BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, December 23, 2011

Salmon Cuisine - Thai Restaurant เลียบทางด่วน

Salmon Cuisine Steak - Pasta - Thai Restaurant , Bangkok แซลมอน คูซีน ร้านเสต็ก พาสต้า อาหารไทย เลียบทาวด่วนรามอินทรา ประดิษฐ์มนูธณรม 



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  5/5
Value   3.5/5


Salmon Cuisine Thai Restaurant on BumRes.com









พอผมได้รู้จักร้าน แซลมอน คูซีน (Salmon Cuisine) จากเพื่อนผมแล้วตอนแรกผมนึกว่าร้านนี้จะเน้นขายแต่แซลมอน ๆ และแซลมอน แต่เปล่าเลยครับ ร้านนี้จัดได้ว่าเป็นร้านอาหารที่ค่อนข้างจะครบเครื่องเลยทีเดียว คืออาหารหลักแน่นอนจะเป็นพวกเสต็ก แต่ก็จะมีพาสต้าและอาหารไทยอีกร่วม ๆ 100 อย่างให้เลือกสรร ผมก็เลยคิดเอาเองว่า ร้านนี้คงมีแซลมอนที่เจ๋งและดีกว่าอะไรอย่างอื่นเลยเอาชื่อปลาเนื้อส้มแสนอร่อยนี่มาตั้งเป็นชื่อร้าน ตัวร้านนั้นตั้งอยู่ที่ถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือเลียบทางด่วนรามอินทราครับ ร้านเดินทางค่อนข้างสะดวกถ้าไปตามทางด่วน และที่ร้านมีพื้นที่ให้จอดรถค่อนข้างจะกว้างขวางสบาย ๆ







ร้าน Salmon Cuisine @ Bangkok แห่งนี้แบ่งเป็นส่วน Outdoor และ Indoor อย่างละสัก 5 โต๊ะได้ครับ รวม ๆ แล้วก็น่าจะรองรับลูกค้าได้สัก 40 - 50 คนโดยประมาณ พนักงานของร้านนี้ผมว่าค่อนข้างเทรนมาดีเลยทีเดียว ดูแลผมและเพื่อนเป็นอย่างดี และที่เด็ดกว่านั้นคืออาหารของร้านนี้เร็วมากด้วยครับ ทุกอย่างที่ผมสั่งไปรอไม่ถึง 5 นาที มีแค่อย่างสุดท้าย ยำคอหมูย่างที่รอนานหน่อย แต่ก็ไม่นานจนน่าเกลียด เอาเป็นว่า service เอาไปเต็ม ๆ เลยละกันครับสำหรับร้านนี้







อาหารของร้าน Salmon Cuisine แซลมอน คูซีน @ เลียบทางด่วน แห่งนี้ก็ตามที่บอกไปตอนแรกครับว่าเป็นพวกเสต็กเป็นหลักและเป็นอาหารเรือธงของทางร้าน แต่ว่าอาหารยุโรปอื่น ๆ พาสต้า, appetizer แบบอิตาเลียน และอาหารไทย ลาบ, ส้มตำ ก็มีให้เลือกสรรค์อีกค่อนข้างเยอะมากเช่นกัน บอกตรง ๆ ว่าผมแอบคิดว่าราคาร้านนี้ค่อนข้างแพงกว่าที่ผมคิด ยังไงก็ลองดูที่ tab menu ประกอบละกันครับ รายการอาหารมีอะไรบ้างและราคาเท่าไรบ้าง







