BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, December 20, 2011

Stamina - En Yakiniku Japanese Restaurant, Thonglor

Stamina - En Yakiniku Japanese Restaurant, Thonglor ร้านเนื้อย่างญี่ปุ่น ทองหล่อ



Overall Score  9.5/10
Taste   5/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   3/5


Stamina-En Japanese Yakiniku Restaurant on BumRes.com









ร้าน Stamina En เป็นร้านเนื้อย่างญี่ปุ่นแท้ ๆ น้องใหม่ (เปิดเมื่อประมาณกลางปี 2011 ที่ผ่านมา) ตั้งอยู่ที่ตึก The Opus ปากซอยทองหล่อ 10 ครับ ถ้านับกันจริง ๆ นี่ผมว่าซอยทองหล่อนี่เดี๋ยวนี้มีร้านอาหารสัญชาติญี่ปุ่นเยอะกว่าสัญชาติไหน ๆ แล้วนะเนี่ย อาหารไทย กับกลายเป็น rare item ไป เมื่อมายังเส้นทองหล่อ (จริงมั้ยครับ?) ผมไปถึงร้านตอนประมาณห้าโมงนิด ๆ ร้านเพิ่งเปิด และยังไม่มีลูกค้าเลยซักโต๊ะ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะอยู่ในฤดูน้ำท่วมด้วย เลยไม่ค่อยมีคนสัญจรไปไหนมาไหน ไปถึงเห็นเตาของร้านที่แปลกประหลาด เห็นท่อดูดควันที่ดูเป็นท่อดูดควันมาก ๆ และบรรยากาศร้านสีส้มแจ๋ พร้อมกับเสียงต้อนรับเป็นภาษาญี่ปุ่นดังลั่นร้านแล้ว ความรู้สึกอยากกินก็เพิ่มขึ้นมาโดยพลันครับ







                อาหารของทางนี้แน่นอนว่าเน้นเนื้อเป็นหลัก ผมว่าเมนูของทางร้านนั้นยังมีค่อนข้างน้อย มีหลายเมนูที่ coming soon หรือ out of order แต่ก็ยังมากพอที่จะกินกันได้ไม่ครบเมนูล่ะครับ จานแรกที่ได้รับเป็นลิ้นวัว บอกตรง ๆ ว่าช่วงหลัง ๆ ผมจะไม่ค่อยสั่งลิ้นวัวแล้ว เพราะมีเนื้อย่างบุฟเฟ่ต์หลายร้านที่เอาลิ้นวัวใส่เข้าไปอยู่ในเมนู และกินมาหลาย ๆ ร้าน เจ้าลิ้นวัวนี่แทบจะไม่ต่างกันไม่ว่าจะบุฟเฟ่ต์หรือ a la carte แต่ว่าก็นะ ของโปรดน่ะครับก็เลยขอสั่งซักหน่อย ซึ่งร้าน Stamina En นี่ก็มาแปลกกว่าชาวบ้านเค้าหน่อยครับตรงมีมะนาวลูกยักษ์มาให้บีบกินเอง รสชาติก็โอเคครับ จานที่สองเป็นไฮไลท์ของมื้อนี้ นั่นก็คือเนื้อแชมเปี้ยนนั่นเอง เมนูนี้ผมอ่านจากรีวิวคนก่อนหน้าที่มา ซึ่งพอได้เห็นหน้าตาแล้วก็ โอ้วแม่เจ้า ลายไขมันอะไรจะสวยงามขนาดนี้ (แต่ให้มาน้อยไปหน่อย) และพอได้กินแล้ว ก็ต้องโอ้วแม่เจ้าอีกทีครับ อร่อยมากกกก ละลายในปากกันเลยทีเดียว (ถ้าไม่ติดว่าจานละ 580 นี่ผมคงกดอีกสักจานล่ะครับ)








                อาหารอย่างที่เหลือก็จัดได้ว่าอร่อยหมดครับไม่ว่าจะเป็นเนื้อสันรวมมิตร, รวมมิตรเครื่องใน, รวมมิตรหมู แต่ที่เด็ดที่สุดคือข้าวสวยของร้านนี้ครับ เหมือนว่าร้าน Stamina En @ ทองหล่อแห่งนี้จะไม่ได้ใช้ข้าวญี่ปุ่นครับแต่เป็นข้าวหอมมะลิไทยของเราแบบเกรดพรีเมียม (ผมดูจากลักษณะเมล็ด) ซึ่งมันเป็นอะไรที่อร่อยสุด ๆ ไปเลย! (สมกับที่ถ้วยละ 50 บาท ถ้วยเล็กน่ะครับ)
                สรุปร้าน Stamina En ณ ทองหล่อ 10 แห่งนี้ ผมประทับใจจอร์จมาก ๆ ครับในเรื่องรสชาติและการบริการ จะติดก็ตรงราคานี่แหละครับ ที่มันแพงไป(ไม่ค่อยจะ)หน่อย แต่ก็อย่างว่าครับ เนื้อคงเป็นเนื้อนำเข้าจากญี่ปุ่น ผ่านการคัดสรรมาอย่างดีเลยทำให้อร่อยขนาดนี้ ใครที่ติดกินแต่เนื้อย่างบุฟเฟ่ต์ ผมอยากให้ลองมากินเนื้อย่างแบบ a la carte กันดูบ้างครับ เพราะไม่ว่าบุฟเฟ่ต์จะดีแค่ไหน แพงแค่ไหน (ล่าสุดผมไปกิน Godzilla มาหัวละ 899 บาท) ก็ยังสู้เนื้อแบบ a la carte ไม่ได้อยู่ดีครับ บุฟเฟ่ต์ก็คงจะมีดีกว่าตรงแค่กินอิ่มกว่า และเผลอ ๆ จะกินอิ่มจนทรมานตัวเองแทนด้วยซ้ำนะครับ (ประสบการณ์ตรงเลยละครับ ฮ่า ๆ)







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...