BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, December 20, 2011

Sakana - Japanese - Sushi Restaurant Aree Garden

Sakana - Japanese - Sushi Restaurant Aree Garden ซากานะ ร้านอาหารญี่ปุ่น ซูชิ ปลาดิบ อารีย์



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   4/5


Sakana Sushi and Sashimi - Aree on BumRes.com









ร้าน Sakana @ Aree Garden เป็นร้านสไตล์ Sushi Bar ขนาดเล็กกะทัดรัด ร้านที่เหมือน ๆ กันกับร้านนี้ที่ดัง ๆ ก็คงเป็น Miyatake (ที่มีหลายสาขา) และ Sushi Masa ร้าน Sushi Bar น้องใหม่ที่ช่วงนี้กระแสแรงเหลือเกิน  และทางร้าน Sakana นี่นอกจากจะเหมือนกันกับร้าน Sushi Masa ด้านขนาดของร้านแล้ว (โต๊ะ Outdoor 4 โต๊ะ indoor 2 โต๊ะและก็ที่บาร์อีกเล็กน้อย) ตัวคนปั้นซูชิก็เคยทำงานอยู่ที่ Miyatake มาด้วยเช่นกันอีกต่างหาก






                อาหารของทางร้านนี้ตอนที่ผมได้เห็นเมนูแว่บแรก ผมแอบคิดว่าเฮ้ย นี่มันมนูร้าน Sushi Masa รึเปล่าเนี่ย เหมือนกันมาก (เอ๊ะ หรือว่าร้าน Miyatake ก็เป็นแบบนี้ พอดีไม่ค่อยได้กินร้านนั้นครับ) รายละเอียดเมนูพร้อมราคาก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยนะครับผม คร่าว ๆ สำหรับเมนูก็คือมีซูชิเป็นเซ็ตให้เลือก แล้วก็แบบเป็นคำ ๆ ก็มีให้กินค่อนข้างจะครบครันครับ สนนราคาก็อยู่ในช่วงกลาง ๆ สมเหตุสมผลดีครับ
                ผมไปกับเพื่อน 3 คนและทั้ง 3 คนตั้งปณิธานกันมาว่าอยากจะจัดหนักกันสักหน่อย (เนื่องจากทางร้าน Sakana @ Aree Garden ลด 15% ฉลองเปิดร้านใหม่) ชุดแรกที่ผมสั่งก็คือชื่อ Toro Set ครับประกอบด้วย Otoro , Jutoro , Akami อย่างละ 2 คำในราคา 1,350 บาท สำหรับจานนี้ก็อร่อยดีครับ แต่ยังสู้ร้านเทพ ๆ อย่าง Honmono หรือ Mugendai ไม่ได้ครับ แต่ก็อย่างว่าราคา 2 ร้านนี้ก็แพงกว่าด้วยแหละ แต่แบบกินโอโทโร่ถ้าไม่กินให้เทพไปเลยมันก็ไม่ต่างจากกินเนื้อแดงสักเท่าไรนะสำหรับผม ส่วนชุดอื่น ๆ ที่สั่งก็มีชุด 220 บาทกับข้าวปั้น Rainbow ครับซึ่งทั้ง 2 ชุดนี้ก็คุ้มค่าเช่นเดียวกัน ส่วนพวก A la carte สั่งกันไม่ค่อยเยอะครับ มีมาประมาณแค่ 10 คำเท่านั้นเอง





                ผมจะไล่หน้าซูชิที่ผมประทับใจกับร้าน Sakana @ Aree Garden ไปทีละหน้าละกันนะครับ หน้าแรกคงเป็นหน้า Engawa หรือครีบปลาตาเดียวครับ หน้านี้อร่อยที่สุดที่ผมเคยกินมาที่เมืองไทยเลยล่ะครับ เอ็นกาวะเผามาเล็กน้อยและก็มีอโวคาโดแปะกลบความมันมา แต่ก็กลบมาไม่ค่อยได้นักเนื่องจากเนื้อเอ็นกาวะของร้านนี้มัน อร่อยมาก ๆ ที่สำคัญ 120 บาทเท่านั้น! อีกหน้าที่ชอบก็คงเป็นหน้าปลาซาบะครับ ทางร้านเหมือนจะเอาท้องปลาซาบะมาทำ เพราะมัน มัน นุ่ม อร่อยมาก ๆ  ส่วนหน้าที่เหลือผมว่าอยู่ในระดับดีครับ ซึ่งก็หากินตามร้านอื่นได้ แต่เจ้า 2 หน้าที่พิมพ์ไปเป็นอะไรที่ประทับใจมากครับ ดีกว่าร้านอื่น ๆ แม้แต่ร้านเทพก็ตาม








                สรุปมื้อนี้ที่ Sakana @ Aree Garden จัดหนักกันเลยทีเดียวครับ (ดูรูปประกอบครับ)  เรื่องรสชาติและราคาถือว่าสอบผ่านเลยล่ะครับ (ระดับเดียวกับ Sushi Masa) แต่ที่อยากให้ปรับปรุงคงเป็นเรื่องความรวดเร็วของอาหารครับ เพราะนี่ขนาดตอนผมกินไม่มีโต๊ะอื่นเลย อาหารยังค่อนข้างช้าเลย แล้วถ้ามีโต๊ะอื่นไม่อยากจะคิดเลย (ตอนผมไปกิน Sushi Masa ครั้งแรกคนเต็มร้าน ผมนั่งรออยู่ 2 ชั่วโมงกว่าจะได้อาหาร มีบางโต๊ะลุกหนีไปก็มีครับ) ใครกำลังมองหาร้าน Sushi อร่อย ๆ ราคาคุ้มค่าก็เชิญกันได้ที่ร้าน Sakana นี่เลยนะครับผม


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...