BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, June 17, 2013

Dean & Deluca Bangkok Review

Dean and Deluca - American Deli Cafe & Restaurant at Mahanakorn Building, Bangkok

ดีน แอนด์ เดลูก้า - ร้านอาหารอเมริกัน เค้ก เบเกอรี่ ขนมปัง อาคาร มหานคร กรุงเทพ




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Dean & Deluca - Bangkok on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Dean & Deluca - Gourmet Supermarket & Cafe แบรด์ดังจากอเมริกา ที่เปิดในไทยมาได้สักพักนึงแล้วแห่งนี้ก็เป็นแบรด์ที่คนอเมริกาชื่นชอบ (และคนไทยก็น่าจะหลงใหลกันพอตัวเหมือนกันดูจากกระแสเมื่อตอนที่เปิดตัวใหม่ ๆ เมื่อ 1-2 ปีก่อน) ร้านนี้ concept หลัก ๆ นั้นจะเป็น supermarket ที่ขายของ gourmet ๆ ของดี ๆ เช่นพวก Caviar, Cheese, Foie Gras อะไรแนว ๆ นี้เคียงคู่กันกับของอื่น ๆ ที่ไม่ใช่อาหารแต่ก็เป็นของดี ๆ  premium ๆ เช่น เครื่องครัว, ไวน์, กระเป๋า อะไรแนว ๆ นี้

ร้าน Dean & Deluca ที่กรุงเทพในตอนนี้ก็มีทั้งหมด 3 สาขาโดยจะมีสาขา Mahanakorn แห่งนี้เป็น flagship store และเป็นสาขาแรกในบ้านเรา ในตอนนี้สาขานี้อาจจะไม่ได้เป็นสาขาใหญ่โตอะไรมากมาย เนื่องจากตึก Ritz Carlton Residence ที่จะเป็นที่ตั้งของสาขานี้แบบถาวรในอนาคตนั้นกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง (ทางร้านบอกว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือนตุลาคมปีนี้) และเมื่อแล้วเสร็จแล้ว สาขา Mahanakorn แห่งนี้ก็จะเป็นสาขาที่ใหญ่กว่าในปัจจุบัน 5 เท่า มีผลิตภัณฑ์ขายครบครัน มากมาย ไม่แพ้สาขาที่ New York เลยประมาณนั้น

ส่วนร้านนี้ ณ ตอนที่ผมไปนั้นก็ไม่ได้เป็นร้านเล็กแต่อย่างใด โอเค ส่วน supermarket ที่ขาย gourmet product นั้นค่อนข้างเล็กเพราะว่าต้องขายวิญญาณ เอ๊ย เสียพื้นที่ให้กับส่วน cafe หรือส่วนร้านอาหารไปค่อนข้างเยอะ  คือส่วนที่นั่งรับประทานอาหารนั้นก็กินพื้นที่ไปสัก 70% ของพื้นที่ที่มีอยู่ตอนนี้แล้วล่ะครับ โดยร้าน Dean & Deluca นี้จะเป็นร้านอาหารแนว self-service (เดินไปสั่ง แล้วก็เอาเบอร์มาแล้วจะมีพนักงานเอาอาหารมาเสิร์ฟ) ที่มีบริการอาหารแนวตะวันตก ๆ แบบอาหารง่าย ๆ แนว deli ๆ พวก sandwich, pasta, ชา, กาแฟ, breakfast menu และก็มีพวก bakery และ cake ตามสไตล์ร้านกาแฟส่วนใหญ่ขายอีกค่อนข้างจะหลากหลายและครบครันด้วย คือเรียกได้ว่าเป็นร้านที่ครบเครื่องร้านนึงในแง่อาหารตะวันตกจริง ๆ เลยล่ะครับ สิ่งหนึ่งที่หลังจากที่กินมื้อนี้แล้วผมรู้สึกว่าร้าน Dean & Deluca แห่งนี้โดดเด่นมาก ๆ ก็คือปริมาณอาหารครับ อาหารแต่ละอย่าง แต่ละจานนั้นให้มาค่อนข้างเยอะ เป็นเหมือน size สำหรับคนอเมริกันประมาณนั้นเลย ส่วนราคาก็ค่อนข้างจะคุ้มค่านะครับเมื่อเทียบกับปริมาณที่ได้รับ และไม่มี vat + service charge มาคิดเพิ่มเติมให้เสียอารมณ์ด้วย






