BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 22, 2011

The Cottage ร้านอาหารไทย พัฒนาการ

The Cottage ร้านอาหารไทย ตะวันตก เดอะ ค็อทเทจ  ถนนพัฒนาการ Thai Restaurant, Bangkok




Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   3.5/5


The Cottage - Thai Restaurant on BuMRes.com









ร้าน Cottage นี่ผมว่าหลาย ๆ ท่านที่บ้านอยู่ละแวกคลองตันหรือพัฒนาการคงมีโอกาสได้มาชิมและลิ้มลองกันแล้วเพราะร้านนี้เปิดมาตั้งแต่ปี 2522! ก่อนผมเกิดซะอีก ผมละอยากรู้จังว่าตอนร้านเปิดใหม่ ๆ ถนนพัฒนาการตอนนั้นมันเป็นยังไงเน้อ คงไม่น่าใช่ถนนสามเลนเหมือนตอนนี้หรอก(มั้ง) ร้าน Cottage เป็นร้านอาหารไทย ฝรั่ง ครับ อาหารมีให้เลือกค่อน ข้างเยอะ สนนราคาก็ถือว่าอยู่ในระดับร้านอาหารทั่ว ๆ ไป 100-300 บาทก็อิ่มได้ (ถ้ากินไม่เยอะเหมือนผม) อะไรอย่างนั้น
                บรรยากาศของร้านนี้ตกแต่งร้านค่อนข้างจะ Vintage ครับรวมถึงชุดพนักงานก็แต่งกายสไตล์ย้อนยุคเหมือนร้านยุโรปสมัยโบราณด้วยครับ ผมล่ะอยากขอถ่ายรูปด้วยจริง ๆ แต่พอดีตอนที่ไปเป็นเวลาเที่ยงลูกค้าค่อนข้างเยอะ พนักงานวิ่งกันวุ่นเลยล่ะครับ ก็เลยทำให้การบริการมีตก ๆ หล่น ๆ บ้างแต่ก็ถือว่าโอเคครับ ส่วนเรื่องความเร็วอาหารนั้นแม้ว่าคนจะเยอะ แต่อาหารที่ผมสั่งก็มาอย่างรวดเร็วครับ รอไม่ถึง 15 นาทีก็ได้ครบ 4 อย่างล่ะ







                อาหารที่ผมสั่งในวันนี้ 3 อย่างเป็นอาหารที่พนักงานของทางร้าน Cottage แนะนำมาครับ ผมก็เลยแอบคาดหวังว่ามันจะต้องอร่อย! ก็แหมเชียร์ซะขนาดนั้น แต่อยากจะบอกว่า แกงเขียวหวานกับไข่เค็ม และปลาเทาต์อบเนย นั้น รสชาติธรรมดา ๆ ๆ มาก ๆ ครับ ไม่คู่ควรจะมาเป็นอาหารแนะนำอย่างแรง ส่วนอีกจานเป็นพล่าหมูมะเขืออ่อน อันนี้ น่าจะเป็นอาหารไม่แนะนำมากกว่าครับเพราะว่าไม่อร่อยเลยยยยสักนิด (ผมกับแม่เห็นตรงกัน) แต่จานที่อร่อยนั้นกลับเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อสับไข่ดาวแบบบ้าน ๆ ของแม่ผม ที่แม่ผมซัดจนเกลี้ยง (ผมแอบดอยไปเล็กน้อย) อย่างรวดเร็ว









                เบ็ดเสร็จมื้อนี้ค่าเสียหาย 650 บาทโดยประมาณครับทางร้าน Cottage @ พัฒนาการไม่มี vat + service charge (ตามประสาร้านเก่าแก่) และบริการน้ำเปล่าฟรีอีกด้วยครับ (ผมเติมไป 5 แก้วได้คุ้ม ๆ)  แม้ว่ารสชาติอาหารของผมวันนี้มันจะทำให้ผมผิดหวัง แต่ผมคิดเอาเองนะครับว่าผมคงสั่งไม่ถูกอย่างเอง (แม้ว่าจะเป็นอาหารแนะนำก็ตาม) ไม่งั้นร้าน Cottage นี้คงอยู่มาไม่ได้จน 32 ปีแบบนี้หรอก ดังนั้นคราวหน้าผม (อาจจะ) มาลองเมนูอื่น ๆ ใหม่ครับ ส่วนมื้อนี้ก็ขอให้คะแนนไปตามเนื้อผ้าของมื้อนี้ละกันครับ






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

1 comment:

  1. The cottage สมควรสั่งอาหารในเมนูครับ

    รายการอาหารที่เห็นนั้นคือ "อาหารพิเศษ" ที่จะทำเฉพาะช่วงนั้นๆ ครับ ... ซึ่งโดยมากแล้วจะเหมาะกับลูกค้าประจำที่เริ่มเบื่อๆ กับอาหารในเมนูมากกว่าลูกค้าที่อยากชิมรสชาติของร้านครับ

    อาหารประจำของบ้านผมมีดังนี้ครับ
    - ก๋วยเตี๋ยวผัดไท
    - เส้นใหญ่เย็นตาโฟ
    - สปาเก็ตตี้ซอสเนื้อ
    - ฟิเลมิยอง
    - บาบีคิวซึ่โครงหมู
    - แพนงเนื้อ
    - ยำผักบุ้ง
    - แซลมอนแช่น้ำปลา (หรือกุ้งแช่น้ำปลา)
    - ไอศรีมฟรุตสลัด
    - กล้วยหอมทอด

    โดยเฉพาะรายการสุดท้ายถ้าไม่สั่งก็เหมือนมาไม่ถึงร้าน The Cottage ครับ

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...