BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 17, 2011

วาซาบิ ร้านอาหารญี่ปุ่น เอสพลานาด รัชดาภิเษก

Wasabi Japanese Restaurant Esplande Ratchadapisek, Bangkok วาซาบิ ร้านอาหารญี่ปุ่น เอสพลานาด รัชดาภิเษก



Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   3/5


Wasabi Japanese Restaurant on BumRes.com







                ร้านวาซาบิ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่อย่างเป็นชั้น 3 ของห้าง Esplanade รัชดา  ผมไม่แน่ใจว่ามีสาขาอื่นรึเปล่าแต่คิดว่าไม่น่าจะมี ร้านนี้เป็นร้านที่วิวสวยมาก มีหลายโต๊ะมากที่สามารถมองเห็นวิวถนนรัชดาได้แบบพาโนรามาเลย  เคยอ่านเจอว่าที่ร้านนี้ตั้งชื่อร้านว่าวาซาบิเพราะว่าเน้นวาซาบิที่ขูดเอาจากต้นสด ๆ เลยและรู้สึกว่าจะเคยมีขายต้นวาซาบิสด ๆ ด้วย






                เครื่องดื่มของร้านนี้จะมีสาเกขายด้วยและก็มีพวกน้ำผลไม้, น้ำอัดลม, เบียร์เหมือนร้านทั่ว ๆ ไปส่วนอาหารนั้นก็มีทั้งอาหารญี่ปุ่นแบบคลาสสิคและแบบฟิวชั่น ร้านนี้ทำเมนูสวยมากครับดูรูปอาหารเพลินเลย ล่าสุดที่ผมไปดูรูปเพลินไปหน่อยจนน้องพนักงานมาถาม “จะรับอะไรดีคะ” ถึงตื่นจากภวังค์ ฮ่า ๆ ๆ ก็เลยบอกน้องไปว่าขอดูอีกแปบนึง เมนูมีหลากหลายมากครับมีตั้งแต่อาหารชุด, ซาชิมิ, ซูชิ, ข้าวหน้าต่าง ๆ , ข้าวปั้นแบบฟิวชั่น, สุกี้-ชาบู เอาเป็นว่ามาร้านนี้ร้านเดียวคุณสามารถสั่งอาหารญี่ปุ่นได้ทุกรูปแบบเลย ผมไปมาแล้วสามครั้งครับครั้งแรกกับ             ครั้งที่สองไปเมื่อนานมาแล้วเลยไม่ได้ถ่ายรูปราคามา
                ชุดชาบูหมู (ประมาณ 300-400 บาทมั้งครับ) พอสั่งชุดนี้ปุ๊บน้องเค้าก็ยกเตาพร้อมหม้ออันใหญ่มาวางไว้บนโต๊ะรอเลย เป็นชาบูแบบจริงจังเลย มีผักรวมมิตร, หมูสไลด์มาให้พร้อมน้ำจิ้ม 2 แบบ แถมน้อพนักงานมีบริการจัดผักลงหม้อให้ด้วยผมก็ไม่เกี่ยงศรัทธาให้น้องเค้าจัดให้ก็ดีจัดลงหม้อเป็นระเบียบดี รสชาติก็ตามมาตรฐานชาบู ๆ ทั่วไปครับ






                ข้าวปั้นแซลมอนโรล (ประมาณ 200 กว่าบาท) จำชื่อเมนูจริง ๆ ไม่ได้แต่ตามรูปเลยครับเป็นข้าวปั้นแซลมอนสอดไส้อโวคาโดกับไข่กุ้ง พร้อมแหมไข่ปลาแซลมอนมาให้ฟองนึง รูปลักษณ์งามหยดครับ ส่วนรสชาติก็อร่อยเกือบเหาะเช่นกัน
                ชุดปลาซาบะ (ประมาณ 200 บาท) อันนี้ของแฟนผม พอดีคุณเธอเป็นสาวกปลาซาบะ ไปร้านญี่ปุ่นที่ไรสั่งปลาซาบะซะ 80% -_-‘ คุณเธอบอกว่าก็อร่อยดี
                ข้าวหน้ากุ้ง (ประมาณ 100 บาท) พอดีผมทาน ชาบู, ข้าวปั้นแซลมอนแล้วไม่อิ่มเลยสั่งข้าวนี่มาตบท้ายซะหน่อย รสชาติก็อร่อยได้มาตรฐานอีกเช่นกันครับ





