BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 17, 2011

Ajidoraku - Japanese Restaurant Ekamai, Bangkok

Ajidoraku - Japanese Restaurant Ekamai, Bangkok อจิโดราคุ ร้านอาหารญี่ปุ่น เอกมัย



Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


Ajidouraku Japanese Restaurant on BumRes.com








                ณ เที่ยงวันอาทิตย์ พ่อและพี่และผม คุยกันว่าจะไปร้านไหนดี ก็พูดกันมาหลายร้านมากแล้วก็ตกลงได้ว่าจะไปเดินหาเอาที่ K-village แต่ระหว่างทางที่ขับผ่านเอกมัยพี่ชายอยากทานโอโตยะขึ้นมาก็เลยเอ้าโอโตยะก็ได้แต่พอเข้าไปในร้านไม่มีโต๊ะครับต้องรอคิวก็เลยขี้เกียจรอเห็นร้านที่จะไปวันนี้แปะโฆษณาไว้ทั่วห้างเลยก็เลยลองไปดูกันหน่อย ร้าน Ajidouraku (น่าจะแปลว่าความสุขแห่งวิถีรสชาติ) ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 Big C เอกมัย ร้านนี้แปลกครับให้เดินผ่านบริเวณครัวก่อนที่จะไปถึงโต๊ะ แต่ก็ไม่ค่อยได้สังเกตอะไรมากครับพอดีรีบ ๆ เดินไปที่โต๊ะเพราะหิว โต๊ะส่วนใหญ่เป็นโต๊ะนั่ง 4 คนและมีฉากกั้นทุกโต๊ะเป็นส่วนตัวดีและน่าจะมีห้องส่วนตัวด้วยแต่อันนี้ผมไม่แน่ใจ ตอนผมไปถึง 12:43 น. ตอนไปโต๊ะว่างหลายโต๊ะ แต่พอตอนจะกลับคือตอนประมาณบ่าย 2 โต๊ะที่เคยว่างนั้นเต็มไปหมดแล้ว แต่ระหว่างที่โต๊ะเต็มนั้นผมไม่รู้ตัวเลยคงเป็นเพราะความเป็นส่วนตัวจากฉากกั้นและการออกแบบห้องให้เก็บเสียงล่ะมั้ง 





                อาหารส่วนใหญ่ของร้านนี้ผมรู้สึกว่าก็เหมือน ๆ กับร้านญี่ปุ่นอื่น ๆ มีบางเมนูที่ร้านอื่นไม่มีและก็มีบางเมนูที่ชื่อเหมือนกันแต่ทำหน้าตาแปลกตาออกไป ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านที่มี set lunch ราคาประหยัดในช่วงเวลา 11-14.00 น. พวกผม 3 คนจึงไม่พลาดที่จะสั่ง set lunch กันคนละเซ็ต อาหารตอนเที่ยงของทางร้านนี้มีให้เลือกเยอะน่าดูเลยครับ เมื่อเทียบกับ set lunch ของร้านอื่น ๆ ดูได้จากใน section menu เลยครับ
                Set ของผมเป็นเซ็ทปลาไหล (329++) เป็นข้าวหน้าปลาไหล + ไข่เส้นและก็สลัด + อุด้งเย็นครับ ปลาไหลให้มาเยอะพอตัวเลยทีเดียวแถมมีไข่เส้นราดมาให้อีก ชอบมาก ๆ ครับอร่อยดี ส่วนสลัดก็มีปลาหมึกยักษ์กับแซลมอนมาอย่างละชิ้นแต่ก็ได้สัดส่วนพอดีกันกับปริมาณผักที่ให้มา น้ำสลัดที่ราดมาให้นั้นทำให้ทั้ง 2 อย่างอร่อยเข้ากันเป็นอย่างดีผมทาน 3-4 คำหมดจานล่ะ ส่วนอุด้งเย็นนั้น รสชาติเฉย ๆ ครับมีแอบใส่เศษแป้งเทมปุระมาให้ด้วย (น่าจะใส่กุ้งมาให้สักตัว) ส่วน set ของพี่ผมนั้นเป็น set Bento B (270++) ก็ดูคล้าย ๆ กับเบนโตะของร้านอื่นคือให้มาครบทุกหมวดหมู่อาหารญี่ปุ่น ปลาดิบ, ของทอด, ของต้ม, ไข่ตุ๋น, สลัด ผมแอบลองชิมของพี่ผมดูก็อร่อยดีนะครับ ส่วนของพ่อผมเป็นชุดเสต็กเนื้อ (300++) อันนี้ก็คล้าย ๆ กับร้านอื่นอีกเช่นกัน แต่ผมว่าเนื้อลูกเต๋าร้านนี้ดีมาก เนื้อนุ่มและผัดซอสมาได้อย่างลงตัวดี  ส่วนสลัดกับไข่ตุ๋นก็อร่อยตามมาตรฐานครับ สรุป 3 set ในวันนี้ผ่านทุก set







                ส่วนของกลางในวันนี้มี ปลาซัมมะย่าง (120++) ย่างมาได้ดีอีกเช่นกันครับเกลือก็ทามากำลังดี เค็ม ๆ กรอบ ๆ อร่อยดีครับ และก็มี ซาชิมิลิ้นวัว (180++) ไม่น่าเชื่อว่าลิ้นวัวพอเอามาทานดิบ ๆ แบบซาชิมิมันก็อร่อยไปอีกแบบ เป็นอีกหนึ่งความอร่อยที่แตกต่างจากลิ้นวัวที่ผมเคยทานมาแต่ลิ้นวัวย่างตามเนื้อย่างครับ  และอย่างสุดท้ายคือซาชิมิจูโทโร่ (280++) ได้เนื้อมา 5 ชิ้น ไม่ค่อยได้ทานหรอกครับเนื้อปลาแพง ๆ แต่พอดีร้านนี้ไม่ค่อยแพงเท่าไร เนื้อปลาสดดีทีเดียวเลยครับแถมเนื้อปลาเย็นโดนใจมากส่วนเรื่องรสชาติก็ประมาณว่าถ้าผมมีตังค์ผมจะสั่งแต่จูโทโร่(หรือโอโทโร่) ตลอดเลย เนื้อแดงอาคามินี่เทียบกันไม่ได้เลยจริง ๆ (จริง ๆ ผมติดใจจูกับโอมาตั้งแต่ตอนไปเที่ยวญี่ปุ่นล่ะครับที่นู่นถูกมากบางร้านคำละแค่ 50 บาทก็มี แต่เมืองไทยหาต่ำกว่า 150 บาท/คำ ไม่ค่อยได้เลยครับ






                สรุปวันนี้ก็อิ่มหมีพีมันและอร่อยไปกับอาหารญี่ปุ่นในร้านบรรยากาศดี ๆ กันไปอีกมื้อครับ วันนี้ค่าเสียหาย 1,661 บาทมี vat + service ร้านนี้บริการน้ำเปล่าฟรี !! ประทับใจเพิ่มขึ้นอีกข้อ ไม่แน่ใจว่าร้านนี้มีสาขาที่อื่นมั้ย และก็ทุกโต๊ะของร้านนี้จะมีเตาไฟฟ้าสำหรับสุกี้-ชาบูอยู่ และก็มีเมนูสุกี้-ชาบู เยอะพอตัวเลยทีเดียวแต่วันนี้พวกผมไม่อยู่ในอารมณ์จะทาน แต่ไม่เป็นไรครับกับร้านญี่ปุ่นดี ๆ แบบนี้มาอีกหลายทีก็ไม่เสียหายอะไร - Ajidoraku @ Ekamai















--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...