BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 31, 2011

Tudari Korean Restaurant - Siam Paragon

Tudari Korean Restaurant Siam Paragon, Bangkok ทูดาริ ร้านอาหารเกาลี สยามพารากอน ปทุมวัน




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   3.5/5


Tudari Korean Restaurant on BuMRes.com








ร้าน Tudari เป็นร้านอาหารเกาหลี ที่เพิ่งจะมาเปิดตัวสาขาแรกในเมืองไทยที่ Seen Space ทองหล่อเมื่อช่วงต้น ๆ ปีที่ผ่านมา ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าสาขาแรกนั้นขายดีรึเปล่า แต่ว่าสาขาที่(น่าจะเป็น) 2 ที่ผมไปกินและกำลังรีวิวนั้นอยู่ที่ Siam Paragon ชั้น 4 บริเวณ Zone Food Passage ที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นานครับ โดยโซนนี้แต่เดิมรู้สึกจะเป็นโซนขายพวกของไทย ๆ สำหรับคนต่างชาติ แต่เหมือนจะขายไม่ค่อยดีรึเปล่าไม่ทราบก็เลยย่นพื้นที่ส่วนนั้นลงและเพิ่มส่วนร้านอาหารมากมายขึ้นมาแทนและร้าน ทูดาริ ก็เป็นหนึ่งในร้านเหล่านั้น







โดยส่วนตัวแล้ว ผมก็ไม่ใช่แฟนอาหารเกาหลีซักเท่าไร คือถ้ามีร้านให้เลือกหลาย ๆ ร้านผมก็มักจะไม่ค่อยเลือกอาหารเกาหลี เพราะจากที่กิน ๆ มาอาหารของชาตินี้ ไม่เคยทำให้ผมสบถคำว่าอร่อยออกมาอย่างเต็ม ๆ ปากได้สักครั้ง ร้านเกาหลีในกรุงเทพ ผมเคยกินอยู่อย่างมากก็ไม่เกิน 10 ร้าน (ไม่นับที่ต่างประเทศที่ไม่เคยกินเลย) ผมก็เลยไม่สามารถบอกได้ว่าร้านที่ผมกิน ๆ นั่นมันทำไม่ถูกปากผมหรือว่าอาหารเกาหลีเป็นอาหารที่ไม่อร่อยอยู่แล้วกันแน่ เนื่องจากจำนวนกลุ่มตัวอย่างมันน้อยเกินไปนั่นเองครับ





อาหารของร้าน Tudari @ Siam Paragon นั้นหลังจากที่ได้ดู ผมรู้สึกว่า รายการอาหารของร้านนี้ไม่ค่อยเหมือนเกาหลีแท้ ๆ ที่ผมกินมาเท่าไรนัก ออกแนวเป็นลูกผสมระหว่างเกาหลีกับตะวันตกและญี่ปุ่นยังไงก็ไม่ทราบ สนนราคาอาหารโดยเฉลี่ยของร้านนี้บอกตรง ๆ ว่าถูกกว่าที่ผมคิดเอาไว้เล็กน้อย แต่ก็อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานสำหรับร้านอาหารสมัยนี้ล่ะมั้งครับ (150 - 250 บาท) รายละเอียดอาหารโดยละเอียดก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยเลยนะครับ







มื้อนี้ผมไปกัน 2 คนกับแฟนก็เลยสั่งกันแค่ 3 อย่าง ไม่อยากกินเยอะเพราะมื้อเย็นมีนัดกินมื้อใหญ่กับเพื่อน ๆ แล้ว อย่างแรกที่ได้เป็น ชุดเสียบไม้ Signature Set (200 บาท) ประกอบด้วย เนื้อไก่ที่ผ่านกรรมวิธีแบบต่าง ๆ และเอาไปเสียบไม้ย่างมาครับ จานนี้ ถ้าไม่บอกก็คงนึกว่า นี่มันยากิโทริของญี่ปุ่นชัด ๆ ! ซึ่งรสชาติของจานนี้ผมอยากจะบอกว่าร้าน Tudari @ Siam Paragon ทำได้อร่อยดีทีเดียว เผลอ ๆ อร่อยกว่ายากิโทริของร้านญี่ปุ่นบางร้านซะอีกครับ ซอสเข้มข้น ย่างมาได้สุกกำลังดี และไม่มีเนื้อแบบไหนที่หมักมาจนเค็มไป (ผมชอบเจอร้านที่หมักมาเค็ม ๆ)






