BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 17, 2011

Nobu Japanese Restaurant Thonglor

Nobu ทองหล่อ ร้านอาหารญี่ปุ่น ซูชิ โนบุ Japanese Restaurant , Thonglor - Bangkok


Overall Score  7/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   3/5


Nobu Japanese Restaurant on BuMRes.com






วันนี้ผมไปเปลี่ยวที่ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับ Hi-end ชื่อดังในย่านทองหล่อมาครับกับร้านโนบุที่ตอนนี้มี 2 สาขาแล้วอีกสาขาเพิ่งเปิดใหม่ที่ K-village วันนี้ผมไปเปลี่ยวจริง ๆ ครับเพราะชวนใครก็ไม่มีใครไปด้วยเลยและพอดีอยากทานปลาดิบพอหา ๆ ดูก็เลยเอาวะลองไปโนบุกันหน่อยเห็นมีคนรีวิว, คนชื่นชมกันไว้หลายคน ร้านโนบุเป็นห้องแถว 1 คูหาตั้งอยู่กลางซอยทองหล่อตรงข้าม J-Avenue เลยครับ ร้านมีโต๊ะรองรับลูกค้าถึง 3 ชั้นโดยชั้น 2-3 ดูจะเป็นโต๊ะแบบโต๊ะจริง ๆ มากกว่าส่วนชั้น 1 จะเป็นซูชิบาร์กับโต๊ะอีก 2-3 โต๊ะเท่านั้นครับ




                จากที่อ่าน ๆ มาก็ทราบว่าร้านนี้นั้นเขาดังเรื่องปลาดิบ ผมก็เลยมุ่งมั่นจะมาทานปลาดิบให้ได้แต่พอดีราคาซูชิ, ปลาดิบแต่ละอันแล้วก็คิดว่าซวยล่ะกูกี่พันถึงจะอิ่มวะวันนี้ แต่โชคดีที่ร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่มี set lunch menu ซึ่งผมก็เลยโล่งใจและคิดว่า ขนหน้าแข้งไม่ร่วงเยอะล่ะกู ปลาดิบ, ซูชิร้านนี้มีหน้าให้เลือกเยอะมากครับบางหน้าผมยังไม่เคยเห็นไม่เคยทานเลยเช่น หน้า Ark Shell (คู่ละ 650+) แล้วก็มีซาชิมิเนื้อโกเบ (1,800 บาท) และอื่น ๆ อีกมากมายส่วนอาหารอย่างอื่นก็มีให้เลือกเยอะเช่นกันครับซึ่งราคาอาหารอย่างอื่นดูจะเท่า ๆ กับร้านอื่น ๆ คืออยู่ในช่วง 100-300 บาทจะมีแต่ปลาดิบกับซูชินี่ล่ะครับที่ผมรู้สึกว่าแพงเด่นกว่าร้านอื่น (ถ่ายรูปเมนูไปได้ประมาณครึ่งเล่มพนักงานเดินมาบอกว่าห้ามถ่ายครับ)
                วันนี้ผมสั่ง set ปลาดิบไป (340+)  นั่งรออยู่พักนึงเชฟก็ยกจานมาให้ผมครับ เป็นปลาดิบแบบมาตรฐาน ๆ ราคาก็มาตรฐาน ๆ (เพราะเป็น lunch set) ปลาแล่มาชิ้นใหญ่ดีครับและเนื้อปลาก็สดทุกอย่างด้วย ผ่านครับสำหรับอาหารอย่างนี้แต่เนื่องจากทานแค่นี้มันจะไปอิ่มได้เช่นไรผมเลยสั่งข้าวหน้าไข่ดิบ+ทูน่าไปพร้อมกับเซ็ทนี้แล้วเรียบร้อย (Naka Ochi Tororo Gohan 350+) อาหารที่ได้รับคือข้าวถ้วยไม่ใหญ่ไม่เล็กโปะหน้ามาด้วยไข่ดิบและปลาทูน่าแบบอาคามิ ตอนสั่งไปผมยังไม่รู้เลยครับว่าจะได้มาเป็นอย่างนี้ พอได้ลองทานแบบแทบจะคายออกมาเลยครับเพราะเจอกับไข่ดิบ ๆ และแบบมันคาวและเย็น แต่ก็พยายามฝืนทนทานไปเพราะหิว หลัง ๆ ก็ลิ้นเริ่มชินก็เลยพอทานแล้วมีความอร่อยขึ้นมาบ้างครับแต่ก็ไม่ค่อยผ่านสำหรับผมอยู่ดีสำหรับจานนี้




                เบ็ดเสร็จวันนี้โดนไป 750 บาทครับมี service charge 10% แต่ไม่มี vat และก็มีชาเขียวร้อนให้ฟรี  ร้านนี้ผมอาจจะให้คะแนนเรื่องรสชาติอะไรมากไม่ได้เพราะสั่งไปแค่นี้เองคะแนนที่ผมให้ก็เป็นตามนี้ไปก่อนละกันนะครับเรื่องรสชาติ ส่วนเรื่องการบริการกับความคุ้มค่าก็ตามที่ให้เลย ระหว่างผมทานอาหารอยู่พนักงานเว้าลาวคุยกันดังร้านมากครับ อาจจะเพราะว่ามีแขกน้อยมีผมคนนึงกับอีกโต๊ะนึง แล้วเชฟก็เปิดทีวีฟังเพลงลูกทุ่งอะไรก็ไม่รู้เสียงดังที่เหลือก็ไม่มีอะไรล่ะครับ ไว้ยังไงร้านนี้ถ้าผมเล่นหุ้นได้เยอะ ๆ และมีคนมาด้วยว่าจะมาลองปลาดิบของเขากับอาหารอย่างอื่นดูละกันนะครับ สำหรับตอนนี้ผมไม่ขอไปเปลี่ยวคนเดียวอีกแล้ว - Nobu Thonglor โนบุ ร้านอาหารญี่ปุ่น ทองหล่อ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...