BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, December 20, 2011

Shun No Mai Japanese Buffet Restaurant Thonglor

Shun No Mai Japanese Buffet Restaurant Thonglor, Bangkok ชุน โนะ ไม ร้านอาหารญี่ปุ่น บุฟเฟ่ต์ ปลาดิบ ซูชิ เทมปุระ ทองหล่อ




Overall Score  10/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  5/5
Value   5/5


Shun No mai - Japanese Buffet Restaurant on BuMRes.com










ถ้านึกถึงร้านอาหารญี่ปุ่นบุฟเฟ่ต์แบบนั่งสั่ง ร้านที่ผมมักจะนึกถึงก็จะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นตามโรงแรมต่าง ๆ ถ้าพูดถึงร้านนอกโรงแรม ผมว่าไม่น่าจะมีเลย ที่นึกออกก็มีเพียงแค่ Zen Cuciana ที่ Central World ที่ราคาแพงกระฉูดไปถึง 9000 กว่าบาทต่อหัว (แต่อาหารก็เทพตาม) แต่ตอนนี้มีอีกร้านนึงที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน (พ.ย. 2011) นั่นก็คือร้าน Shun No Mai ณ ทองหล่อ ซอย 10 ตึก Opus นั่นเองครับ ตึก Opus นี่จริง ๆ ก็มีร้านอาหารน่าสนใจอีก 3 ร้านนะครับ ซึ่ง ณ เวลาที่ผมเขียนรีวิวนี้ผมก็ไปมาบ้างแล้ว ประกอบด้วยร้าน Stamina-En ร้านเนื้อย่างแสนอร่อย, Bangkok Burger Company ร้านเบอร์เกอร์แบบ Gourmet 
(ที่เค้าว่า) เป็นร้านแรกในไทย และก็ร้านช็อคโกแลตซึ่งผมจำชื่อไม่ได้เพราะว่าผมยังไม่ได้ไปครับ






                เข้าเรื่องร้าน Shun No Mai หรือ ชุน โนะ ไม @ ทองหล่อกันต่อ ร้านนี้มื้อเที่ยงจะเป็น set menu แล้วก็มีไลน์อาหารแบบประมาณอาหารเรียกน้ำย่อยให้ตักได้ไม่อั้น รวมถึงพวก soft drink ด้วย ส่วนตอนเย็นจะเป็น buffet แบบ a la carte แล้วก็มีเมนู a la carte อีกเล็กน้อยครับ (รายละเอียดรายการอาหารมื้อเย็นผมเขียนไว้ใน tab menu แล้ว) ส่วนไลน์อาหารตอนเที่ยงนั้น ตอนเย็นก็มีด้วยเช่นกันครับ คือสามารถทั้งเดินตักและนั่งสั่งได้ทั้งคู่ สำหรับมื้อเที่ยงนั้นผมยังไม่ได้ไป แต่มื้อเย็นนั้นผมไปจัดหนัก(มาก) มาเรียบร้อยแล้วครับ






                บุฟเฟ่ต์ของที่ร้าน Shun No Mai นี่ก็ค่อนข้างจะมีครบอาหารญี่ปุ่นในทุกรูปแบบครับ ประกอบด้วยพวกเสียบไม้ย่าง, เสียบไม้ชุบแป้งทอด, ปลาดิบ (ซูชิ, ซาซิมิ), เทมปุระ และพวกปลาย่างต่าง ๆ จะขาดก็คงเป็นพวกหม้อไฟ กับข้าวหน้าต่าง ๆ ล่ะมั้งครับ โดยรวมแล้ว อาหารของร้านนี้ อร่อยดีครับ อร่อยในระดับร้าน a la carte ที่มีหลายสาขาในบ้านเราเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะปลาดิบนี่เจ๋งจนผมงงว่าเอามาขายเป็นแบบ buffet ได้ยังไง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฮามาจิ ที่อร่อยมาก ๆ อร่อยแบบ เอามาขายแบบ a la carte 5 ชิ้น 300 บาทยังไม่น่าเกลียดเลยล่ะครับ (ผมก็เลยกดเจ้า ฮามาจินี่ไปร่วม ๆ 30 ชิ้นได้) ส่วนอย่างอื่นนอกจากปลาดิบที่ประทับใจก็เป็น...แทบทุกอย่างอ่ะครับ แต่ปลาดิบนี่แหละประทับใจสุดแล้ว ยังไงก็ดูรูปประกอบอาหารแต่ละอันพร้อมคำบรรยายใต้รูปละกันนะครับ







                ส่วนเรื่องการบริการของร้านนี้ พนักงานร้าน Shun No Mai @ ทองหล่อ บริการดีมาก ๆ ครับ ดีระดับโรงแรมเลยล่ะ นอบน้อม สุภาพ และไม่มีลืม Order เลย ส่วนบรรยากาศร้าน ก็ไม่ต้องห่วงอยู่แล้วครับ มาเปิดร้านแถวทองหล่อ ถ้าบรรยากาศไม่ดี เค้าก็คงไม่กล้ามาเปิดหรอกครับ
                สรุปมื้อนี้กับบุฟเฟ่ต์ราคา 800 บาทโดยประมาณ แม้ว่าจะเป็นราคาที่สูงเมื่อคิดว่าเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นนอกโรงแรม แต่เมื่อพิจารณาถึงคุณภาพอาหาร, ความอร่อย, การบริการและบรรยากาศร้านแล้ว 800 บาทผมว่าเป็นอะไรที่ไม่แพงเลยล่ะครับ (เผลอ ๆ ถูกด้วย) ก็ได้แต่หวังว่าทางร้านจะคงมาตรฐานนี้เอาไว้ได้ตราบนานเท่านาน (หรือเพิ่มคุณภาพขึ้นไปอีกก็ยิ่งดีเลยล่ะครับ) ใครที่กำลังมองหาร้าน Buffet อาหารญี่ปุ่นที่อร่อย ๆ คุ้ม ๆ มาลองกันที่ร้าน Shun No Mai (ชุน โนะ ไม) แห่งนี้กันได้เล้ย























--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...