BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, December 21, 2011

The Grill Tokyo - Japanese Restaurant Siam Paragon

The Grill Tokyo - Japanese Restaurant, Siam Paragon, Bangkok โตเกียว กริล ร้านอาหารญี่ปุ่น สยามพารากอน ปทุมวัน ซูชิ





Overall Score  9/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


The Grill Tokyo - Japanese Restaurant on BumRes.com









ร้าน Nippon Tei (แปลว่าร้านญี่ปุ่น ส่วน Thai Tei นั้นยังไม่มีใครตั้งเป็นชื่ออาหารแต่เป็นชื่อย่อของวง ๆ นึง) เป็นเครือร้านอาหารญี่ปุ่นระดับ Hi-End ที่ (น่าจะ) เปิดมานานแล้ว และร้าน The Grill Tokyo – Japaneseque Urban Dining นี้ก็เป็นหนึ่งในร้านในเครือของพี่เค้าล่ะครับ ร้านนี้เป็นร้านในฝันของผมมาสักพักแล้วตั้งแต่สมัยเป็นนักศึกษาไม่มีกะตังค์  จนถึงตอนเพิ่งเริ่มทำงานและก็ยังไม่ค่อยมีกะตังค์ จนทำงานมาสักพักแล้วก็ยังไม่มีกะตังค์แต่พอดีเห็นว่าทางร้านมี Set Lunch ราคาประหยัด (360++ )ก็เลยชวนเพื่อน ๆ ไปกินกันครับ









                Set Lunch ของที่ร้าน The Grill Tokyo นี้จะเป็นอาหารแบบ 4 course ครับมีอาหารให้เลือก course ละประมาณ 5-6 อย่างคือทำแบบร้านอาหารยุโรปกันเลยล่ะ อาหารที่อยู่ในคอร์สก็จะเป็นอาหารที่อยู่ในเมนูหลักนั่นแหละครับ ซึ่งบางอย่างแค่อย่างเดียวก็เท่ากับหรือแพงกว่าราคาทั้ง course แล้วก็มี (ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าในคอร์สนี้จะให้ปริมาณน้อยกว่าในเมนูหลักรึเปล่า) และรู้สึกว่าอาหารจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตามฤดูกาลก็เรียกได้ว่า ครึ้มอกครึ้มใจเมื่อไรมา อาหารก็อาจจะไม่ซ้ำกับครั้งที่แล้วก็ได้ครับ ส่วนพวกอาหารในเมนูหลักนั้น หลายท่านคงได้ยินกิตติศัพท์ว่าแพงอย่างโน้นแพงอย่างนี้ (ผมเองก็ด้วย) แต่พอได้มาเห็นและนั่งพิมพ์เมนูแล้ว อาหารของร้านนี้ก็ไม่ได้แพงเว่อร์อะไรต่างจากร้าน premium อื่น ๆ เลยครับ ไม่เชื่อก็ลองดูที่ tab menu ประกอบได้เลยครับ









                Set lunch ของที่นี่ผมกับเพื่อนสั่งไปสั่งมาซ้ำกันซะ course ละ 1 อย่าง โดยรวมแล้วคาดหวังเอาไว้ว่า set lunch คงทำออกมางั้น ๆ แหละแต่ที่ไหนได้ครับ พวกอาหารคาวทุกจานอร่อยและใช้วัตถุดิบดีหมดเลยล่ะ (ของหวาน 3 อย่างค่อนข้างแย่ครับ) ไม่ว่าจะฮามาจิในน้ำส้ม ที่ผมกับเพื่อนทุกคนชอบ ปลาซาบะ, จาระเม็ดย่างซอส หรือข้าวหน้าปลาแซลมอนและโอโทโร่สับ ทุกอย่างอร่อยและคุณภาพดีเกินราคาอย่างมากเลยครับ แต่ก็อย่างว่านี่แหละครับ ของหวานดันมาตกม้าตายซะงั้น เนื่องจาก set lunch นั้นประหยัดเหลือเกินก็เลยสั่งไข่หอยเม่นของร้านนี้มาลองซักหน่อย เนื่องจากไข่หอยเม่นนี่สามารถใช้เป็นดัชนีวัดความสดของของดิบได้เลยนะครับ ร้านไหนไม่สดจริงนี่ ไข่หอยเม่นนี่จะรสชาติเฮงซวยมาก ๆ ซึ่งร้าน The Grill Tokyo นี้ผ่านครับ Uni หอมหวานไม่คาวเลย






                สรุปมื้อนี้ค่าเสียหายประมาณ 2000 บาทครับ บัตร Platinum ของเครือเดอะมอลล์ลดได้ 10% ผมว่า set lunch ที่ The Grill Tokyo นี่เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะคุ้มค่ามากครับ 340 บาทเลือกได้ถึง 4 อย่าง และรสชาติอาหารนั้นก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่อะไรเลยครับ ส่วนอาหารที่ไม่อยู่ใน set lunch ราคาแอบแพงไปบ้าง แต่ก็แลกมาด้วยคุณภาพที่ดีของอาหารล่ะครับ ร้านนี้ผมเคยเข้าไป 2 ทีมื้อที่เขียนรีวิวนี้กับประมาณปีที่แล้วตอนเย็น จำได้ตอนนั้นต้องขึ้นไปนั่งถึงชั้น 2 ร้านนี้ของเค้าคงดีจริงล่ะครับไม่งั้นคนคงไม่เยอะขนาดนี้หรอก!











--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...