BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, December 21, 2011

จันทนา ร้านอาหารไทย เหม่งจ๋าย

จันทนา ร้านอาหารไทย เหม่งจ๋าย




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5


จันทนา - ร้านอาหารไทย on BuMRes.com










จันทนา เป็นร้านอาหารไทยเก่าแก่ (อันนี้เพื่อนผมบอกมาว่าเคยกินตั้งแต่ตอนเด็ก ๆ) ตรงบริเวณสี่แยกเหม่งจ๋าย ที่คาคลั่งไปด้วยร้านอาหารจำนวนมากมาย ร้านนี้ผมคงไม่มีโอกาสได้ไปกินได้ เพราะขนาดผมเองที่ขับผ่านร้านนี้แทบจะทุกวันตอนกลับบ้าน แต่ทำไมถึงไม่เคยสังเกตเห็นเลยก็ไม่รู้สิน่า ซึ่งผมโชคดีหรือโชคร้านที่ได้ไปกินร้านนี้? ตามไปชมกันเลยครับ







                อาหารของทางร้านจันทนานี้ก็จะเป็นอาหารไทย (กึ่งจีน) ครับ อาหารมีให้เลือกเยอะพอประมาณ (ประมาณ 100 อย่าง อาหารที่เป็นหมวดแนะนำของทางร้านผมก็พิมพ์เอาไว้แล้วที่ tab menu นะครับ เนื่องจากมื้อนี้ผมไปกับเพื่อนแค่ 2 คนก็เลยสั่งกันไม่เยอะแค่ 6 อย่างเท่านั้นเอง(รึเปล่า?) อาหารที่ถูกใจที่สุดในมื้อก็คงเป็นราดหน้าทะเลของทางร้านเค้าละครับ ทำมาได้อร่อยและให้เครื่องเยอะจนแบบร้านราดหน้าแท้ ๆ ตามห้องแถวนี่ต้องอายเลยล่ะครับ ส่วนตามสั่งที่เหลืออีก 3 อย่างไม่ว่าจะเป็นทอดมันกุ้ง, เต้าหู้ทรงเครื่อง หรือ ต้มยำกุ้งนั้น ผมว่าเฉย ๆ หมดเลยครับ หลาย ๆ ร้านทำได้ดีกว่านี้มาก ส่วนจานเดียวของผมที่สั่งกันอีกคนละจาน ของผมเป็นข้าวผัดปูก็รสชาติโอเคครับ แต่ก็ยังสู้พวกร้านอาหารจีนแท้ ๆ ไม่ได้ ส่วนเพื่อนผมสั่งข้าวราดเนื้อพริกเผา เพื่อนผมก็บอกธรรมดา ๆ อีกเช่นกัน สรุปรสชาติอาหารของที่นี่ ผมว่าให้เป็นธรรมดา ๆ ค่อนไปทางอร่อยละกันครับ







                แต่สิ่งที่น่าแปลกใจสำหรับร้านนี้คือ ลูกค้าของร้านนี้แน่นขนัดมากกกก ขนาดผมไปที่ร้านตอน 2 ทุ่มแล้วลูกค้ายังเต็มร้านและมีการรอคิวโต๊ะกันอยู่เลยครับ ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมลูกค้าถึงเยอะขนาดนี้ รสชาติอาหารก็ไม่ได้วิเศษวิโสอะไรมาก และผมรู้สึกด้วยว่าอาหารเค้าค่อนข้างแพง เพราะอย่างมื้อเนี้ย ผมกินไปทั้งหมด 860 บาท ไม่มีเบียร์ มีแค่น้ำเปล่า คือแบบ โอ้โห จะแพงไปไหนเนี่ย (ยิ่งเทียบกับครัวอัปษรที่ผมเพิ่งไปกินมามื้อเย็น 4 คน 1,051 บาทแล้วนี่ยิ่งแบบ) อันนี้ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจประชาชนชาวเหม่งจ๋ายครับ อาจจะเป็นเพราะพวกเขาขี้เกียจเดินทางไปร้านไกล ๆ ก็ได้ (ว่าเข้าไปนั่น) อ้อที่ติดใจอีกอย่างก็คือ ความเร็วของอาหารครับ อาหาร 4 จานแรกเร็วมาก ๆ ครับ (พวกกับข้าว) แต่พอสั่งอาหารจานเดียวตามซึ่งน่าจะเร็วพอ ๆ กันนั้นกลับช้ามาก ช้าจนต้องตามไป 2-3 รอบเลย ผมก็เลยประหลาดใจว่าทำไมมันถึงได้มี SD ที่กว้างขนาดนี้กับความเร็วในการนำส่งอาหารของทางร้านจันทนา
                สรุปร้านจันทนา @ เหม่งจ๋าย สำหรับผม ก็คงขอไปแค่ครั้งเดียวละครับ หรือว่าถ้าบังเอิญหมดมุขและอยู่แถวเหม่งจ๋ายพอดีก็คงจะกินอีกครั้งก็คงได้ครับ แต่ถ้าให้แบบตั้งใจไปกินก็คงจะขอบายละครับ ร้านอาหารไทยดี ๆ ราคาถูกกว่านี้ อร่อยกว่านี้ มีอีกพอสมควรครับ เจ้านายยยยยยยยยยยยยยย






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...