BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, December 21, 2011

Hopf Brew House - Pub and Restaurant Pattaya

Hopf - Microbrewery Draft Beer, Pattaya Western Food ฮอปฟ์ ร้านอาหารยุโรป เบียร์สด ดนตรีนสด พัทยา


Overall Score  9/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   4.5/5


Hopf Brew House - Pub and Restaurant on BumRes.com









ร้าน Hopf Brew House เป็นร้านอาหารอิตาเลียน ยุโรป ที่มีเบียร์สดของตัวเองพร้อมถังหมักเบียร์ขนาดใหญ่ในร้าน ร้านอยู่บริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยา ใกล้ ๆ กับ royal garden ครับ ร้านนี้ บรรยากาศการตกแต่งร้านจะออกแนวเป็นยุโรปเก่า ๆ ครับ ส่วนพนักงานก็จะแต่งตัวค่อนข้างเป็นมาตรฐานครับ สไตล์ยุโรป ๆ อีกเช่นกัน ตัวร้าน Hopf ก็จะมีทั้งส่วนที่เป็นโต๊ะอาหาร , บาร์ และก็มีวงดนตรีเล่นสดด้วยครับ เพลงที่เล่นจะเป็นเพลงภาษาอิตาเลียน, อังกฤษ ก็เจ๋งดีครับ ไม่ค่อยเจอเพลงสไตล์นี้สักเท่าไรนัก
                อาหารของทางร้าน Hopf ดู ๆ แล้วน่าจะเป็นอาหารอิตาเลียนนะครับ ผมก็ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไร (ดูรายการที่ tab menu ประกอบได้เลยครับ) ซึ่งชื่อร้านจากที่ search ๆ ดูเหมือนจะเป็นชื่อแคว้น ๆ นึงในเยอรมัน อันนี้ผมก็เลยงง ๆ ครับ ก่อนหน้าที่จะมาร้าน Hopf Brew House @ พัทยานี่ พอดีผมจัดหนักกับร้านเอ๋ อร่อยมาก่อนแล้ว มื้อนี้ก็เลยแทบจะไม่มีอาหารเลยครับ จะมีแต่เบียร์เท่านั้น เบียร์ของทางร้านนี้จะมีทั้งเบียร์ขวดที่นำเข้ามา กับเบียร์ขวดแบบ local ซึ่งสนนราคาก็สูสี ๆ กับกรุงเทพครับ อาจจะถูกกว่าเล็กน้อย (ดูราคาประกอบ) แต่แน่นอนครับมาร้านที่มีเบียร์สดจะให้สั่งเบียร์ขวดมันก็ใช่ที่ครับ เบียร์สดของทางร้านจะเป็น wheat กับ lager ให้เลือกได้ 2 แบบ เนื่องจากพวกผมคุ้นกับ lager กันก็เลยสั่งแก้วใหญ่ 3 ลิตร เน้นนะครับว่าเป็นแก้วจริง ๆ (ดูรูปประกอบครับ) แบบเป็น lager ไป ส่วนแก้วที่แถม 1 litre นั้นสั่งเป็นแบบ wheat ไปครับ








                Lager ของที่ Hopf นี่ผมไม่ค่อยชอบนะ รสชาติมันจืด ๆ ยังไงก็ไม่ทราบ ไม่อร่อยเหมือน lager ของญี่ปุ่นหรือของไทยเอง แต่ทีเด็ดกลับอยู่ที่เบียร์ wheat นี่แหละครับ รสชาติและสีสันนั้นเหมือนกับ Hoegaarden มาก ๆ ผมก็เพิ่งรู้ในมื้อนี้ (มีเพื่อนฝรั่งไปด้วย) ว่าเบียร์ที่ทำจากข้าวสาลี หรือ wheat จะมีรสชาติและหน้าตาเป็นน้ำขุ่น ๆ แบบนี้ทั้งนั้น โอ้โห พลาดครับ รู้งี้สั่ง wheat เป็นแก้วใหญ่ดีกว่า เพราะผมชอบรสชาติเบียร์แบบนี้มากกก







                ส่วนอาหารสั่งของกินเล่นไป 2 อย่างครับเป็น shrimp cocktail กับ French fries ทั้ง 2 อย่างไม่มีอะไรโดดเด่นในด้านความอร่อยครับ ก็แค่พอกินได้เท่านั้น เบ็ดเสร็จ มื้อชิล ๆ ตบเบียร์หลังอาหารมื้อหนักที่ Hopf Brew House แห่งนี้ก็ดีนะครับ เบียร์สดถือว่าราคาถูกกว่ากรุงเทพ (ซื้อ 3 litre แถม 1 litre ราคา 1,000++ บาท) อาหารก็ค่อนข้างถูก แต่เสียดายผมไม่ได้ลอง พนักงานก็บริการดี คอยดูแลอยู่เสมอ ใครที่มีโอกาสได้ไปพัทยาก็ลองแวะไปเยี่ยมเยือนกันได้ครับ ส่วนผมถ้าไปคราวหน้า รับรองว่าจะจัดเบียร์ wheat แบบหนัก ๆ แน่นอน!


 --------------------------------------------------------------------------------------------------------

Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...