BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 17, 2011

China Palace - Chinese Restaurant 4 Phraya, Bangko

China Palace - Chinese Restaurant 4 Phraya, Bangkok ไชน่า พาเลซ ร้านอาหารจีน 4 พระยา



Overall Score  9/10
Taste   5/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   5/5


China Palace - Chinese Restaurant 4 Phraya on BuMRes.com







                China Palace ร้านอาหาร(น่าจะ)เก่าแก่ที่ตั้งตัวเองอยู่ที่ถนนสี่พระยาใจกลางกรุงเทพ พอดีเมื่ออาทิตย์ที่แล้วพ่อผมดูรายการทีวีอะไรสักอย่างแล้วเจอร้านนี้เข้าก็เลยนัดแนะกันไปทานในมื้อเที่ยงวันอาทิตย์นี้ ไปถึงปุ๊บรถจอดเต็มร้านเลยครับ เด็กรับรถเอาบัตรคิวรถมาให้แล้วเขาก็ขับไปจอดให้สบายแฮ แต่ว่าพอดีผมไม่ได้จองไว้โต๊ะเต็มครับ (ไปตอนเที่ยงครึ่ง) แต่รออยู่แค่พักหนึ่ง (ประมาณ 10 นาที) พนักงานก็พาเดินไปที่โต๊ะ โต๊ะที่ได้เป็นโต๊ะที่จริง ๆ แล้วทำไว้สำหรับ 3 ที่ครับแต่มันก็พอนั่ง 4 ที่ได้แต่ก็เบียด ๆ นิดนึง ร้านตกแต่งสวยงามดีครับ แต่ตอนที่ผมไปคนเต็มกันทุกโต๊ะเลยเลยไม่ได้ถ่ายรูปร้านมา





                อาหารดูจากเมนูแล้วก็เป็นอาหารจีนแบบพรีเมียมซะส่วนใหญ่ อาหารจานเล็กราคาอยู่ที่ 500 – 1500 เป็นส่วนใหญ่ จานใหญ่บางอันราคา หลายพันก็มีครับ พอดีผมมันคนเบี้ยน้อยหอยน้อยก็เลยสั่งไปแค่ไม่กี่อย่าง
                ราดหน้าปลาเต้าซี่จานกลาง (300 บาท) โอ้โหขอบอกว่าราดหน้าจานนี้อร่อยมากครับ ไม่ได้ทานราดหน้าปลาเต้าซี่อร่อยขนาดนี้มานานมากกกกแล้ว recommend อย่างยิ่งครับจานนี้
                เป็ดปักกิ่ง (950 บาท) เมนูนี้ก็อร่อยอีกเช่นกันครับอร่อยกว่าเป็ดปักกิ่งหลาย ๆ ร้านเลย เนื้อเป็ดมันกรอบ แป้งห่อให้มาเป็นแผ่นใหญ่ size XL ห่อเป็ดทานอร่อยสะใจเลยครับ
                เนื้อเป็ดผัดพริกไทยดำ (ค่าทำ 100 บาท) อันนี้ก็อร่อยพอประมาณครับไม่ได้อะไรมาก
                ส่วนอาหารที่เหลือพวกผมทานติ่มซำกันก็สั่งมาประมาณ 12 จาน (เข่งละประมาณ 50-80 บาท) เป็นก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้หมูแดง, ปูอัด, กุ้ง ทั้ง 3 ไส้นี้อร่อยหมดทุกอย่างครับ ทำมาร้อน ๆ อีกต่างหาก ส่วนที่เหลือก็เป็นพวกติ่มซำพื้นฐานทั่วไปครับ อร่อยหมดทุกเข่งอีกเช่นกัน





                ค่าเสียหายวันนี้ 4 คน 2,646 บาทตอนแรกที่สั่งกันไปคิดว่าจะไม่อิ่มที่ไหนได้ครับอิ่มตื้อจนต้องห่อเนื้อเป็ด + ราดหน้ากลับมาทานบ้านกันเลยทีเดียว อาหารร้านนี้อร่อยขั้นเทพจริง ๆ ครับชอบ แต่มีเรื่องที่ต้องปรับปรุงคือ อาหารทำนานไปหน่อย ผมรอติ่มซำอยู่นานมากกว่าจะยกมา เป็ดปักกิ่งก็รอครึ่งชั่วโมงได้ แต่ก็พอเข้าใจครับว่าเที่ยงวันอาทิตย์คนมันเยอะ แต่ก็นะมันรอนานเกินไปง่ะ อีกอย่างคือน้ำแพงอ่ะครับโต๊ะผมสั่งน้ำชาไปค่าน้ำชา 140+ โอ้โหยังกะน้ำชาโรงแรม ส่วนเรื่องราคาอาหารวันนี้โต๊ะผมไม่ได้สั่งอาหารแบบพรีเมียม ซึ่งราคากับคุณภาพความอร่อยที่ได้รับถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคามากครับ ส่วนพวกอาหารจีนพรีเมียมแพง ๆ ไว้โอกาสหน้าผมจะมาลองดูว่าจะคุ้มค่าคุ้มราคามั้ยนะครับ - China Palace ร้านอาหารจีน 4 พระยา








--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...