BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, December 21, 2011

ครัวอัปษร ร้านอาหารไทย สามเสน

ครัวอัปษร ร้านอาหารไทย สามเสน ผัดดอกขจร Krua Aubsorn Thai Restaurant, Bangkok




Overall Score  9/10
Taste   5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   5/5


ครัวอัปษร ร้านอาหารไทย on BumRes.com










ร้านครัวอัปษร เป็นร้านอาหารไทยที่ผมว่าน่าจะเป็นร้านชื่อดังร้านนึงประจำเขตเมืองเก่ากรุงเทพ ได้ยินว่าเดิมเจ้าของร้านเป็นแม่ครัวของสมเด็จพระเทพมาก่อน แน่นอนว่าฝีมืออาหารต้องรับประกันความอร่อยในระดับนึงแน่นอน ผมไม่แน่ใจว่าร้านครัวอัปษร @ สามเสนแห่งนี้ตอนนี้เปิดมากี่ปีล่ะ แต่น่าจะเกือบ 10 ปีหรือเกิน 10 ปีแล้วมั้งและตอนนี้ก็มีสาขาอยู่อีกที่นึงใกล้ ๆ กันผมจำไม่ได้แล้วเหมือนกันว่าอยู่ตรงไหน







                การเดินทางไปร้านครัวอัปษรนั้นค่อนข้างสะดวกครับ แต่การจอดรถนั้นค่อนข้างลำบากเล็กน้อย เนื่องจากทางร้านไม่มีที่จอดรถ ต้องไปจอดรถในซอยสามเสม 9 หรือในวัดราชาธิวาสกันเอาเอง จอดเสร็จแล้วก็เดินออกมานิดเดียวก็เจอร้านแล้วล่ะครับ ร้านนี้เป็นร้านขนาดเล็ก ๆ จุลูกค้าได้สัก 40 คนมั้งเต็มที่ ลักษณะร้านก็เป็นห้องแถว 2 ห้องดัดแปลงมาเป็นร้านอาหารล่ะครับ อาหารของที่นี่จะเป็นอาหารไทยแบบแท้ ๆ เลยครับ อาหารไทยปักษ์ใต้แซม ๆ มาด้วยเล็กน้อย รายละเอียดก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยครับผมพิมพ์ไว้เรียบร้อยแล้น







                วันนี้ผมไปกับที่บ้าน 4 คนก็เลยสั่งได้ค่อนข้างเยอะเหมือนกันครับ แน่นอนครับว่าพวกอาหารขึ้นชื่อของทางร้าน ผมต้องสั่งทั้งหมดอยู่แล้ว ที่ติดใจที่สุดก็คงเป็น ผัดดอกขจรหมูสับครับ เกิดมาก็เพิ่งเคยเกินนี่แหละ มันเป็นอะไรที่อร่อยมาก ๆ ครับ แนะนำว่าใครไปร้านนี้แล้วต้องสั่งจริง ๆ รองลงมาก็คงเป็นปูผัดผงกะหรี่ อันนี้ราคาแอบแพงกระโดดจากชาวบ้าน แต่พอได้เห็นเนื้อปูก้อนใหญ่ ๆ มาบนจานและได้ชิมแล้ว จานนี้ไม่แพงเกินไปเลยครับกับราคาเท่านี้ ส่วนที่รองลงไปอีกก็คงเป็นแกงเหลืองไหลบัวกับแกงป่าปลาเห็ดโคลน ครับ 2 อย่างนี้ก็รสชาติจัดจ้านเข้มข้นสมกับเป็นแกงไทยแบบแท้ ๆ ครับ แต่อย่างสุดท้ายที่เป็นของขึ้นชื่อแต่ผมกลับเฉย ๆ ก็คงเป็น ไข่ฟูปู ครับ จานนี้ไม่มีเนื้อปูเลย (เท่าที่กิน) และก็ไข่จืด ๆ ไม่มีรสชาติ ผมจำได้ว่าผมเคยกินไข่ฟูแบบนี้ที่ร้านเรือนไทยตรงโคราช อร่อยกว่านี้มากครับ








                หลังจากสั่งอาหารชุดแรกไปยังไม่อิ่มดีก็สั่งสาคูถั่วดำมากินเล่นอีกครับ ก็เป็นของหวานที่อร่อยดีทีเดียว และก็ผัดไทยไร้เส้น ที่ทำมาได้ดีมากเช่นเดียวกันครับ สามารถแยกตัวไปเปิดเป็นร้านรถเข็นผัดไทยได้เลยล่ะ พอค่าเสียหายของมื้อนี้ออกมา ผมตกใจครับ ไม่ได้ตกใจในความแพงนะครับ แต่เป็นความถูกเพราะค่าเสียหายแค่ 1,051 บาทเท่านั้น กินกัน 4 คนอิ่มแปล้ ทุกคน โอ้โห อะไรมันจะอร่อยและถูกขนาดนี้ ใครที่ยังไม่เคยได้กินอาหารไทยอร่อย ๆ (ที่นับวันจะหาได้ยากขึ้นทุกที) ขอเชิญไปลองร้านครัวอัปษร @ สามเสน แห่งนี้กันเลยนะครับ แล้วท่านจะรักในอาหารไทยมากขึ้น (เหมือนผม)





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...