BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, December 23, 2011

Saffron Banyan Tree Hotel, Bangkok - Thai Restaurant

Saffron - Thai Contemporary Restaurant Banyan Tree Hotel Bangkok แซฟฟรอน ร้านอาหารไทย โรงแรม บันยันทรี สาทร




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   4/5


Saffron Thai Restaurant on BuMRes.com




Saffron เป็นชื่อเครื่องเทศชนิดนึงมาจากดอก saffron crocus flowers หรือชื่อไทย ๆ ว่าหญ้าฝรั่น ครับ ซึ่งเจ้าเครื่องเทศนี้มีราคาแพงมาก ๆ (ดอก 75,000 ดอกถึงจะได้เครื่องเทศ 1 ปอนด์) และก็ถ้าเป็นสารสกัดนี่ก็จะยิ่งแพงมโหฬารเข้าไปใหญ่ครับ (เหมือนจะใช้ย้อมสีพวก acid fast bacteria นะครับสารนี้) เนื่องจากความ premium ของเครื่องเทศนี้ จึงกลายเป็นมาเป็นชื่อร้านอาหารไทย flagship ของโรงแรม Banyan Tree สาทร นั่นเองครับ








ร้าน Saffron ตั้งอยู่ที่ชั้น 52 ของโรงแรมครับ ห้องอาหารของโรงแรม Banyan Tree นี้นอกจากห้องร่มไทรที่จะอยู่ชั้นใต้ดิน แล้ว ห้องอาหารอื่น ๆ นั้นจะอยู่ชั้น 50 กว่าหมดเลยครับ ไล่เรียงไปตั้งแต่ Saffron, Tei Hei, Bai Yun และ Vertigo (ดาดฟ้า) ตามลำดับครับ ซึ่งห้องอาหารทุกห้องของโรงแรมนี้ผมมากินหมดแล้วครับยกเว้น Vertigo ที่ผมรู้สึกว่ามันแพงไป ห้องอาหาร Saffron นี่จะคล้าย ๆ Tei Hei ครับคือมีขนาดเล็กหน่อย น่าจะจุคนได้อย่างมากก็สัก 40 - 50 คน แต่ตัวร้านตกแต่งสวยงามสมกับโรงแรม 5 ดาวครับ








หลังจากที่พนักงานพาผมและแฟนไปนั่งที่โต๊ะสักพัก ก็มีพนักงานเอาน้ำร้อนมาให้ล้างมือครับ ล้างแบบเทน้ำอุ่น ๆ ลงถ้วยชามแบบดูเป็นเจ้าขุนมูลนายมาก แล้ว complimentary 2 จานแรกก็ตามมาติด ๆ จานแรกเป็น ข้าวเกรียบ หรือแผ่นแป้งอะไรสักอย่างกับข้าวตัง กินคู่กับน้ำพริกหนุ่ม, หลน และก็น้ำพริกอ่องครับ ซึ่งคุณภาพและรสชาตินั้นถือว่าผ่านเกณฑ์ของอาหารกินเล่นแบบไทย ๆ สบาย ๆ ครับ ส่วนของกินเล่นอีกจานเป็น หอยเชลล์ใส่เครื่องพริกแกง ซึ่งอันนี้ค่อนข้าง fail หน่อยตรงที่หอยตัวเล็กและพริกแกงไม่มีความเผ็ดของพริกแกงเลยครับ








แล้ว Appetizer จริง ๆ ก็ตามมาครับ นั่นก็คือ ของว่างรวม (A Selection of Freshly Prepared Thai Appetizers for Two 770 บาท) ประกอบด้วย ไก่สะเต๊ะ, กุ้งพันข้าวเกรียบ, ปอเปี๊ยะกุ้งสด, กุ้งทอดกับใบพลูและก็ยำอะไรอีกสักอย่างครับผมไม่แน่ใจ ซึ่งทั้ง 5 อย่างนี้ มีไก่สะเต๊ะ กับกุ้งทอดห่อกับใบพลูและปอเปี๊ยะที่ผมพูดได้เต็มปากว่าอร่อย(มาก) ครับ ส่วนยำหัวปลีกุ้งมั้งกับเส้นข้าวเกรียบทอดพันกุ้ง ผมว่าค่อนข้างธรรมดาไปหน่อย แต่ก็จัดได้ว่าผ่านมาตรฐานอยู่ดี











