BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 17, 2011

ร้านอาหารไทยฟ้า ห้วยขวาง ร้านอาหารจีน รัชดาภิเษก

ร้านอาหารไทยฟ้า ห้วยขวาง ร้านอาหารจีน รัชดาภิเษก


Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4.5/5


ร้านอาหาร ไทยฟ้า ร้านอาหารจีน ห้วยขวาง on BuMRes.com








                ร้านอาหารจีนชื่อแปลก ๆ ไทยฟ้า ที่ตั้งตัวเองอยู่ที่ใกล้ ๆ แยกห้วยขวาง อยู่ปากซอยประชาราษฏร์บำเพ็ญ 6 สามารถจอดรถได้ที่โรงแรมรัชดาซิตี้ ค่าจอดรถชั่วโมงแรก 20 บาทชั่วโมงต่อไปชั่วโมงละ 10 บาท ตัวร้านเป็นห้องแถว 1 คูหา เจ้าของร้านเป็นคนจีนแท้ ๆ พูดไทยไม่ค่อยชัด พนักงานและพ่อครัวก็เป็นคนจีนอีกเช่นกัน ร้านตกแต่งเรียบง่ายธรรมดา ๆ มีของอะไรจีน ๆ ตกแต่งอยู่ตามผนัง แต่เรื่องที่ผมไม่ชอบคือ แอร์รอ้นจังเลยฮู้





                อาหารในร้านก็เป็นอาหารจีนแท้ ๆ แทบจะทุกรายการครับ มีให้เลือกมากมาย ช่วงราคาก็อยู่ที่ 100-300 บาท ไม่ค่อยมีอาหารจานเดี่ยวส่วนใหญ่จะเป็นกับข้าว
                เริ่มกันที่จานแรก ซี่โครงหมูอบ(มีคำต่อท้ายอะไรสักอย่าง) ซี่โครงหมูชิ้นใหญ่ อบมาได้พอเหมาะ เนื้อไม่ลุ่ยมาก แทะสบาย ๆ รสชาติเผ็ด, หวาน, มัน, เค็มครบทุกรส จานแรกประทับใจครับ
                ซุปรากบัว + (วิญญาณ) ซี่โครงหมู ชามนี้ลองสั่งดูเพราะว่าไม่เคยทานที่ไหนมาก่อน น้ำซุปรสชาติเยี่ยมครับ รากบัวก็ให้มาเยอะดีหรือจะเรียกได้ว่าเยอะเกินไปจนไม่มีที่ใส่ซี่โครงหมูมาก็ได้ ซี่โครงหมูเลยมาแค่ชิ้นเดียว แถมชามนี้ (น่าจะ) ตั้ง 200 บาท แบบว่านะ ถ้าให้ซี่โครงหมูมาเยอะหน่อยก็ไม่ว่าอะไรหรอก นี่มันหลอกแดกกันนี่ครับ
                ขาหมู (ที่ควรจะมี) หมั่นโถว ขาหมูรสชาติดี อร่อยเทียบเท่ากับขาหมูร้านเทพ ๆ หลาย ๆ ร้านก็ว่าได้ น่าเสียดายที่ให้น้ำขาหมูมาน้อยไปหน่อย และน่าเสียดายยิ่งขึ้นที่สั่งหมั่นโถวไปพร้อมกันดันมาช้าเหลือเกินจนทำให้ขาหมูที่อร่อยอยู่แล้วและควรจะได้รับการเพิ่มรสชาติเมื่อทานพร้อมกับหมั่นโถว ต้องอดเสริมรสกันไป  แหม ก็รู้ว่ามันของคู่กันน่าจะเสิร์ฟให้มันพร้อม ๆ กันหน่อยนะครับ