แน่นอนครับว่ามาร้านชื่อแซลมอนขนาดนี้จะไม่สั่งแซลมอนมันก็ใช่ที่ครับ จานแรกของพวกเราเป็นแซลมอนจี๊ดจ๊าด หรือ ยำปลาแซลม่อนนั่นเอง จานนี้บอกตรง ๆ ว่าเกิดมาผมยังไม่เคยกินเลยครับ กับปลาแซลมอนดิบ ๆ เย็นเจี๊ยบ ๆ และราดพริกมาเต็ม ๆ และเสิร์ฟเคียงคู่กับผักแครอทและหัวไชเท้าไม่ฝอยแบบนี้ แต่พอได้กินแล้ว ผมชอบนะครับ ปลาแซลมอนเนื้อเย็นเฉียบมาก ๆ ตัดกับพริกที่เผ็ดร้อน และมะนาวที่เปรี้ยวนิด ๆ  แล้วแบบ โอ้โห เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยที่แหล่มอะไรขนาดนี้ (เขียนแล้วน้ำลายไหลครับ ส่วนเสต็กของผมนั้นเป็น เสต็กปลาแซลมอนแบบติดหนังและมีก้าง ซึ่งผมก็ค่อนข้างประหลาดใจที่มีร้านไหนกล้าเสิร์ฟแบบนี้ด้วย แต่ถ้าจะเอาแบบไม่มีหนังและไม่มีก้างก็มีครับแต่แพงกว่า 30 บาท (290 กับ 320 บาท) ผมก็เลยเอาแบบแรกเพราะผมชอบ หนังแซลมอน ซึ่งร้าน Salmon Cuisine @ เลียบทางด่วน แห่งนี้ก็ทำมาได้ไม่ผิดหวังครับ เนื้อปลาค่อนข้างสดและทอดมาสุกทั่วถึงกันดี ซอสพริกไทยดำที่ราดมา (ร้านนี้มีซอสให้เลือกเยอะมากครับ) ก็เข้ากันดีกับเนื้อปลา พวกผักเครื่องเคียงก็ให้มาเยอะ และอร่อยดีเช่นกันครับ สรุป 2 จานที่มีแซลมอนเป็นองค์ประกอบ ผ่านฉลุยเลยครับ







ส่วนอีก 3 จานนั้นเป็นริบอายเสต็ก (rib eye steak 320 บาท) ของเพื่อนผม ซึ่งผมได้ชิมอยู่ 2-3 คำ ก็จัดได้ว่าอร่อยดีนะครับ แต่เนื้อแอบไม่ค่อยพรีเมียมสักเท่าไร (จะเอาอะไรกับราคา 320 บาทวะไอ้บั๊ม) แต่ยังดีที่พ่อครัวย่างมาได้ Medium Rare กำลังดี และซอสไวน์แดงที่ราดมาก็ช่วยเสริมรสชาติดีครับ ส่วนอีก จานเป็นสปาเก็ตตี้หมึกดำขี้เมา ซึ่งจานนี้รสชาติโดยรวมก็พอโอเค แต่แบบเครื่องที่ให้มามันดูมั่ว ๆ ไม่ค่อยเข้ากับเส้นเท่าไรและ คำว่าขี้เมามันควรจะเผ็ดแต่ร้านนี้ก็ทำมาแทบจะไม่มีความเผ็ดเลยครับ ส่วนอย่างสุดท้ายเป็น ยำคอหมูย่าง ซึ่งเป็นจานสุดท้ายที่เยี่ยมครับ ทางร้าน Salmon Cuisine @ เลียงทางด่วน ปรุงมาได้ เผ็ดกำลังดี และเนื้อคอหมู ก็เด้งดึ๋ง ๆ อร่อยดีมากครับ ปิดฉากอย่างสวยงามเลยทีเดียว




สรุปมื้อจัดหนักของผมมื้อนี้ก็ค่าเสียหาย 1,465 บาทโดยประมาณครับ ก็ถือว่าไม่แพงไม่ถูกเมื่อพิจารณาถึงอาหารที่กินเข้าไป และเบียร์สิงห์ 2 ขวด (แต่แอบถูกเมื่อเทียบกับร้าน Uncle John @ สวนพลู ร้านสเต็กล่าสุดที่ผมเพิ่งกินไป ฮา) ใครที่เผอิญขับผ่านแถวนี้บ่อย ๆ และอยากกินเสต็กอร่อย ๆ ราคากลาง ๆ ที่ถ้าเลี่ยน ๆ ก็มีอาหารไทยให้สั่งกินด้วย ก็เชิญแวะมาที่ร้าน Salmon Cuisine แซลมอน คูซีน แห่งนี้กันได้เลยครับ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...