BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, December 20, 2011

โกเกี้ย ซุปเปอร์ราดหน้า ร้านอาหารทะเล ตรัง

โกเกี้ย ซุปเปอร์ราดหน้า ร้านอาหารทะเล ตรัง



Overall Score  8/10
Taste   5/5
Ambiance  3/5
Service  2/5
Value   2/5


โกเกี้ย ร้านอาหารไทย ทะเล ตรัง on BumRes.com










ร้านโกเกี้ย เป็นร้านที่ 2 ใน ตรัง Saga 2011 – Flood Refugee Trip”  ของผม  หลังจากที่ได้ไปลุ้นระทึกกับท้องมังกรที่ถ้ำเลเขากอบมา พวกเราก็เกิดอาการหัวกันขึ้นมา (สงสัยเสียพลังงานกับการสร้าง norepinephrine กัน) ซึ่งเพื่อนผมคนนึงได้ยินมาว่าที่ตรังนี้จะมีราดหน้าซุปเปอร์ (ใส่พวกอาหารทะเล) เป็นอาหารขึ้นชื่ออยู่ พอบอกคนขับรถ ก็เลยได้มาลงเอยที่ร้าน โกเกี้ย ก๋วยเตี๋ยวซุปเปอร์ แห่งนี้นี่เองครับ พอไปถึงร้าน ไม่มีโต๊ะครับ (ขนาดไปตอนบ่าย 2 ) พวกผมก็เลยไปซื้อเสบียงกันฆ่าเวลา แล้วรอสักพักโต๊ะก็ว่างครับ ตอนแรกตามที่แพลนไว้ว่าจะกินแต่ก๋วยเตี๋ยวราดหน้ากัน แต่แบบผมเห็นแต่ละโต๊ะที่ไปสั่งกันแบบจัดหนักทุกโต๊ะเลย พวกผมก็เลยจัดหนักกันบ้าง ซึ่งพอบิลออกมา มันหนักจริง ๆ กัน (โปรดติดตามอ่านต่อ)









                อาหารของทางร้านโกเกี้ย @ ตรัง นั้นเป็นอาหารทะเลแบบจีน ๆ ครับ อาหารมีให้เลือกเยอะพอสมควร ราคาก็ถูกกว่ากรุงเทพพอสมควรด้วยเช่นกัน (ปูเนื้อ โลละ 400 บาทไรงี้) อาหารจานแรกที่ผมได้คือ Heineken เย็น ๆ เอ๊ย ไม่ใช่ คือหอยจ้อครับ หอยจ้อมาทั้งหมด 10 ชิ้น โดยประมาณ รสชาติก็อร่อยดีครับ อย่างที่ 2 เป็นปูเนื้อผัดผงกะหรี่ อันนี้จัดได้ว่าอร่อยมาก ๆ เลยล่ะครับ ปูเนื้อสด หวานมาก และผัดผงกะหรี่มาสไตล์ไทย ๆ หน่อยคือใส่พริกไทยดำมาทำให้รสชาติมีออกเผ็ด ๆ เล็กน้อย อย่างที่ 3 เป็นข้าวผัดปูครับ อันนี้ไม่ค่อยอร่อย หลักการของผมก็ยังคงแม่นยำอยู่ตรงที่ว่า ไปร้านอาหารไทย อย่าสั่งข้าวผัด (ให้ไปสั่งที่ร้านอาหารจีน) และอย่างที่ 4 เป็นราดหน้าซุปเปอร์ครับ จานนี้เห็นหน้าตาตอนแรกแล้วชอบมาก ๆ ให้สัตว์ทะเลมาเยอะสะใจ แถมเส้นกับผักก็เยอะด้วย พอได้กินเท่านั้น ถึงได้รู้ว่านี่มันสุดยอดราดหน้านี่หว่า! อร่อยจริง ๆ ครับกับราดหน้าซุปเปอร์ร้านโกเกี้ย @ ตรัง ไม่ได้กินราดหน้าอร่อย ๆ งี้นานแล้ว อย่างที่ 5 และอย่างสุดท้ายคือ ปลาเต๋าเต้ยนึ่งบ๊วยครับ เต๋าเต้ยมาตัวใหญ่มาก ๆ ใหญ่ขนาดจานนี่แทบจะวางเต็มโต๊ะเลยล่ะครับ ส่วนเรื่องรสชาติ ก็ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน ปลาสดมาก ๆ เนื้อนุ่มอร่อย และนึ่งบ๊วยมาได้กำลังดี เปรี้ยว ๆ เค็ม ๆ ปะแล่ม ๆ ลงตัวดี







                หลังจากกินกันจนพุงกาง พอบิลออกมา แอบตกใจเล็กน้อยครับ เพราะเจ้าหอยจ้อ แฮกึ้นจานแรกนั้นจานละ 320 บาทเลย (แพงกว่าร้านในกรุงเทพหลาย ๆ ร้านเลยนะเนี่ย) ส่วนอาหารอย่างอื่นราคาก็สมเหตุสมผลนะครับ แต่สมเหตุสมผลในอารมณ์ว่านี่มันราคาร้านอาหารในกรุงเทพนี่หว่า! (ดูรูปบิลประกอบครับ) เพื่อนผมบอกว่า เต้าเต้ยที่ 1,350 บาทนั้นมันคือโลครึ่ง ซึ่งมันไม่น่าจะถึง ส่วนปู 680 บาทนั่นก็โล 7 ขีดได้ซึ่งก็ไม่น่าจะถึงอีกเช่นกัน ก็เนี่ยแหละครับ สัจธรรมของร้านอาหารทะเลเมืองไทย เขียนราคาอาหารไว้ว่า ตามน้ำหนัก แต่ไปชั่งมาเท่าไร เราไม่เคยรู้ได้ เจอปัดเศษกันตลอด เฮ้อ







                สรุป ใครมาตรัง กันตัง แล้วต้องการกินอาหารทะเลอร่อย ๆ (ขั้นเกือบเทพ) ขอเชิญมาที่ร้านโกเกี้ยแห่งนี้ได้เลยครับ อาหารทะเล อร่อยสด มาก ๆ แต่ทำใจไว้ว่าอาหารจะรอนานมาก ๆ (นานมากจริง ๆ ครับไม่ได้ล้อเล่น) และราคาอาจจะโหดสักหน่อย (แต่ก็พอ ๆ กับกรุงเทพ) ใครได้มาแล้วก็มารีวิวกันหน่อยนะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...