BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, December 20, 2011

Jizo Izakaya - The Nine

Jizo Japanese Izakaya Restaurant - The Nine Rama IX Rd. จิโซะ ร้านเหล้าญี่ปุ่น เดอะไนน์ พระราม 9


Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   3/5


Jizo Izakaya on BumRes.com








ร้าน Jizo (ไม่รู้ว่าแปลว่าอะไรเหมือนกัน) เป็นร้านอาหารสไตล์ Izakaya หรือร้านเหล้าแบบญี่ปุ่นที่ตั้งตัวเองอยู่ที่ชั้น 2 ห้าง The Nine ครับ น่าจะมีบางท่านที่ยังไม่รู้จักคำว่า Izakaya ร้าน Izakaya ถ้าแปลตรงตัวตามภาษาญี่ปุ่นก็แปลได้เลยว่าร้านเหล้า โดยอาหารของทางร้านประเภทนี้ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารกินเล่น จานเล็ก ๆ แล้วก็มีเครื่องดื่มให้เลือกเยอะ ๆ (โดยเฉพาะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์) ร้านประเภทนี้ที่ญี่ปุ่นมีกันค่อนข้างเยอะ (มาก) คนญี่ปุ่นก่อนจะกลับบ้านจะชอบไปนั่งดื่ม นั่งดริ๊งค์กันแล้วก็กลับบ้านกันดึก ๆ ส่วนสำหรับที่ไทย ร้านสไตล์นี้ถ้าเป็นร้านแบบไทยก็คงไม่มีเป๊ะ ๆ แต่ถ้าให้ผมกะคร่าว ๆ ก็คงประมาณร้านส้มตำล่ะมั้ง






               อาหารของทางร้าน Jizo @ The Nine พระราม 9 ก็ตรงตาม concept ร้าน Izakaya คือเป็นอาหารจานเล็ก ๆ มีพวก ปิ้งย่าง, กับแกล้มแล้วก็อาหารจานเดียว และเครื่องดื่มมากมาย รายละเอียดอาหารและเครื่องดื่มดูได้ที่ tab menu เลยนะครับผม ตอนผมไปลองร้านนี้ผมไม่ได้กะจะไปกินร้าน Izakaya หรอกครับ กะไปเดินหาร้านอาหารที่ The Nine กินเฉย ๆ อาหารในมื้อนี้ก็เลยมีไม่ค่อยเยอะครับ มีหอยตลับทำอะไรสักอย่าง, ข้าวหน้าหมูทอด แล้วก็ของปิ้งย่าง 2 ไม้ครับ รสชาติของทั้ง 3 อย่างที่กินเข้าไปก็เรียกได้ว่ารสชาติธรรมดาละกันครับ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น ไม่มีอะไรให้ต้องติ
                หลังจากมื้อนี้ ผมก็มีโอกาสได้ชวนเพื่อนไปกินมื้อดึกให้สมกับเป็นร้าน Izakaya อีกรอบ มื้อนี้ไม่ได้ถ่ายรูปมากันแต่สั่งอาหารกันค่อนข้างเยอะ ปรากฎว่าอาหารที่สั่งในมื้อนี้ (เน้นเป็นพวกกับแกล้ม) นั้นอร่อยเทียบเคียงกับร้าน Izakaya ดี ๆ ที่ผมเคยกินมาเลยครับ สรุปแล้ว อาหารของร้าน Jizo @ The Nine นี่อร่อยและคุ้มค่าดีครับ
                สรุปใครที่กำลังเบื่อ ๆ ร้านเหล้าแบบไทย ๆ หรือเบื่อ Wine Bar ที่แพงซะเหลือเกินก็มาลองร้าน Izakaya ชื่อว่า Jizo แห่งนี้กันได้นะครับ อาหารถูก อร่อย เบียร์ก็ถูก (เบียร์สดแก้วละ 59 บาท) แล้วเผลอ ๆ ท่านอาจจะติดใจร้าน Izakaya แบบผมก็เป็นได้








--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...