มื้อนี้ก็ขอแบ่งการีวิวเป็น 3 หมวดหมู่ละกันนะครับ เป็นเครื่องดื่ม , อาหารแบบเป็นจาน ๆ และก็เค้ก
  • New York Strawberry Soda + Ice Mint (95 บาท) : อร่อยได้มาตรฐานได้ความเป็น strawberry ดีครับ ตัวน้ำจริง ๆ อยากให้ซ่ากว่านี้สักนิดหน่อย จะดีกว่านี้มากเลย
  • Coffee Latte (90 บาท) : ลาเต้มาตรฐาน อารมณ์กินพวก กาแฟ premium brand - Starbucks อะไรพวกนี้ ไม่ได้โดดเด่นเหมือนร้านกาแฟเทพ ๆ ในบ้านเรา
  • Ice Matcha with Red Bean Syrup (180 บาท) : อันนี้แอบสงสัยว่าทำไมถึงแพงกว่าแก้วอื่นตั้งเกือบเท่านึง ก็เป็นชาเขียวที่หอมดี รสชาติก็แบบผสมมาแบบกลาง ๆ ดีครับ ไม่หวานไป ไม่จืดไป ใคร ๆ กินก็น่าจะชอบกัน
  • Iced Latte (100 บาท) :  ก็เหมือนเจ้าลาเต้ร้อนครับ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น กินได้เรื่อย ๆ ทุกวันถ้ามีโอกาสเดินผ่าน แต่ก็ไม่ถึงกับต้องถ่อมากิน หรือกินแล้วร้องอู้หู อะไรแบบนั้น





ตัวอาหารนั้นก็จะมี 4 อย่าง
  • Salmon Teriyaki - 250 บาท : จานนี้เป็นเมนูที่ทางร้านบอกว่าขายดีที่สุดในตอนนี้ ก็เป็น salmon fillet ที่เอาไปเผาไฟแค่ที่ผิว ให้ผิวด้านนอกพอเกรียม ๆ สุก ๆ แต่ด้านในยังดิบ ๆ อยู่แล้วก็ราดซอสเทอริยากิสไตล์ญี่ปุ่นมากินคู่กับผัก romaine ที่ราดน้ำสลัดใส ๆ เปรี้ยว ๆ มาตัดรสกับซอสเทอริยากิหวาน ๆ นั่นเอง จานนี้ผมไม่ค่อยชอบเท่าไร ตัวแซลมอนเหมือนมันจะสุกก็ไม่สุก จะดิบก็ไม่ดี มันไม่ได้เป็นความรู้สึกเหมือนกับ aburi salmon sushi ที่แบบจะอร่อยนัว ๆ อันนี้มันมีแต่ความรู้สึกแหม่ง ๆ ตอนกิน ส่วนตัวผักกับน้ำสลัดนี่โอเคเลยครับ ผักกรอบ น้ำสลัดก็เปรี้ยว ๆ กำลังดี




  • New York waffle Tower (New York style waffle layered with fresh berries, creme anglais and mixed berry coulis - 250 บาท) : ก็เป็นวัฟเฟิลที่อลังการดีครับ ราดสตรอเบอรี่มาเยอะ ๆ จนเยิ้มทะลักล้นแต่ละช่อง ๆ ของ waffle ออกมาเลย ตัววัฟเฟิลก็กรอบ ๆ นุ่ม ๆ กำลังดี แต่ก็นะ ผมกินไปได้สัก 4-5 คำก็รู้สึกว่ามันเลี่ยนไป เยอะไปอ่ะ ถ้าคุณผู้หญิงทั้งหลายมากินอาจจะชอบกว่านี้ อาจจะกินได้จนหมดจานก็เป็นได้
  • BLT Sandwich (Smoked bacon, beefsteak tomato, iceberg frillace cross lettuce on toasted Kraftkorn with aioli - 190 บาท) : อันนี้ first impression คือ ความใหญ่โตอลังการของมันครับ ใหญ่ประมาณ big mac ของ McDonald's สัก 3 เท่าได้ อันนี้ตัวไส้ค่อนข้างอร่อยเลย เป็นผัก lettuce ที่มาพร้อมเบคอนรมควันที่ให้มาแบบเยอะมาก ๆ จนไส้ทะลัก แต่ว่าตัวขนมปังนั้นมันแบบ หนาไปและแข็งไปหน่อย ไปทำลายความฉ่ำจากการกินไส้ในไปเยอะพอตัวเลย คือก็ไม่รู้เหมือนกันว่านี่มันคือเอกลักษณ์ของ BLT Sandwich รึเปล่า ผมรู้แค่ว่าน่าจะเปลี่ยนแป้งขนมปังอ่ะ ตามนั้น




