BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 17, 2011

ปักกิ่ง ร้านอาหารจีน โรบินสัน รัชดา

ปักกิ่ง ร้านอาหารจีน โรบินสัน รัชดา Pak King Chinese Restaurant 


Overall Score  8.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3.5/5


Peking ปักกิ่ง ร้านอาหารจีน on BumRes.com







                ร้านอาหารจีนที่เมนูอาหารไม่ค่อยเหมือนร้านอาหารจีนทั่วไป ผมไม่รู้ว่ามันคืออาหารจีนสไตล์ไหนแต่เป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ผมชอบทานมาก ร้านนี้มีสาขาอยู่ประมาณ 4-5 สาขาได้ มีตรงอโศก, สีลม และก็อื่น ๆ แต่ที่ผมเคยไปทานไปแต่ที่โรบินสันรัชดาครับ ร้านนี้เป็นร้านเล็ก ๆ มีโต๊ะไม่มากมีทั้งข้างในแบบห้องแอร์และ open air ข้างในมีประมาณ 10 โต๊ะข้างนอกร้านอีก 3-4 โต๊ะ ผมไปมา 3-4 ครั้งทุกครั้งจะต้องเจอหลายโต๊ะที่พูดภาษาจีนคุยกันและดูไม่ใช่ว่าทัวร์เอามาลงด้วยเหมือนพวกเขามากันเอง ไปทีไรผมกลายเป็นชนกลุ่มน้อยประจำร้านทุกที โต๊ะอื่นนี่จ้อภาษาจีนกันใหญ่ ด้วยเหตุนี้ทำให้พนักงานของที่ร้านจึงเป็นคนจีนแท้ ๆ อีกเช่นกัน พวกน้อง ๆ พูดไทยกานม่าย ค่อย ชัด เท่าไร ผมล่ะอยากรู้สาเหตุจริง ๆ ทำไมร้านนี้ลูกค้าคนจริงถึงเยอะมาก ๆ ใครรู้บอกหน่อยนะครับ พนักงานที่นี่บริการดีครับถึงจะพูดไม่ค่อยชัดแต่ฟังรู้เรื่องหมดสั่งอะไรปุ๊บได้ปั๊บ






                ผมไปมา 3-4 ครั้งได้และทุกครั้งจะสั่งอาหาร 3-4 อย่างและ 3-4 ครั้งที่ไปมาจะพยายามสั่งไม่ซ้ำเดิม เพราะรู้สึกว่ามันน่าทานไปหมดซะทุกอย่างเลยกับอาหารที่มีให้เลือกกว่า 150 อย่างในเมนู และส่วนใหญ่ทุกเมนูก็อร่อยตามที่หวังไว้จริง ๆ (มีแค่จานเดียวมั้งครับที่ไม่อร่อยจำไม่ได้แล้วว่าคืออะไร) วันนี้ผมขอรีวิว 4 จานก่อนนะครับ รูปของครั้งก่อน ๆ หน้ายังหาไม่เจอ
                ผัดคะน้าน้ำมันหอย (80 บาท) ผัดคะน้าแบบบ้าน ๆ แต่ทำไมมันอร่อยก็ไม่รู้ครับ ผักนุ่ม ๆ น้ำผัดรสชาติดี เป็น Starters ที่ทานได้เพลินมากครับ





                ข้าวผัดอะไรสักอย่าง (80 บาท) สั่งมาทานคู่กับผัดคะน้าครับ ผัดมาใหม่ ๆ ร้อน ๆ เลยรสชาติเยี่ยมครับข้าวร่วน ๆ รสชาติกลมกล่อม
                ปลากระพงสามรส (280 บาท) จานนี้ยกมาเสิร์ฟแบบควันโขมงโฉงเฉงเลยครับและจัดแต่งมาให้แบบแงะทานทีละคำได้เลย รสชาติก็เด็ดสะระตี่ครับ ปลาก็ตัวใหญ่พอใช้ได้ ทานคู่กับข้าวผัดแล้วอร่อยเทพ
                หมูสามชั้นอะไรสักอย่าง (180 บาท) จัดแต่งมาได้อย่างสวยงามดีครับ ใครว่าอาหารจีนไม่เน้นความสวยงาม หุหุ ส่วนรสชาตินั้นแปรผันตามกับหน้าตาเช่นเดียวกันครับ หมูสามชั้นร้อน ๆ ราดซอสเค็ม ๆ ทานคู่กับผักที่โอบล้อมอยู่ อร่อยจริง ๆ ครับ







                อิ่มอร่อยมื้อนี้หมดไปประมาณ 700 บาทครับ กับอาหาร 4 อย่างพร้อมเบียร์ 1 ขวดใหญ่ คุ้มค่าค้มราคาครับและที่สำคัญรสชาติเยี่ยมด้วยครับ ไว้เดี๋ยวผมหารูปที่ไปครั้งก่อนหน้านี้เจอจะเอามาลงเพิ่มครับ แต่ขอบอกเลยว่าร้านนี้เมนูอาหารเยอะและอร่อยทุกเมนู สไตล์อาหารก็ไม่ใช่แบบร้านอาหารจีนทั่ว ๆ ไป (ตกลงมันคือสไตล์อะไรใครรู้บอกทีนะครับ) ท่านที่ไม่เคยมาทานลองมาทานดูอาจจะได้พบมิติใหม่ของอาหารจีนก็ได้ครับ        


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...