พอกิน appetizer เสร็จ ทางร้านมี sorbet ฝรั่งรสชาติเยี่ยมมาให้กินลบกลิ่นและรสชาติเพื่อรอ Main Dish กันด้วย เกิดมาก็เพิ่งเคยเจอร้านอาหารไทยที่ทำแบบนี้แหล่ะครับ (เอ๊ะจะว่าไป Sra Bua ก็ทำนะครับ) แล้ว Main 3 อย่างของพวกเราก็ตามมาครับประกอบด้วย แกงเผ็ดเป็ดย่าง, ปลาสามรส และข้าวผัด Saffron โดยอย่างแรกกับอย่างหลังจะเป็น Signature ของร้านครับ แกงเผ็ดเป็ดย่างของร้าน Saffron @ Banyan Tree, Bangkok นี่เป็นอะไรที่ผมประทับใจมาก ๆ ครับ คือนอกจากแกงจะปรุงมาได้อร่อยได้มาตรฐาน เผ็ดกำลังดี เนื้อเป็ดก็นำส่วนอกมาทำ ก็เลยนุ่ม ๆ แต่ก็มีหนังติดมาให้มัน ๆ เล็กน้อยแล้ว ทางร้านใส่ผลไม้ลงไปทั้งในแกงและทอดมาแบบเล็กน้อยให้กินเป็นเครื่องเคียงอีกต่างหาก โดยผลไม้มี สับปะรด, ลิ้นจี่, องุ่น 3 อย่างซึ่งไม่น่าเชื่อว่ามันจะอร่อยเข้ากับแกงเผ็ดเป็ดย่างอย่างสุด ๆ !!










ส่วนอีก 2 อย่างปลาสามรสกับข้าวผัด Saffron นั้นผมถือว่าค่อนข้างธรรมดาไปนิดครับ สามารถหากินได้ตามร้านอาหารไทยทั่ว ๆ ไปได้สบาย เลยไม่มีอะไรจะต้องพูดถึงมาก นอกจากปริมาณของ ข้าวผัด (500 บาท) ที่ให้มาเยอะมาก ๆ ครับ พวกปลาหมึกกับกุ้งก็ให้มาค่อนข้างเยอะเช่นกัน อ้อ ข้าวก็ทำมาจากข้าวแซฟฟรอนนะครับ ซึ่งจากที่ผมกิน ๆ แล้วผมชอบข้าวหอมมะลิมากกว่า -*- หลังจากที่ประทับใจกับอาหาร (ส่วนใหญ่) ผมกับแฟนเลยตัดสินใจสั่งข้าวเหนียวมะม่วงซึ่งเป็น Signature ของทางร้านมาอีกอย่างครับ โดยทางร้านจะทำต่างจากร้านทั่วไปเล็กน้อยคือจะเอาข้าวเหนียวไปห่อเป็นปอเปี๊ยะแล้วเอาไปทอดพอให้กรอบ ๆ แล้วเสิร์ฟพร้อมมะม่วงกับไอศครีมกะทิสดครับ ซึ่ง.. ทั้ง 3 อย่างที่ยกมาในจาน ผมอยากจะบอกว่า อร่อยโฮกหมดเลย! โดยเฉพาะไอศครีมกะทิสด สด มัน หวาน อร่อยมาก ส่วนข้าวเหนียวแบบแหวกแนวนี้ก็เข้ากันดีกับมะม่วงสุก สด ๆ ของทางร้านครับ









สรุปมื้อโรแมนติคจัดหนักของผมที่ Saffron @ Banyan Tree Hotel, Bangkok แห่งนี้ก็ประทับใจดีครับ ได้เห็นอาหารไทยที่ถูกนำมาเสิร์ฟในแบบพิถีพิถันเหมือนอาหารยุโรป ได้รับการบริการในระดับเจ้าขุนมูลนายในวังสมัยก่อน และได้ลิ้มรสอาหารไทยในแบบประยุกต์ fusion  ๆ เล็กน้อย ก็ถือว่าเป็นมื้ออาหารที่ประทับใจดีทีเดียวเลยล่ะครับ ใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศมาโรแมนติคกับอาหารไทย หรืออยากพาคู่รักต่างชาติมาเดท ร้าน Saffron แห่งนี้ผมว่าเป็นทางเลือกที่น่าจะมัดใจเขาหรือเธอได้ดีเลยล่ะครับ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...