาลกรอบ รสชาติเค็ม ๆ นิด ๆ กับเนื้อปลานุ่ม ๆ ที่เนื้อปลาสดมาก และร้านนี้เด่นกว่าร้านอื่นหน่อยตรงมีน้ำจิ้มทะเลรสแซ่บ กับน้ำยำ ให้มาด้วยเผื่อใครชอบแบบเผ็ด ๆ (ใครคนนั้นก็ผมนี่แหละครับ) จานนี้ผมแทะจนไม่เหลือซากเลยล่ะครับ ไม่เหลือซากคือไม่เหลือจริง ๆ นะครับ กระดูก, ก้าง, หัวปลา ผมกินจนเรียบเลย ฮ่า ๆ






จานที่ชอบ ๆ รองลงมาหน่อยก็มีฉู่ฉี่กุ้ง ที่แบบให้กุ้งมาหน่อยไปหน่อย (4 ตัว) แต่แต่ละตัวนี่จัดได้ว่าตัวใหญ่ และสดดี หัวกุ้งแต่ละหัวนี่แบบมันกุ้งเต็มหัว ซดกัน ดูดกันจ๊วบ ๆ เลยล่ะครับ น้ำฉู่ฉี่ก็ทำมาได้เยี่ยม อีกจานที่ขอเขียนถึงหน่อยก็คงเป็น ต้มแซบกระดูกหมูอ่อนเอ็นแก้ว ที่แบบสั่งไปแบบหม้อไฟ ทางร้านก็ให้มาแบบหม้อไฟจริง ๆ คือไฟลุกโชติช่วงชัชวาลมาในหม้อเลย ส่วนรสชาติก็แซ่บสะใจ และให้เครื่องมาเยอะมาก ๆ กว่าจะกินหมดนี่เหนื่อยกันเลยทีเดียว อาหารจานอื่น ๆ ก็อร่อยหมดตามที่เขียนไว้ข้างบนไม่ว่าจะ ยำผักบุ้งทอดกรอบ, ยำมะเขือยาว, เนื้อย่างจิ้มแจ่ว และเอ็นข้อไก่ทอด ทุกจาน อร่อยแบบ อร่อยเลยล่ะครับ







สรุป ร้านชมนา @ ราคำแหง 211 นี่ก็เป็นร้านอาหารไทยน้องใหม่ที่จัดได้ว่าเจ๋งมาก ๆ บรรยากาศดี (และคงดีมากถ้ามาตอนกลางวัน เพราะจมีทุ่งนาสวย ๆ ให้ชม) ดนตรีเพราะ อาหารอร่อย พนักงานบริการดี แล้วเราจะเรียกร้องอะไรมากไปกว่านี้จากร้านอาหารร้านนึงอีกล่ะครับ? ขอกินฟรี? นั่นก็คงเกินไปนะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...