BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, December 16, 2011

Zeist European Cuisine Asoke, Bangkok

Zeist European Cuisine Asoke, Bangkok ไซท์ ร้านอาหารยุโรป อโศก


Overall Score  8/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   2.5/5


Zeist Contemporary French and Italian Cuisine on BumRes.com








                Zeist เป็นชื่อเมือง ๆ นึงในประเทศเนเธอร์แลนด์ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมร้าน Zeist ที่เป็น French and Italian Cuisine นี้ถึงตั้งชื่อร้านแบบนี้ ร้านนี้ผมอ่านเจอในนิตยสารเห็นบทสัมภาษณ์เห็นอาหารแล้วน่าทานดี ตั้งเป้าว่าจะไปไว้นานแล้วแต่มาสบโอกาสได้ไปเอาตอนวันแม่ที่ผ่านมานี้เอง เนื่องจากเห็นใน facebook ของทางร้านว่าตอนนี้มีโปรโมชั่นเกี่ยวกับวันแม่ ร้านนี้เหมือนจะจำได้คลับคล้ายคลับคลาว่าเคยไปอยู่แถวเอกมัยแต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ร้านเป็นร้านเล็ก ๆ ครับมีประมาณ 10 โต๊ะ พอเดินเข้าร้านไปเชฟอาร์ท (น่าจะเป็น) เจ้าของร้านก็ยืนต้อนรับและกล่าวต้อนรับอยู่ โชคดีที่ผมจองโต๊ะไว้เพราะโต๊ะอื่น ๆ ที่ไม่มีป้ายจองวางไว้มีลูกค้านั่งเต็มหมดแล้ว วันแม่กับร้านอาหารนี่เป็นอะไรที่ขายดีจริง ๆ






                วันที่ผมไปทางร้านจัดเมนูพิเศษเป็นเมนูวันแม่โดยเฉพาะ มีเมนูให้เลือกแค่...หน้าเดียว ตามรูปเลยครับแบ่งเป็น 4 อย่าง ส่วนคุณแม่นั้นจะได้อาหารฟรีคอร์สนึงเลยครับ ทางร้านคงกะประมาณว่าให้คนอื่นสั่งคนละคอร์สมันก็จะกลายเป็นซื้อ 3 คอร์สแถม 1 คอร์สอะไรประมาณนี้ แต่พวกผมไม่ทราบครับ งง ๆ อยู่ตอนเห็นเมนูเลยสั่งกันไปมั่ว ๆ ไม่เป็นคอร์สเท่าไร ไปเริ่มรีวิวกันเลยดีกว่านะครับ
                สลัดแซลมอน  แน่นอนครับสำหรับร้านนี้ อาหารทุกจานต้องดูดีและสวยงามอยู่แล้วและรสชาติก็ไม่น่าจะต้องผิดหวังซึ่งจานแรกที่ยกมาก็เป็นไปตามที่คิดไว้จริง ๆ ครับ อาหารสวยรสชาติอร่อย แต่..ให้น้อยครับ สลัดแซลมอนนี้หมดลงภายในไม่ถึง 1 นาที
                ฟัวกราส์ อะไรสักอย่าง หน้าตาดูดีอีกเช่นกันครับ ส่วนเรื่องรสชาติจานนี้ สุดยอดไปเลยครับ ฟัวกราส์เนื้อนุ่มทานแล้วละลายในปากคลุกเข้ากับซอสแดง ๆ ที่วางมาคู่กันได้เป็นอย่างดี (ผมไม่ค่อยรู้เรื่องส่วนผสมอาหารนะครับใครรู้ก็ช่วยบอกกันหน่อยว่ามันคืออะไร) เสียดายครับ ชิ้นเล็กไปหน่อย ยังทานไม่ทันมันส์เท่าไรเลยหมดซะล่ะ