  • Marple Ham & Cheddar Cheese Pancake (Maple glazed ham, sharp cheddar cheese, emmental cheese sauce & microgreens on a whole grain savory pancake - 190 บาท : อันนี้เป็นเมนูอาหารเช้า ที่ทางร้าน Dean & Deluca คิดกันขึ้นมาเองเลย จานนี้อร่อยดีครับ คือแบบแพนเค้กนุ่ม ๆ ร้อน ๆ แผ่นบาง ๆ โปะหน้ามาด้วย ไข่ดาวที่ไข่แดงมาแบบเยิ้ม ๆ และก็มีแฮมลูกเต๋ามาเพิ่มความอร่อย และเพิ่มความสดชื่นด้วยผักโต้วเหมี่ยว (microgreens?) อีก คือแบบขนาดผมกินตอนบ่าย ๆ ยังชอบเลย ถ้าได้มากินตอนเช้า กินไป จิบกาแฟร้อน ๆ ไปคงฟินพิลึกเลยล่ะ จานนี้แอบสงสัยว่าจะให้แพนเค้กเปล่า ๆ มาด้วยทำไม เพราะหลังจากกินเอาที่มีเครื่องวางโปะหน้ามาแล้ว ไอ้อันเปล่า ๆ ใครมันจะไปอยากกินกันเหรอ
เค้กนั้นก็จะมี 2 ชิ้นครับ
  • Rainbow Cake - 165 บาท  :  เค้กหลากสี หลากรสที่ผมก็เพิ่งจะเคยเห็นเหมือนกัน หน้าตาดูสวยงามอลังการนากินมาก ๆ ส่วนรสชาติก็อร่อยดีครับ รสชาติมาแบบผสมผสานหลากหลาย ๆ หน่อย มีทั้งเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ ตัดกันไปตัดกันมาอร่อยดี
  • Chocolate Strawberry Crepe Cake - 145 บาท : อันนี้ก็อร่อยอีกเช่นกันครับ เป็นเครปเค้กที่พิเศษหน่อยตรงที่เอาสตรอเบอรี่ยัดไส้เข้าไปด้วย ส่วนตัวซอสราดก็เป็นซอสช็อคโกแลตจ๋าที่แบบเข้มข้นดี ก็โอเคเลย สาว ๆ ทุกคนน่าจะชอบ




สรุป ร้าน Dean & Deluca นี่สำหรับพวกผมแล้ว แม้ว่ารสชาติอาหารจะไม่ได้โดนอะไรมาก แต่รวม ๆ แล้วอาหารของร้านนี้ก็เป็นอาหารสไตล์อเมริกันที่ค่อนข้างมาตรฐานเลย จุดเด่นเลยก็คงเป็นเรื่องความคุ้มค่าของอาหาร ซึ่งราคาเท่านี้เทียบได้กับพวกร้าน cafe no-name ทั้งหลายแหล่ได้เลย ผมก็อยากจะเห็นเหมือนกันว่า Dean & Deluca ฉบับสมบูรณ์แบบในอีก 5 เดือนข้างหน้าจะเป็นอย่างไร จะยิ่งใหญ่ อลังการงานสร้าง มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกเยอะแยะขนาดไหน ก็ไว้ถ้ามีโอกาสได้ไปก็จะมารีวิวให้ชมกันนะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...