BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, December 20, 2011

ตรังหมูย่าง ร้านหมูย่างตรัง ติ่มซำ

ตรังหมูย่าง ร้านหมูย่างตรัง ติ่มซำ



Overall Score  4/10
Taste   2/5
Ambiance  3/5
Service  2/5
Value   3/5


ตรังหมูย่าง ร้านอาหารไทย on BumRes.com









ร้านตรังหมูย่างเป็นร้านอาหารร้านแรกใน “ตรัง Saga 2011 – Flood Refugee Trip ของผม ทริปที่ตรังของผม จริง ๆ แล้วเป็นทริปที่วางแผนไว้นานมากแล้ว แต่เผอิญ มันมาประจวบเหมาะกับเหตุการณ์น้ำท่วมเข้าพอดี ก็เลยทำให้ในทริปนี้ มีผู้ลี้ภัยน้ำท่วมในทริปกันถึง 2 คน (คนนึงอยู่บางบัวทอง อีกคนอยู่บางพลัด) จริง ๆ อาหารในทริปนี้ควรจะมีร้านอาหารให้รีวิวมากกว่านี้ เพราะผมไปถึง 5 วัน 4 คืน แต่ว่าพอดีมีหลายมื้อที่ทางรีสอร์ทเลี้ยงข้าว ร้านที่จะรีวิวก็เลยมีไม่มากเท่าไรครับ เริ่มกันที่ร้านแรกเลย ตรังหมูย่าง





                ถ้านึกถึงตรัง ทุกคนก็คงนึกถึงคำว่าหมูย่าง ซึ่งผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่หลังจากที่ผมได้กินหมูย่างของร้าน ตรังหมูย่าง แห่งนี้แล้ว มันทำให้ผมไม่อยากนึกถึงไปอีกเลยล่ะครับ ร้านตรังหมูย่าง เป็นร้านอาหารห้องแถว ขายติ่มซำ, หมูย่าง, ข้าวจานเดียว และอื่น ๆ พิกัดผมไม่รู้ เพราะไม่มี internet ใช้ครับ เปิด google maps มาแล้วโหลดไม่ขึ้น (เช่นเดียวกับร้านที่เหลือในทริป T_T)
                ไปถึงโต๊ะ ยังไม่ทันจะสั่งอะไร อาเจ๊คนนึงก็ยกติ่มซำมาวาง ๆ ๆ ๆ ๆ บนโต๊ะจนเต็ม พวกผมก็บอกว่าไม่ได้สั่ง คุณเธอตอบกลับมาว่า อืม เอามาวางไว้ให้เลือกดูเฉย ๆ ซึ่งต่อมาผมก็ได้รู้ว่าร้านติ่มซำแทบทุกร้านที่ตรังทำแบบนี้ เป็นเทคนิคการขายแบบมัดมือชก คือ ของกินเล่นแบบนี้มาวางอยู่ต่อหน้า ใครจะไม่กินได้ลงถูกมั้ยครับ ซึ่งถ้ามันอร่อยผมก็ไม่ว่าอะไรหรอก แต่ติ่มซำร้าน ตรังหมูย่าง นี่ fail มากมาย ๆ เย็น ไม่อร่อย และน้ำจิ้มก็จิ้มคล้าย ๆ ซอสพริก โอเค ผมรู้ว่าเข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม แต่ว่าติ่มซำแบบไม่ร้อน มันไม่เรียกว่าติ่มซำหรอกนะครับ ซึ่งถ้าไม่ร้อนแต่อร่อยก็คงไม่เป็นไรหรอก แต่นี่ไม่ร้อนและไม่อร่อยด้วยอีกต่างหาก Fail!





                ส่วนอาหารอย่างอื่น ไม่ว่าจะเป็น หมูย่างเมืองตรัง ซึ่งเย็นชืดพอ ๆ กัน ก็ไม่อร่อย หาหมูกรอบตามร้านข้าวหมูแดงในกรุงเทพกินยังจะอร่อยกว่าเลย  หรือก๋วยเตี๋ยวหมู ซึ่งไม่มีเส้นให้เลือกมีแต่เส้นหมี่ (เอ่อ ทำตัวเป็นร้านราเมนเหรอครับ นี่ก๋วยเตี๋ยวไทย เมืองไทยนะต้องมีเส้นให้เลือกสิ) ก็ไม่อร่อยอีกเช่นกัน หรือแม้แต่ ข้าวมันไก่ ที่รสชาติแย่พอ ๆ  มาก ๆ แย่แบบแค่เอาไว้กินแก้หิวได้แค่นั้น
                เบ็ดเสร็จ อาหารมื้อแรกของ trip ผม fail ไม่เป็นท่า เพราะเจอการมัดมืดชก + อาหารเย็น ๆ แห้ง ๆ + อาหารที่เลือกไม่ได้ (บอกให้ไปอุ่นก็ไม่อุ่นให้) ใครที่มาตรังและจะมีคนพามากินร้าน ตรังหมูย่าง หรือ ไปได้ยินร้านนี้มาจากไหน ผมขอแนะนำให้ อย่าดีกว่านะครับ เดี๋ยวจะเสียอารมณ์เหมือนผม เปล่า ๆ






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...