                เห็ดแชมปิญอง something เหมือนกับ 2 จานก่อนหน้าครับหน้าตาสวยงาม แต่ผิดกันตรงที่รสชาติธรรมดา ๆ ไม่ได้วิริศมาราอะไรสงสัยจะเพราะว่ามันก็เป็นแค่เห็ด + มะเขือเทศ + แฮมล่ะมั้ง
                ปลาหิมะ something อีกเช่นกัน เนื้อปลาที่ให้มาชิ้นจุ๋มจิ๋มมากเลยครับ ประมาณว่าทานคำเดียวหมดได้สบาย ๆ เลยแต่เนื่องจากไปกัน 4 คนก็เลยต้องตัดแบ่งกัน 4 ชิ้น รสชาติเยี่ยมครับจานนี้
                มาต่อกันที่ทีเด็ดประจำวัน ซีฟู้ดลาซานญ่า จานนี้ค่อยรู้สึกว่าเป็นอาหารหน่อยให้มาขนาดลานซานญ่ามาตรฐานเหมือนร้านทั่ว ๆ ไปครับแต่ที่ไม่เหมือนร้านทั่ว ๆ ไปคือรสชาติ...สุดยอดดดดมากกกกกก ไส้ในข้างล่างเชฟอาร์ทใช้ผัดอะไรก็ไม่รู้น่าจะเป็นสาหร่ายคลุกกับเนโรซอส (น้ำดีหมึกสีดำ) แล้วอบมาได้พอเหมาะพอเจาะมากครับ รสชาติสุดยอดดดด พูดแล้วอยากไปทานอีกครับจานนี้
                สปาเกตตี้กุ้งลายเสือ จานนี้อร่อยตามมาตรฐานครับไม่ได้ดีเด่อะไรมากมาย
                สปาเกตตี้เนื้อแกะสับ จานนี้สิอร่อยเทพครับ ไม่เคยทานมาก่อนเลยครับสปาเกตตี้กับเนื้อแกะสับ ไม่คิดเลยว่ามันจะอร่อยได้ขนาดนี้






                พาลามิโซ่ something จานนี้ตอนที่สั่งไปก็ไม่รู้หรอกครับว่ามันคืออะไร พอยกมาถึงได้รู้ว่ามันคือปลากระพง จานนี้เป็นปลากระพงนึ่งมาแล้วก็ราดซอสกับมีผัดเครื่องเคียงมาให้ทานครับ รสชาติก็อร่อยดีแต่ไม่ได้มากมายอะไร และเชฟใจดีเลาะก้างออกให้หมดเรียบร้อยทำให้ทานได้อย่างสบายใจมากครับ
                ของหวานเป็นเชอร์เบ็ทอะไรสักอย่าง ไม่ได้ทานครับ แต่พี่ผมบอกว่ารสชาติธรรมดา ๆ




ค่าเสียหายและปิดท้าย
                ก็ถือว่าเป็นมื้อฉลองวันแม่ที่อร่อยแต่ไม่ค่อยอิ่มท้องสักเท่าไรครับ ค่าเสียหายในวันนี้ 3,300 บาท และทางร้านให้ gift voucher มูลค่า 1,000 บาทมาด้วย ผมว่าร้านนี้อาหารส่วนใหญ่ก็อร่อยดีครับแต่แต่ละอย่างให้น้อยไปหน่อย แต่ก็อย่างว่าเค้าคงเจาะตลาดกลุ่ม High-End แต่พอดีผมมันพวก Mid-End ก็เลยรู้สึกทานได้ไม่อิ่มท้องสักเท่าไร และอาหารแต่ละอย่างผมว่าเสิรืฟช้ามากครับกว่าจะมาแต่ละจาน อันนี้ก็คงกะให้ลูกค้านั่งจิบไวน์กันไปคุยกันไปล่ะมั้งซึ่งผมก็ไม่ได้สั่งไวน์อีกเช่นกันก็เลยนั่งหิวซกแทน ส่วนเรื่องพนักงานเสิร์ฟก็ดูกิริยามารยาทเรียบร้อยดี แต่ไม่รู้จักอาหารและดูไม่ค่อยรู้เรื่องรู้ราวเลยครับ สั่งเช็คบิลไปรอเกือบ 10 นาทีกว่าจะได้บิล สั่งค็อคเทลไปรอเกือบ 15 นาทีกว่าจะยกมาให้ แล้วน้ำดื่มก็ไม่ใส่น้ำแข็งให้แถมขายขวดละตั้ง 40 บาท!! (วันนั้นผมดื่มไป 5 ขวด) สรุปแล้วร้านนี้ผมว่ามีดีแค่เรื่องรสชาติอาหารครับ เรื่องอื่น ๆ ต้องปรับปรุง - Zeist อโศก ร้านอาหารอิตาเลียน











--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...