BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, December 23, 2011

ตะไคร้หอม ร้านอาหารไทย ปักษ์ใต้ พระราม 9

ตะไคร้หอม ร้านอาหารไทย ปักษ์ใต้ พระราม 9





Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3.5/5


ตะไคร้หอม ร้านอาหารไทยปักษ์ใต้ on BuMRes.com









ในกรุงเทพ นั้นมีร้านอาหารไทย ๆ มากมาย แต่ถ้าให้นึกถึงร้านอาหารไทยแบบปักษ์ใต้ แบบ ปักษ์ใต้แท้ ๆ เน้นอาหารใต้เป็นหลักอาหารอย่างอื่นเป็นรอง ทุกท่านพอจะนึกออกมั้ย? ถ้าให้ผมนึกนั้นผมนึกออกแค่ 2 ร้านเท่านั้นคือร้าน จันทน์หอม ตรงซอยนวศรีและก็ร้านที่ผมกำลังจะรีวิวร้านนี้ “ตะไคร้หอม”  ร้านตะไคร้หอมนี่จริง ๆ แล้วผมเคยไปมา 2-3 ครั้งแล้วล่ะครับแต่ไปเมื่อนานมาแล้วตอนนั้นยังไม่เริ่มรีวิว เพิ่งจะมีโอกาสได้ไปอีกทีก็เมื่ออาทิตย์ก่อนก็เลยจะมารีวิวให้อ่านกันนี่แหละครับ
                ร้านตะไคร้หอมอยู่ริมถนนพระราม 9 บริเวณปากซอยศูนย์วิจัยฝั่งพระราม 9 ครับสามารถจอดรถได้หน้าร้านเลย ตัวร้านนั้นไม่ได้ตกแต่งอะไรเป็นพิเศษ มีโต๊ะประมาณ 10 โต๊ะครับ ตอนผมไปลูกค้าก็มีอยู่ประมาณครึ่งร้าน แต่ละโต๊ะเว้นช่องไฟกันพอประมาณเลยให้ความรู้สึกค่อนข้างเป็นส่วนตัวครับ







                ตามที่เขียนไว้ตอนต้นว่าอาหารร้านนี้นั้นใต้จ๋ามาก (ดูเมนูประกอบที่ tab menu ได้เลยครับ) เรียกได้ว่าอยากกินอาหารใต้มาร้านตะไคร้หอมนี่ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ มื้อนี้ผมสั่งไป 4 อย่างครับเป็นอาหารใต้แท้ ๆ ซะ 2 อย่างนั่นก็คือคั่วกลิ้งไตปลากับแกงเหลืองครับ 2 อย่างนี้เผ็ดมากกก เผ็ดจนผมกินตอนแรก ๆ ไม่ได้เลย แต่พอกิน ๆ ลิ้นเริ่มปรับสภาพได้ก็เลยพอกินได้ครับ รสชาตินั้นไม่สามารถบอกได้เนื่องจากเผ็ดเกินลิ้นผมจะแปลความหมายออกมาเป็นรสชาติให้สมองได้ครับ
                ส่วนอีก 2 จานนั้นเป็นอาหารไทยกลาง ๆ หน่อยครับนั่นก็คือปลาช่อยทอดลุยสวนกับผัดกระเฉดผัดไข่มั้ง ปลาช่อนนั้นอร่อยได้มาตรฐานครับถ้านับเฉพาะเนื้อปลา แต่แบบผมสั่งลุยสวนไปผมก็คาดหวังว่าจะเป็นแบบน้ำยำ เป็นยำราดมาเลย อันนี้เหมือนเป็นปลาช่อนขนาบสวนมากกว่า ส่นผัดผักก็เฉย ๆ อีกเช่นกันครับ
                เบ็ดเสร็จมื้อนี้ 660 บาทครับกับอาหาร 4 อย่าง ก็ถือว่าราคากลาง ๆ ครับกับอาหารไทยระดับภัตตาคาร ใครที่เป็นคออาหารใต้พันธุ์แท้และยังไม่รู้จักร้านตะไคร้หอมนี้ยังไงก็ไปลองกันได้นะครับ ส่วนผมนั้น ขอนาน ๆ ทีละกันเพราะแบบว่ากินเผ็ดขนาดนี้ไม่ค่อยไหวจริง ๆ เฮ้อ








--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...