                ปลากระพงนึ่งซีอิ๊ว (260 บาท) ปลาตัวใหญ่ และช้อนขึ้นมาสด ๆ จากตู้เลี้ยงปลาหน้าแรก ทำให้รับประกันเรื่องความสดของเนื้อปลาได้ ส่วนรสชาติก็ปรุงมาได้อย่างพอเหมาะพอเจาะ แต่..อีกแล้วครับน้ำซีอิ๊วให้มาน้อยอีกแล้ว สงสัยทางร้านนี้เห็นภาพน้ำท่วมตามพื้นที่ต่าง ๆ แล้วเกิดสลดใจไม่อยากทำให้อาหารที่ทำออกมามีน้ำท่วมตามไปด้วยกระมัง เนื้อปลาดที่สดอร่อยและนุ่มมาก ๆ น่าจะอร่อยได้มากกว่านี้ถ้าได้น้ำซีอิ๊วที่มากกว่านี้
                เห็ดผัด 5 อย่าง (80 บาท) เป็นเมนูผัดผักที่โดดเด่นไม่เคยทานที่ร้านไหนมาก่อนก็เลยต้องขอลองสักหน่อย เห็ด 5 อย่างนี่น่าจะมี เข็มทอง, ฟาง, แชมปิญอง, หอม และ อีก 1 เห็ดที่ทั้งโต๊ะไม่รู้ว่ามันคืออะไรหรืออาจจะเป็นวิญญาณเห็ดหรือคนจีนเข้าใจผิดว่าก้อนกระเทียมเป็นเห็ดก็เป็นไปได้ (พยายามช่วยกันนับทั้งโต๊ะนับได้แค่ 4 อย่างจริง ๆ ครับ) แต่ถึงจะมีแค่ 4 อย่างแต่ก็เป็นจานที่อร่อยดีครับ ไม่น่าเชื่อว่าการผสมผสานของเห็ดจะทำให้มันอร่อยได้ขนาดนี้
                หมั่นโถว 3 รส มีธรรมดา, ไส้ผัก, ไส้??? จำไม่ได้ล่ะ ที่ดันมาตอนขาหมูจะหมดหม้อแล้ว หมั่นโถวเนื้อแน่นดีครับ กินเปล่า ๆ ก็พอจะอร่อยได้ อ้อ ตอนสั่งอาเจ๊เจ้าของร้านไม่รู้จักคำว่าหมั่นโถวต้องพูดว่า “....” ที่เสียงมันจะฟังดูคล้าย ๆ หมั่นโถวแต่ก็ไม่ใช่หมั่นโถวน่ะครับ ใครรู้ว่าต้องพูดยังไงช่วยบอกผมที




                เนื้อผัดอะไรสักอย่างกะทะร้อนไม่รู้ แต่ผมขอตั้งชื่อให้เองว่าเนื้อผัดขิง ตอนแรกที่ยกมา นึกว่ามันเป็นเนื้อหมูเพราะสีแบบว่าดูไม่เป็นเนื้อวัวเลย ก็เลยทักท้วงอาเจ๊กัน แต่พออาเจ๊แกยืนกรานว่านี่งัว นี่งัว (วัวแบบคนจีนพูด) ก็เอาวะ งัวก็งัว  พอทาน ๆ ไปมันก็งัวจริง ๆ ครับ ส่วนรสชาติน่ะเหรอครับ มันคือเนื้อวัวผัดพริกขิงแบบไทย ๆ นี่แหละครับแต่เป็นการผัดที่อร่อยหอมขิง เผ็ดพริกหยวกลงตัวมากเลยครับ
                จานสุดท้าย ผัดหมี่ ที่ผมขอตั้งชื่อเองว่า ยากิโซบะเส้นทำมือ ดีกว่า เส้นอร่อยมากครับ เข้าใจแล้วว่าร้านโซบะดัง ๆ ที่ญี่ปุ่นจะต้องนวดเส้นใหม่ ๆ ตลอด ส่วนรสชาติมันคือยากิโซบะชัด ๆ เลยครับมีดีตรงที่เส้นอร่อยกว่ายากิโซบะเท่านั้นเอง
ค่าเสียหายและปิดท้าย
                ค่าเสียหาย 8 อย่าง 1,100 บาท บริการน้ำชา(ดื่มไป 2 เหยือก) ฟรี ๆ ครับ คุ้มค่าทีเดียวสำหรับมื้อนี้  รายการอาหารบางอย่างผมไม่รู้ราคาเพราะใบเสร็จอาเจ๊แกเขียนมาเป็นภาษาจีนเลย สรุปแล้วก็เฉลี่ยจานละประมาณ 140 บาทครับ คุ้มค่าครับ ใครสนใจไปลองอาหารจีนรสชาติเกือบ ๆ เทพที่ร้านนี้ได้เลยนะครับ เดินทางสะดวกใกล้รถไฟใต้ดิและ มีที่จอดรถครับ - ร้านอาหารไทยฟ้า ร้านอาหารจีน ห้วยขวาง




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...