อาหารจานที่ 2 เป็น เต้าหู้กิมจิ (Tofu Kimchi 250 บาท) อาหารน่าตาแปลกประหลาดที่ไม่เคยกินมาก่อนในชีวิต เต้าหู้ที่วางโปะ ๆ มารอบ ๆ นั้นเป็นเต้าหู้เย็น ๆ ส่วนชั้นล่างที่ถูกทับอยู่นั้นเป็นกิมจิกับเนื้อหมูหมัก ซึ่งทั้ง 2 อย่างนี้จะเค็มเป็นพิเศษเหมือนทางร้านจะจงใจทำมาให้ตัดกับรสชาติจืด ๆ ของเต้าหู้ ซึ่งพอกินคำแรกแล้วรู้สึกแปลกประหลาด แต่พอกิน ๆ ไปก็เหมือนจะพอกินได้ ขึ้นมา แต่พอกินไปกินมา เต้าหู้หมด เหลือแต่กิมจิกับเนื้อหมู ก็เลยกลายเป็นกินต่อไม่ลงเพราะมันเค็ม! ส่วนจานสุดท้ายก็เป็นอาหารที่ค่อนข้างแปลกอีกแล้วกับ สตูว์โอเด้งและปู (Crab and Oden Stew 290 บาท) ซึ่งจานนี้ถือว่าค่อนข้างคุ้มครับเพราะให้มาเยอะมาก ๆ แต่ถ้าไม่บอกนี่ก็คงไม่รู้ว่าเป็นอาหารเกาหลีอีกเช่นกัน ผมนึกว่าอาหารญี่ปุ่นมาใส่น้ำต้มยำเฉย ๆ จานนี้ไม่มีอะไรเด่นเลยครับ นอกจากน้ำซุปที่ เผ็ดจัดจ้าน สะใจซะจนเหมือนกับว่ากำลังกินต้มยำแบบไทย ๆ อยู่ หอยตลับ, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์และโอเด้งให้มาค่อนข้างเยอะ แต่คุณภาพคอนข้างเฉย ๆ เหมือนเป็นของเก่าค้างเก็บ และโอเด้งก็ไม่มีรสชาติที่ผสมผสานถึงเนื้อในอย่างที่ควรจะเป็นครับ



สรุปมื้อเบา ๆ ของผมมื้อนี้ที่ร้าน Tudari @ Siam Paragon ทูดาริ สยามพารากอน ก็ ถือว่าจบแบบพาร์ ๆ ครับ อาหารรสชาติพอกินได้ ตื่นตาตื่นใจกับความ exotic ในตอนแรกที่ได้เห็นและได้ชิมเล็กน้อย พนักงานของร้านรู้สึกบริการแหม่ง ๆ ยังไงไม่รู้ มีพนักงานอยู่เต็มร้านแต่ไม่ค่อยดูลูกค้า ทิชชู่ก็ไม่เอามาวางไว้บนโต๊ะ ต้องเรียกเอามาให้ แล้วก็มีเหมือนจะเป็นเพื่อนพนักงานนั่งอยู่ในร้านเฉย ๆ 2-3 คน ซึ่งบอกตรง ๆ ว่ามันดูขัดลูกกะตายังไงไม่รู้ อืม ก็จบแบบห้วน ๆ เลยละกันครับกับรีวิวร้าน Tudari ร้านอาหารเกาหลี ที่ผมคงไม่น่าจะไปเหยียบอีกเป็นครั้งที่ 2 ถ้าไม่มีเหตุจำเป็น



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...