                ครั้งที่ 2 ที่ไป ชุดซูชิ สักอย่าง (ประมาณ 200 บาท) รสชาติก็อร่อยธรรมดา ๆ ไม่ต่างจากร้านทั่ว ๆ ไปครับ
                ข้าวหน้าปลาดิบ (ประมาณ 200 บาท) อันนี้ก็อีกเช่นกัน อร่อยธรรมดา ๆ เหมือนร้านอื่น ๆ
                ของหวาน 2 อย่างจำชื่อไม่ได้ว่าคืออะไรและเดาไม่ออกว่ามันคืออะไรด้วย พอดีวันนั้นแฟนผมคุณเธอเบื่อของคาวเลยสั่งของหวานกินประทังชีวิตซะงั้น  คุณเธอบอกว่ารสชาติก็งั้น ๆ อ่ะ
                ครั้งที่ 3 และครั้งล่าสุดที่ผมไป ชุดข้าวปั้น B (520 บาท) พอดีวันนี้อยากทานซูชิขึ้นมาและจำไม่ได้ว่าคราวที่แล้วที่มา ผมก็สั่งซูชิไปแล้วและตอนนั้นก็ไม่ได้ประทับใจกับรสชาติอะไร สงสัยคราวนี้ละลานตาไปกับเมนูมากไปหน่อยไม่รู้จะสั่งอะไรดีจิตใต้สำนึกที่มันชอบซูชิก็เลยสั่งให้เอามื้อจิ้มเมนูนี้สั่งน้องพนักงานไป -_-‘  รสชาติก็เหมือนคราวที่แล้วครับ อร่อยธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ 
                โซบะเย็น + ไก่ทอด (120 บาท) พอดีเพิ่งอ่านการ์ตูน ดาวตลกฟ้าประทานมาแล้ว พ่อพระเอกทำโซบะให้เพื่อนพระเอกกินแล้วแบบเพื่อนพระเอกทำหน้า โอ้วว้าว อร่อย! ผมพอเห็นรูปโปรโมชั่นก็เลยสั่งมาซะหน่อยเผื่อจะได้ทำหน้าและพูดแบบเพื่อนพระเอกบ้าง แต่ไม่เลยครับรสชาติธรรมดา ๆ อีกเช่นกัน ไก่ทอดที่มาด้วยกันกลับอร่อยซะกว่าด้วยซ้ำ  ผมไปค้นมาเจอว่าเส้นโซบะนั้นทำจากถั่วและมีกรดอะมิโนจำเป็นครบ 8 อย่าง (Isoleucine, Leucine, Lysine, Methionine, Phenylalinine, Threonine, Thryptophan, Valine) เขียนซะหน่อยเผื่อน้อง ๆ กำลังจะสอบเอนท์จะได้เอาไปใช้ ฮ่า ๆ ๆ เส้นโซบะจึงอุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหารอย่างมากครับ คนญี่ปุ่นนี่ดีจริง ๆ รู้สึกอาหารของเขาทุกอย่างนี่ดีต่อสุขภาพไปหมด




                อย่างที่กล่าวไว้ตอนต้นครับว่าครั้งแรกกับครั้งที่ 2 จำราคาไม่ได้ แต่อาหารของเขาก็อยู่ที่จานละ 150-300 บาทเป็นหลัก ส่วนครั้งที่ 3 ที่ไปก็ตามรูปใบเสร็จเลยครับ 655 + service charge แต่พอดีบัตรเครดิต SCB ของผมลดได้ 10% ก็เลยเหมือนตัด service charge ออกไป (มีบัตร HSBC, KTC ด้วยมั้งที่ลด 10% ผมไม่แน่ใจ)  วาซาบิของร้านนี้เป็นของดีจริง ๆ ครับ สมกับที่ทางร้านถึงกับเอามาตั้งเป็นชื่อร้าน ป้ายนิดหน่อยเผ็ดและฉุนขึ้นจมูกได้ใจมากครับ เป็นวาซาบิที่เด็ดจริง ๆ ใครที่อยากมาลองอาหารญี่ปุ่นที่อร่อยได้มาตรฐานและเมนูหลากหลายมากมายแถมได้ทานวาซาบิสด ๆ ด้วยก็เชิญมาลองกันได้นะครับ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...