BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 17, 2011

Goto Rotto ร้านอาหารญี่ปุ่น (Japanese Restaurant) ทองหล่อ Thonglor (ปิดกิจการ)

Goto Rotto ร้านอาหารญี่ปุ่น (Japanese Restaurant) ทองหล่อ Thonglor (ปิดกิจการ)



Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   3/5 


หมายเหตุ ร้านนี้ปิดกิจการและถูกแทนที่ด้วยร้าน Nagiya Izakaya อันโด่งดังแล้วครับ (Nihonmura)










บรรยากาศและการตกแต่งร้าน
                ตอนก่อนที่จะไปทานร้าน GoTo Retto (น่าจะแปลว่าเกาะทั้งห้า) ผมก็ไม่เคยรู้หรอกครับว่าคำว่าร้านอาหารแบบ Izakaya มันคืออะไรและมีร้านประเภทนี้อยู่ด้วยเหรอ ตอนแรกรู้จักแค่ว่าร้านรถเข็นโอเด้ง, ร้านอาหาร จนทานเสร็จแล้วก็ยังไม่รู้ มารู้เอาตอนเล่น facebook เพราะมีร้านอาหาร Mai Izakaya โฆษณาอยู่ใน facebook และก็กด ๆ ลิงค์ไปลิงค์มาก็เลยได้รู้ว่า ที่ญี่ปุ่นมันจะมีร้านอาหารไว้ให้พวกคนเลิกงานไปนั่งดื่มนั่งคุยกัน อาหารจะไม่ได้เป็นอาหารแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยและก็จะเน้นพวกกับแกล้มเยอะ ๆ และแน่นอนจะมีเครื่องดื่มให้เลือกหลายแบบ พอรู้แบบนี้ก็เลยมานึกได้เออไอ้ Goto Rotto ที่ไปนี่มันเข้า concept นี้เลยนี่หว่า
                ร้าน Goto Retto ตั้งตัวเองอยู่ที่นิฮอนมูระ กลางซอยทองหล่อ 13 (ตอนนี้ในเวิ้งนี้ผมเหลืออีก 2 ร้านยังไม่ได้ไป น่าจะเก็บได้ทุกร้านภายในเดือนกันยายนนี้ร้านจะมีทั้งโต๊ะแบบนั่งธรรมดา, นั่งแบบญี่ปุ่นและเคาน์เตอร์ แต่งร้านญี่ปุ่น ๆ แบบเรียบง่ายและพนักงานใส่ชุดกิโมโนแบบเรียบ ๆ อีกด้วย






เครื่องดื่มและอาหาร
                ตามที่กล่าวบทไปในตอนแรก ร้านนี้(น่าจะ)เป็นร้านประเภท Izakaya ตอนที่ผมไปก็เห็นคนญี่ปุ่นนั่งดริ๊งค์หน้าแดงกันอยู่ 2-3 โต๊ะ อาหารส่วนใหญ่ของทางร้านเลยเป็นพวกกับแกล้มจานแรก ๆ ราคาก็ 100-300 แล้วแต่ประเภท ส่วนพวกเมนูสามัญประจำร้านอาหารญี่ปุ่นพวกปลาดิบ, ของทอด, ของย่าง, ซูชิ ก็มีอยู่แต่มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะเมื่อเทียบกับกับแกล้ม สารภาพว่าตอนไปนั้นไม่มีเบาะแสเลยว่าไม่ควรสั่งของสามัญนะควรสั่งพวกกับแกล้มแทน เพราะไม่รู้ว่าเป็นร้าน Izakaya ผมไปกับพ่อ 2 คนเลยสั่งแต่อาหารสามัญจานใหญ่ ๆ ไปมีกับแกล้มอีกนิดหน่อยเท่านั้น
                ถามน้องพนักงานเค้าว่าที่นี่อะไรดัง น้องเค้าบอกปลาดิบ, ซูชิ ก็เลยสั่งปลาดิบสำหรับ 2-3 คน ราคา 500 บาทมาซะหน่อย พอยกมาเสิร์ฟ โอ้โห 500 บาทให้ปลามาแค่นี้เองเหรอ แถมยังกล้าเอากุ้งกุลาดำไทย ๆ ใส่ลงไปอีก ทำไมถึงไม่เป็นกุ้งหวาน หา ๆๆๆๆๆๆ ปลาที่ให้มามีแซลมอน, ปลาไท้ อีกอันไม่แน่ใจว่าคืออะไร ผิดหวังมากครับกับหน้าตา ส่วนเรื่องรสชาติ โอ้โห ปลาเนื้อเหนียว ไม่สดเลยครับ แถมแล่มารูปร่างแปลก ๆ อีกต่างหากไม่ได้แล่ตามมาตรฐาน สรุป จานนี้เซ็งไปตามระเบียบครับ
                จานทีสอง อุด้งสูตรพิเศษ Goto Retto ชามละ 200 บาท สั่งไป 2 ชามผมกับพ่อ โอ้โห เอาอีกแล้วครับ 200 บาทแต่ให้หน้ามาแค่นี้ ดูในรูปเอาได้เลยครับ กุ้ง 1 ตัว, เศษปลาไหล, เศษปลาหมึก ไม่ผ่านอีกแล้วครับเรื่องหน้าตา ส่วนเรื่องรสชาติ ก็รสจืดมากกกก  เรียกว่าไม่มีรสเลยก็ว่าได้ ไม่มีความอร่อยของน้ำซุปเลย ไม่รู้กล้าตั้งว่าอูด้งสูตรพิเศษของทางร้านได้ยังไง







                ปลารากแก้ว something ราคาจำไม่ได้ ดูในบิลแล้วกับแกล้ม 3 อย่างที่สั่งไปมันมี 80, 90, 100 จานนี้ก็ราคา 1 ใน 3 นี้ล่ะนะครับ อร่อยดีครับจานนี้ พอดีผมติดใจปลารากแก้วจากร้าน Nanohana มาเห็นเมนูนี้ก็เลยสั่งเลย ซึ่งก็ทำให้ไม่ผิดหวังครับ
                หางวัวตุ๋น something อีกหนึ่งกับแกล้มที่อร่อยดีครับ หางวัวเนื้อกรุบกรอบดีมาก น้ำซอสที่ราดมาก็เข้ากันเป็นอย่างดี
                ยำหนังปลา something กับแกล้มจานสุดท้ายที่ไม่ทำให้ผิดหวังอีกเช่นกัน หนังปลากรอบ ๆ ทานกับแตงกวาดองแล้วก็มีน้ำเปรี้ยว ๆ ราดมา อร่อยเข้ากันอย่างบอกไม่ถูก
                ปลาซัมมะย่าง (150 บาท) จานนี้ผิดหวังครับ ปลาไม่ค่อยสดแถมย่างมาไม่ค่อยดียังไงก็ไม่รู้ ไม่ค่อยอร่อยครับ





ค่าเสียหายและปิดท้าย
                ค่าเสียหายวันนี้โดนไป 1,589 บาทครับ (มี service + vat) ก็รู้สึกเซ็งครับที่ถ้าไม่สั่งอาหารญี่ปุ่นสามัญและสั่งแต่กับแกล้มคงจะได้ลองของอร่อยแปลก ๆ ที่ไม่เคยทานมาก่อนได้อีกตั้ง 10 อย่างได้เลย ก็ไม่เป็นไรครับถ้าไปร้านนี้คราวหน้าผมก็จะสั่งแต่กับแกล้มและจะลองทานกับเหล้าญี่ปุ่นดู ท่าจะอร่อยน่าดู


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...