BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 17, 2011

ไค ดัน ร้านอาหารจีน รามคำแหงซอย 14

ไค ดัน ร้านอาหารจีน รามคำแหงซอย 14 ซาลาเปา ข้าวผัด


Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  2.5/5
Service  2.5/5
Value   4.5/5


ไคดัน ร้านอาหารจีน รามคำแหง 14 on BumRes.com







                ปากซอยรามคำแหง 14 จะมีร้านอาหารจีนอยู่ 2 ร้าน ร้านแรกคือร้านติ่ง ไท้ ฝูและร้านที่ 2 คือร้าน ไคดัน  ร้านไคดันนี้วางตำแหน่งตัวเองต่ำกว่าติ่งไท้ฝูหน่อย อาหารจะถูกกว่า ทำให้การตกแต่งร้านจึงสู้ติ่งไท้ฝูไม่ได้ แต่ก็พอทำเนาครับ ผมขอแค่มีแอร์(ที่ไม่ค่อยเย็น) ก็เพียงพอสำหรับนั่งโซ้ยอาหารล่ะ ที่ร้านนี้ดำเนินการโดยคนจีนสองคน คนนึงเป็นแม่ครัวกับอีกคนนึงเป็นเด็กเสิร์ฟ ทำให้การบริการต่าง ๆ จึงล่าช้าไปบ้าง (ผมไปทีไรมีผมอยู่โต๊ะเดียวทุกที ไม่รู้ว่าตอนมีลูกค้าหลายโต๊ะ ผู้หญิง 2 นางนี้จะง่วนกันแค่ไหน)






                อาหารร้านนี้เป็นอาหารจีนที่มีเลือกเยอะพอสมควร บางเมนูก็หาทานไม่ได้ทั่วไป และราคาส่วนใหญ่จะ 30-50 บาทถูกมากครับ (ติ่งไท้ฝู 70-100 บาท) มาไล่เรียงรีวิวกันไปเลยละกันนะครับ
                ซาลาเปาไส้หมูสับ ลูกละ 16 บาท รสชาติธรรมดา ๆ ครับมีดีตรงที่ทางร้านนึ่งให้ร้อน ๆ ก่อนยกมาเสิร์ฟลูกต่อลูกเลย
                ข้าวผัดหน้าต่าง ๆ ร้านนี้มีข้าวผัดหลายหน้าครับแต่ละหน้าการผัดเหมือนกันหมดต่างแค่ว่าจะใส่กุ้ง, หมูแดง, ฯลฯ แต่ขอบอกครับว่าข้าวผัดร้านนี้อร่อยมากแถมราคาจานละแค่ 35 บาทเองด้วย ผมนึกอะไรไม่ออกสั่งข้าวผัดไว้ก่อนเสมอครับสำหรับร้านนี้
                ผัดกาดแก้วน้ำมันหอย (40 บาท) อาหารคู่บุญของร้านอาหารจีน ซึ่งผมก็สั่งแทบทุกครั้งที่นึกอะไรไม่ออกอีกเช่นกัน ร้านนี้ผัดได้อร่อยดีครับ รสกลมกล่อม เผ็ดหน่อย ๆ แถมถูกดีครับ






                ผัดหมูสามชั้น (80 บาท) จานนี้คนมีคอเลสเตอรอลสูงคงจะขยาดกัน แต่กับรสชาติที่อร่อย หมูเนื้อนุ่มทานคู่กับผักดองที่ให้มา ท่านอาจจะอยากเลิกขยาดได้ครับ จานนี้ทานกับข้าวผัดอร่อยมากครับ
                ซี่โครงหมูตุ๋นยาจีน (50 บาท) หรือ บะกุ๊ดเต๋ ทำมาได้อร่อยดีอีกเช่นกันครับสำหรับอาหารถ้วยนี้ แต่เสียดายอย่างคือหวงซี่โครงหมูไปหน่อยให้มาแค่ 2 ชิ้นเอง (แต่ก็นะ 50 บาทเอง)
                กุ้งผัดพริก (80 บาท) ชื่อเมนูผมไม่แน่ใจแต่น่าจะประมาณนี้ หน้าตาน่าทานมากครับ รสชาติก็เยี่ยมเช่นกันครับจานนี้แถมให้กุ้งมาอย่างมาหวงเลยอีกด้วย ชอบครับจานนี้
                หมูผัดพริก (80 บาท) จานนี้ก็หน้าตาน่าทานอีกเช่นกัน รสชาติก็ผ่านฉลุยอีกเช่นกัน อืม สงสัยร้านนี้จะทำอะไรพวกผัด ๆ อร่อย






                จริง ๆ แล้วร้านนี้ผมเคยมาถล่มกับเพื่อน 10 คนสั่งแทบจะหมดเมนูแต่พอดีวันนั้นลืมเอากล้องไปถ่าย เลยเก้อเลยครับงานนั้น แต่วันนั้นนี่จำได้ว่าอร่อยแทบทุกอย่างเลยครับที่สั่งไป แถมทานกันแบบไม่ลืมหูลืมตา + เบียร์อีกหลายขวดเบ็ดเสร็จแค่คนละ 300 บาทเองครับเป็นอะไรที่ถูกมาก ถูกมากจริง ๆ ครับร้านนี้ (เบียร์สิงห์ขวดละแค่ 70 บาทอีกต่างหากแพงกว่าเซเว่นแค่ 10 บาท) ร้านนี้ถ้าไม่ติดตรงแอร์ที่ไม่เย็นกับแม่ครัวกับพนักงานที่น้อยไปก็จะกลายเป็นร้านเทพร้านนึงได้เลยนะครับเนี่ย ใครยังไม่เคยลองไปลองกันได้เลยครับอยู่ปากซอยรามคำแหง 14 ติดกับปั๊มแก๊ส จอดรถได้ที่ปั๊มเลยครับ - อาหารจีน


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...