BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, December 23, 2011

Sabotan - Tonkatsu Japanese Restaurant at Central Rama IX

Sabotan Tonkatsu Japanese Restaurant Bangkok ซาโบเตน หมูชุบแป้งทอด ร้านอาหารญี่ปุ่น เซ็นทรัล พระราม 9



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  5/5
Value   3/5


Saboten Tonkatsu Japanese Restaurant on BUmRes.com









ร้าน Saboten (น่าจะแปลว่าเบาะนั่งนะครับ) เป็นร้านหมูชุบแป้งทอดทอดชื่อดัง(ประจำเมืองไทย แต่ญี่ปุ่น ไม่น่าจะดังเท่าไร) ที่รู้สึกร้านต้นตำรับจะอยู่ที่ชินจูกุนะครับ ร้านนี้สาขาแรกในเมืองไทยอยู่ที่ห้าง Isetan ตรงสี่แยกราชประสงค์นั่นเองครับ ใครที่ผ่านไปแถวนั้นก็น่าจะเห็นคนที่ต้องต่อคิวอยู่เสมอ ๆ สำหรับร้านนี้ แต่สำหรับสาขาที่เปิดใหม่ที่ เซ็นทรัลพระราม 9 แห่งนี้ ตอนผมเดินเข้าร้าน ร้านโล่งน่าดูเลยครับ มีลูกค้าอยู่แค่ โต๊ะสองโต๊ะเท่านั้น แถมช่วงนี้เปิดร้านใหม่มีลด 10% อีกต่างหาก ทำให้ตอนแรกที่ลังเลว่าจะกินร้านไหนดีก็เลยจัดร้าน Saboten นี่เลยทันทีครับ








อาหารของทางร้าน Saboten ซาโบเตน นี่อย่างที่รู้ ๆ กันว่าเป็นพวกของชุบแป้งทอดครับ ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าผมก็เห็นคนญี่ปุ่นเอาเนื้อสัตว์โน่นนี่มาชุบแป้งทอดกันหลายชนิด แต่ไม่ยักกะเห็นเนื้อวัวชุบแป้งทอดเลยครับ (อย่างน้อยผมก็ไม่เคยกิน) ซึ่งที่เห็น ๆ ก็จะมีแต่เนื้อหมูนี่แหละครับที่นิยมกัน ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า ทงคัตสึ ซึ่งแปลได้ว่า หมู ตัด ก็คือหมูแล่มาเป็นชิ้น ๆ นั่นเองครับ ซึ่งจริง ๆ แล้วอาหารทอดอยากอื่นก็มี tempura และ kushikutsu ซึ่งก็จะใช้แป้งชุบที่ต่างกันออกไปครับ










หลาย ๆ ท่านคงทราบดีว่า ร้านอาหารที่ญี่ปุ่นนั้นส่วนใหญ่ ร้านนึงก็จะขายอาหารอย่างนึงไปเลย ไม่มีมาจับฉ่ายแบบร้าน Mainstream ในเมืองไทย ซึ่งร้านที่ขายอย่างเดียว (ไม่อันเดียว) ในเมืองไทยเดี๋ยวนี้ก็เริ่มมีเยอะขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว เช่น ร้านราเมน , ร้านซูชิ และร้าน ทงคัตสึแบบ Saboten แห่งนี้นั่นเองครับ อาหารประเภท Tonkatsu ที่ญี่ปุ่นนี่จะถือว่าเป็นอาหารที่ค่อนข้างแพงครับ ราคาเฉลี่ย set นึงจะอยู่ที่ 1500 - 2000 yen โดยประมาณ (600 - 800 บาท) จะเป็นรองก็มีแต่พวกปลาไหลกับซูชินี่แหล่ะครับ ส่วนร้าน Saboten นี่ราคาผมก็ถือว่าค่อนข้างจะ premium (อ่านว่าราคาสูง) อยู่ครับ ราคาจะอยู่ที่ 300 บาทต่อ set โดยประมาณ ซึ่งพอบวก service charge กับ vat แล้วก็จะอยู่ที่ 350 - 400 บาทโดยประมาณครับ ซึ่งราคานี้จะว่าคุ้มก็คุ้มจะว่าแพงก็แพง เพราะที่คุ้มคือ เราสามารถเติมข้าว, กะหล่ำปลีฝอย (คนญี่ปุ่นเรียกว่า cabbage ทับศัพท์ครับ ผมล่ะสงสัยจริง ๆ ว่าไม่มีปลูกกันก่อนฝรั่งจะบุกประเทศเหรอ) ซุป และมีของหวานอยู่ใน set รวมถึงชาเขียวร้อนเย็นฟรีด้วยครับ รายการอาหารโดยละเอียดก็ดูที่ tab menu เช่นเคยครับ








อาหารของผมในวันนี้เป็น คัทสึด้งสันใน หรือ Tenderloin Katsudon (290++ บาท) ครับ เป็นข้าวโปะหน้ามาด้วยไข่ลวกเกือบดิบ ซึ่งก็ให้อารมณ์ประมาณข้าวหน้าหมูทอดตามร้านอาหารญี่ปุ่น Mainstream ทั่ว ๆ ไปล่ะครับ แต่สำหรับรสชาติของร้าน Saboten นี่อยากจะบอกว่าอร่อยมากครับวันนี้ หมูนุ่ม ร้อน เคลือบมาด้วยไข่หวาน ๆ และกินคู่กับข้าวญี่ปุ่นชั้นดี โอ้วสวรรค์เลยครับ ที่แย่หน่อยก็คงเป็นซุปครับ ที่ไม่ค่อยมีรสชาติเท่าไรเลย (ก็อย่างว่าซุปฟรีส่วนใหญ่ก็มักจะไม่อร่อย) ส่วนของเพื่อนผม 3 คนมี ชุด มินิคัทสึวาไรตี้ ที่ในชุดมี เนื้อสันใน, หมูห่อหน่อไม้ฝรั่งกับชีสและโครเก็ทครีมปู (320 บาท) ซึ่งก็อร่อยดีครับ แต่ผมกลับไม่ชอบเจ้าหมูห่อหน้าไม้ฝรั่งเลย รสมันขัดกันทำให้ไม่อร่อย








อีก 2 จานเป็นข้าวแกงกะหรี่คัทสึสันนอก (290 บาท) ซึ่งก็อร่อยเยี่ยมเช่นเดียวกันครับ (เสียแต่ว่าน้ำแกงกะหรี่ไม่ค่อยเผ็ด ผมชอบเผ็ด ๆ ) กับ ชุดพิเศษซาโบเตน ที่มีกุ้งทอด สันใน สันนอก และโครเก็ทครีมปู (360 บาท) ซึ่งชุดนี้ผมไม่ได้กิน แต่เพื่อนผมบอกว่าอร่อยเยี่ยมเช่นเดียวกันครับ


สรุป การมากินร้าน Saboten @ เซ็นทรัลพระราม 9 ของผมนี้เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งครั้งแรกที่ Isetan นั้นบอกตรง ๆ ผมไม่ค่อยประทับใจ แต่สำหรับครั้งนี้ ผมกลับประทับใจอย่างประหลาดครับ อาหารรสชาติเยี่ยมมาก พนักงานก็บริการดี คอยเติมผัก เติมชา เติมซุป อยู่ตลอด มารยาทกิริยาก็เยี่ยม สรุปร้านนี้ก็เลยกลายเป็นร้านที่ผมขอให้คะแนนสูงหน่อยละกันครับ ซึ่งถ้าราคาถูกกว่านี้หน่อย แน่นอนผมให้ 10 เต็มไปเลย!






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...